Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/8: Có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 điểm

(ĐTCK) Quan sát chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, đặc biệt là nhóm chỉ báo dao động (W%R, STO), nhiều khả năng đường giá có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 điểm, bởi các chỉ báo trên vẫn đang có dấu hiệu suy giảm sau khi rời khỏi vùng quá mua.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index duy trì dao động trong kênh giá đi ngang bằng cây nến xanh nhỏ dạng “Doji”. Mẫu hình này xuất hiện trong bối cảnh thanh khoản thanh khoản ở dưới mức trung bình, còn độ rộng thị trường có phần nhỉnh hơn về phía các mã giảm điểm. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng xen lẫn với sự do dự, lưỡng lự của nhà đầu tư khiến cho các giao dịch bị hạn chế đi đáng kể. Đây là hiện tượng thường thấy trong một xu hướng dao động đi ngang không rõ ràng về xu hướng của chỉ số. Diễn biến này được đánh giá sẽ còn tiếp diễn trong những phiên 25/8.

Về mặt xu hướng, chỉ số đang hình thành các nhịp dao động đi ngang tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận trên 665-670 điểm và cận dưới 645-650 điểm. Đây là một xu hướng dao động tích lũy được đánh giá là tích cực khi chỉ số nằm ở phần trên của dải BB (phần được hình thành bởi dải trên và giữa của dải BB). Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn khi chuyển động của dải BB vẫn đang ở trạng thái đi ngang. Tuy nhiên, quan sát chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, đặc biệt là nhóm chỉ báo dao động (W%R, STO), nhiều khả năng đường giá có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 điểm, bởi các chỉ báo trên vẫn đang có dấu hiệu suy giảm sau khi rời khỏi vùng quá mua.

Trên khung thời gian intraday, sau khi tiến đến thử thách cận trên của dải BB, đường giá đã thoái lui trở lại và chuyển sang dao động đi ngang quanh đường SMA20 với sự thắt hẹp của dải BB. Xu hướng dao động đi ngang với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 655-666 nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu ngưỡng 655 điểm bị phá vỡ thì đích đến kế tiếp của chỉ số sