Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: SHS)

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: SHS)

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/11: Vẫn đang diễn biến khá tiêu cực

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 26/11.

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại tích cực từ vùng hỗ trợ 580 điểm nhờ đà tăng của nhóm các cổ phiếu Bluechips.

Thanh khoản tiếp tục có xu hướng điều chỉnh giảm so với phiên trước đó. Giá trị giao dịch được giữ trên 2.000 tỷ đồng, tuy nhiên giá trị giao dịch của giao dịch thỏa thuận đã lên tới hơn 300 tỷ đồng.

Sau khi hình thành GAP trong phiên hôm trước, phiên tăng điểm phiên 25/11 đã lấp lại GAP phiên 24/11, tuy nhiên chạm sát đường SMA200 là vùng cản ngắn hạn của chỉ số này. Đường Stochastic tiếp tục có xu hướng quay lại tăng điểm trong vùng Oversold.

HNX-Index tăng điểm khá mạnh tạo thành nến Marubozu thể hiện xu hướng hồi phục khá mạnh tại vùng hỗ trợ này.

Thanh khoản tiếp tục xu hướng giảm sút khá mạnh với giá trị giao dịch chỉ ở mức khoảng 570 tỷ, tiếp tục rớt khá mạnh so với giá trị giao dịch của các phiên giao dịch tuần trước đó.

Đồ thị chỉ số này tiệm cận lại vùng cản SMA20 cho thấy đây là vùng cản ngắn hạn của chỉ số này.Vùng 87.5 - 88 tiếp tục là vùng hỗ trợ cho chỉ số này trong ngắn hạn.

Chỉ báo kỹ thuật Stochastic tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm cho thấy động lực tăng điểm vẫn chưa hồi phục trở lại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/11: Vẫn đang diễn biến khá tiêu cực ảnh 1

 Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index (Nguồn: SHS)

CTCK FPT (FPTS)

Lực cầu bắt đáy xuất hiện sớm từ đầu phiên níu giữ VN-Index sau phiên điều chỉnh mạnh mẽ., đóng cửa VN-Index tăng 3,38 điểm đạt 585,91. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp thể hiện KLGD khớp lệnh chỉ đạt 102,8 triệu đơn vị giảm mạnh so với KLGD khớp lệnh trung bình 10 phiên gần nhất 132 triệu đơn vị. Ngoài ra, chỉ báo William’s %R (14) = -81.99 tăng nhẹ nhưng vẫn đang dao động ở vùng oversold, chưa thực sự cho tín hiệu rõ ràng về xu hướng tăng trở lại của thị trường.

Hiện tại VN-Index được đánh giá là hồi phục kỹ thuật, nếu như trong những phiên tới Index không tiếp tục duy trì quá trình tăng điểm nhằm giữ đường giá vượt lên MA200 thì kịch bản xấu VN-Index hướng về 560 khả năng lớn vẫn cần thận trọng.

Sau phiên giảm điểm tiêu cực qua ngưỡng hỗ trợ của 2 đường MA22 và 55, HNX-Index đã có sự phục hồi kỹ thuật khi cây nến xanh dài được thiết lập và chỉ báo William’s %R(14) quay đầu bật lên trên đường -80 thoát khỏi vùng oversold. Nếu như sự phục hồi này tiếp tục được giữ vững trong những phiên tới thì việc điều chỉnh của HNX-Index trong phiên giao dịch hôm qua được xem là phản ứng quá đà của chỉ số khi đối mặt với những thông tin bất lợi liên quan thông tư 36 của NHNN. Tuy nhiên thanh khoản duy trì ở mức thấp cả về khối lượng và giá trị giao dịch cho thấy tâm lý dè chừng của NĐT vẫn được đề cao. Chính vì vậy không loại trừ kịch bản xấu có thể xảy ra khi HNX-Index mất mốc 88 và tiến về vùng 84-86 điểm.

