Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/1: VN-Index sẽ nghiệm ngưỡng 550-555

(ĐTCK) Ngưỡng kháng cự tiếp theo ở mức 550-555, tạo bởi đường MA20. VN-Index có thể sẽ tăng để kiểm nghiệm ngưỡng 550-555 của đường MA20 vào ngày 26/1.
 Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index

CTCK MBS

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số chứng khoán đã có phiên tăng mạnh vượt ngưỡng kháng cự gần nhất 540 điểm với VN-Index và tiệm cận vùng kháng cự 76,5 điểm với HNX-Index, thanh khoản ghi nhận ở mức cao là tín hiệu củng cố về dòng tiền khi thị trường tạo đáy đi lên. 

Trong các phiên tới các chỉ số có thể tiếp tục tăng lên các vùng kháng cự cao hơn ở ngưỡng 550 - 560 đểm với VN-Index và kiểm lại ngưỡng kháng cự 76,5 điểm với HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đã bắt đáy thành công trong những phiên gần đây tiếp tục duy trì tỷ trọng 100% cổ phiếu để tận dụng nhịp hồi phục tích cực của thị trường hiện nay.

CTCK FPT

Với VN-Index, các chỉ báo nhạy như CCI, Wm%R, ROC đều đã thoát khỏi cảnh báo xu hướng giảm quá đà và hàm ý chỉ số sẽ tự phải tìm kiếm động lực mới để hồi phục thay vì dựa vào các yếu tố hồi phục kỹ thuật. Hiện tại 02 chỉ báo có độ tin cậy lớn như MACD và RSI phản ứng khá yếu với nhịp tăng mạnh của ngày 25/1. Dải Bollinger bắt đầu co hẹp đặc biệt là ở cận dưới khi có nhịp giật ngang khá gấp hàm ý khả năng hình thành khu vực hỗ trợ mới tại 513 điểm.

Với các dữ liệu trên, chỉ số được dự báo sẽ sớm thử thách lại ngưỡng 543 điểm trong phiên 26/1 và sự bứt phá khỏi khu vực này trên một nên tảng thanh khoản tiếp tục dồi dào sẽ là đòn bảy đưa chỉ số hướng đến mục tiêu gần nhất tại 547-550 điểm. Đây là kịch bản tích cực nhất vào thời điểm này, theo đó mức dừng Bán trong ngắn hạn sẽ được xác lập nếu như chỉ số đủ sức xuyên phá mức kháng cự 550 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/1: VN-Index sẽ nghiệm ngưỡng 550-555  ảnh 1

 Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index

Về chỉ báo của HNX-Index, sự hồi phục nhanh chóng của các momentum lên khỏi ngưỡng giá trị quá mua cũng là một trong những yếu tố giúp đánh giá cơ hội đảo chiều của HNX-Index đã tăng lên đáng kể sau phiên hồi phục đầu tuần. Mặc dù những tín hiệu này chưa có sự đồng thuận của các chỉ báo xu hướng nhưng nếu đà tăng có thể tiếp tục duy trì thì tín hiệu mua sẽ sớm xuất hiện lại tại các chỉ báo tin cậy như MACD, DI+/- …

Sự mở rộng của bollinger cũng trở thành yếu tố thuận lợi trong trường hợp hình thành nhịp hồi phục mạnh, tuy nhiên để điều này xảy ra thì đòi hỏi đồ thị giá cần phải tiếp tục vượt lên khỏi MA 20 với thanh khoản cao hơn nữa. Như vậy, rủi ro tiếp diễn của xu hướng giá xuống của HNX-Index đã giảm đáng kể và đồng thời mở ra cơ hội tăng giá cho tuần giao dich.

Trong trường hợp ngưỡng 76 điểm vừa tái lập có thể giúp nâng đỡ diễn biến HNX-Index vượt qua áp lực bán chốt lời của cầu bắt đáy trong tuần trước thì kịch bản hồi phục sẽ sớm được khẳng định. Ngược lại, nếu đà giảm tái diễn đưa chỉ số một lần nữa quay lại vùng đáy ngắn hạn tại 72 điểm thì rủi ro phá vỡ vùng hỗ trợ này sẽ cần được lưu ý.

CTCK IVS

Với cây nến tăng mạnh phiên 25/1, đà tăng thậm chí lấp cả khoảng GAP tạo ra giữa 2 phiên 15/1 và 18/1 cho thấy sức mạnh từ bên mua. Vì thế, khả năng tăng điểm phiên kế tiếp là khá cao nhưng vì lấp GAP nên mức tăng sẽ không nhiều.

Sự phân hóa chắc chắn sẽ diễn ra bởi nhiều NĐT sẽ nhanh tay chốt lời, trong khi bên mua sẽ không cố gắng đẩy giá. Đặc điểm là những cổ phiếu rơi sâu vừa qua mà KLGD phiên 25/1 thấp cho thấy, áp lực mua lại vẫn còn cao sẽ tăng mạnh nhất. Ngược lại, những cổ phiếu đã cung cấp đủ cho người mua lại sẽ giảm nhịp hơn. Nhìn chung, thị trường tăng mạnh hay yếu phụ thuộc vào TTCK thế giới tăng hay giảm.

CTCK VPBS

Chỉ số VN-Index tăng mạnh 25/1 và tạo một nến trắng với khối lượng cao trên biểu đồ kỹ thuật. Bên mua hoàn toàn kiểm soát thị trường, giúp chỉ số đóng cửa phía trên ngưỡng kháng cự của đường MA10 tại 540 và phát đi tín hiệu tăng điểm.

Chỉ báo RSI cũng hồi phục từ vùng quá bán và phát tín hiệu hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số. Ngưỡng kháng cự tiếp theo ở mức 550-555, tạo bởi đường MA20. VN-Index có thể sẽ tăng để kiểm nghiệm ngưỡng 550-555 của đường MA20 vào ngày 26/1.

Chỉ số HNX-Index tăng mạnh trong phiên 25/1 và tạo một nến trắng với khối lượng cao trên biểu đồ kỹ thuật. Với mức tăng này, chỉ số đã vượt ngưỡng kháng cự 75 của đường MA10 và tiến tới kháng cự 76,5 của đường MA20.

Ngưỡng kháng cự mạnh hơn của chỉ số được tạo bởi đường MA50 và nằm tại mức 78,0-78,5. Chúng tôi cho rằng, những ngưỡng này sẽ khiến áp lực bán chốt lời của nhà đầu tư gia tăng trong phiên tới. HNX-Index có thể sẽ nỗ lực kiểm nghiệm ngưỡng kháng cự 76,5 của đường MA20 vào ngày 26/1.

Tin bài liên quan