Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/9: VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục lên mốc 810 điểm

(ĐTCK) Trên đồ thị Intraday H1, các nến Bearish Pin Bar và Inside Bar khối lượng lớn liên tiếp xuất hiện tại vùng kháng cự 807 và đường MA20 trong xuyên suốt cả phiên. Đây là tín hiệu cho thấy lực cung tại ngưỡng này vẫn còn rất mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa tăng điểm và tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Cây nến trắng xuất hiện sau 3 cây nến đỏ nhỏ liền trước là một tín hiệu được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số diễn biến tích cực trong những phiên đầu tuần tới.

Thanh khoản có sự cải thiện nhưng vẫn còn thấp hơn so với mặt bằng thanh khoản bình quân 21 phiên, còn độ rộng thị trường cân bằng.

Diễn biến này cho thấy tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư về một tín hiệu xu hướng rõ nét hơn của chỉ số. Trên khung thời gian tuần, xu hướng tăng điểm của chỉ số tính từ cuối tháng 08/2017 đến nay vẫn đang được củng cố với đích đến gần nằm tại 815-820 điểm.

Trên khung thời gian ngày, nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên (tương ứng với vùng hỗ trợ 800-804 điểm) sẽ tiếp tục nâng đỡ cho thị trường trong phiên cuối tuần.

Nếu chỉ số cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ này, đồng thời một lần nữa vượt qua ngưỡng tâm lý 806 điểm, thì xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn được bảo lưu với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự mạnh 813-818 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, trong kịch bản tiêu cực, ngưỡng 800 điểm bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số giảm mạnh về vùng 790- 795 điểm cần phải được tính đến.

Đặc biệt là trong bối cảnh các chỉ báo dao động đang ở vào trạng thái quá mua, còn đường MACD đã chớm cắt xuống dưới đường tín hiệu.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 813-818 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 800 điểm và 790-795 điểm.

CTCK FPT - FPTS

VN-Index có dấu hiệu bắt đầu một kênh đi ngang trong ngắn hạn sau khi tạo hai đáy tại ngưỡng hỗ trợ 803 vào 2 phiên 15/09 và 21/09.

Diễn biến sụt giảm khối lượng giao dịch tại hay đáy trên cho thấy xu hướng đi ngang có thể sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn để triệt tiêu áp lực cung tại cận trên của kênh xu hướng tăng điểm trung hạn.

Thanh khoản khớp lệnh tăng xấp xỉ giá trị bình quân 5 phiên cho thấy dòng tiền đã trở lại với thị trường, ủng hộ khả năng chỉ số tăng về cận trên của vùng giao động ngang.

Trên đồ thị Intraday H1, các nến Bearish Pin Bar và Inside Bar khối lượng lớn liên tiếp xuất hiện tại vùng kháng cự 807 và đường MA20 trong xuyên suốt cả phiên.

Đây là tín hiệu cho thấy lực cung tại ngưỡng này vẫn còn rất mạnh.

Tuy vậy, do ảnh hưởng bất ngờ của ROS mà chỉ số đã tăng gần 1 điểm vào cuối phiên, triệt tiêu các dấu hiệu tiêu cực xuất hiện trên đồ thị trước đó.

Ngoài ra, với nến tăng cuối cùng trong ngày, trạng thái các chỉ báo Xung Lượng trên Intraday H1 cũng đã có những chuyển biến khá tích cực: MACD giao cắt đường tín hiệu của nó từ dưới lên, RSI có hiện tượng “rebounce” tại đường MA 20.

Dự báo cho phiên kế tiếp, VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục và tiệm cận biên trên của kênh đi ngang tương ứng tại 810 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/9: VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục lên mốc 810 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền đang tái gia nhập trở lại thị trường.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số quay trở lại đóng cửa trên MA 5 và duy trì đong cửa trên MA 20.

Đồng thời, chỉ báo ADX nằm trên vùng 30, kết hợp với +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng tăng hiện tại, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 824 điểm (Fib 100) trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp lên phá vỡ ngưỡng kháng cự 105,9 (Fib 127,2) và duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm theo khối lượng gia tăng tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm (Fib 161,8).

Nhìn chung, phiên tăng điểm 22/9 đang cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách cách ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2017 khả quan và có tính dẫn dắt thị trường.

Tin bài liên quan