Khu vực 84-88 điểm sẽ khá nhạy cảm do có sự trung lặp của khá nhiều mốc hỗ trợ quan trọng đối với xu hướng ngắn và trung hạn. Nếu HNX-Index tiếp tục giảm mạnh và phá vỡ mốc 84 điểm thì cần thận trọng với khả năng thay đổi của xu hướng lớn từ tháng 5/2014 đến nay.

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VNINDEX có phiên hồi phục tăng điểm để kiểm tra lại đường SMA200 sau khi đã xuyên thủng đường hỗ trợ này trong phiên trước đó. Tuy nhiên, sự lan tỏa của độ rộng tăng điểm cũng như thanh khoản trong phiên hồi phục này vẫn chưa thực sự thuyết phục, thậm chí thanh khoản còn sụt giảm nhẹ và duy trì ở dưới mức trung bình.

Diễn biến này cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang giữ tâm lý thận trọng và có phần hoài nghi về cơ hội hồi phục của chỉ số khi mà đường giá đã không thể cắt lên trở lại đường SMA200.

Thêm vào đó, trong bối cảnh đường SMA50 và nhóm MA ngắn hạn vẫn đang hướng xuống để tạo sức ép lên đường giá, còn các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang diễn biến khá tiêu cực, cụ thể, các chỉ báo (PSAR, MACD &RSI) tiếp tục đi xuống và chưa cho thấy dấu hiệu sẽ thoát khỏi xu hướng giảm điểm, thì dường như phiên hồi phục này chỉ đóng vai trò là phiên hồi phục kỹ thuật sau khi đường giá “break down” khỏi một ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Do đó, chúng tôi vẫn cho rằng nhiều, khả năng đường giá sẽ vẫn có nhịp điều chỉnh giảm để kiểm tra lại vùng đáy cũ được thiết lập trong tháng 10/2014 trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, việc đường giá vẫn đang bám sát cận dưới của dải BB trong khi chỉ báo STO đã giao cắt trở lại với đường tín hiệu trong vùng quá bán được kỳ vọng sẽ là những tín hiệu hỗ trợ cho diễn biến của chỉ số trong ngắn hạn.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số vẫn nằm tại quanh 575 điểm đối với VNINDEX tương ứng 87 điểm đối với HNXINDEX. Đây tiếp tục được xem là điểm mua một phần tỷ trọng cho các vị thế mới.

CTCK BIDV (BSC)

Phiên hồi phục 25/11 ghi nhận khi thị trường quay lại lại ngưỡng hỗ trợ 585 thành công, khối lượng giao dịch giảm sút nằm thấp hơn với sợi dây trung bình khối lương MA(20).

Quan sát diễn biến trong phiên, VNIndex nỗ lực tăng điểm từ đầu phiên, tạo một nền giá trên mức 585 trong suốt phiên sáng. Một đợt tăng mạnh mẽ ngay sau đó đưa thị trường hướng về ngưỡng 587 cuối phiên sáng, và tiếp tục dao động quanh nền giá này trong suốt phiên chiều. Chốt phiên thị trường đạt 585.91, tăng 3.38 điểm.

Sau phiên hồi phục hôm nay, chỉ báo RSI(14) cũng đã tăng nhẹ, đạt 40.31, tăng 3.52 điểm. Chỉ báo MFI(14) tăng thêm 6.4 điểm, đạt 49.96 điểm, xu hướng tăng hướng về đường 50. Đường MACD và chỉ báo chậm tiếp tục giảm nhẹ trong vùng quá bán, và đường này hiện chưa có dấu hiệu vượt khỏi chỉ báo chậm của nó.

Ngưỡng 585 hiện trở thành là ngưỡng hỗ trợ mới cho thị trường, tiếp tục chinh phục lại ngưỡng 590 là ngưỡng kháng cự khó khăn của thị trường. Thị trường cần thiết phải cải thiện thêm thanh khoản trong phiên tới, and nhận sự hỗ trợ tin cậy từ đường trung bình SMA(20).

Tin bài liên quan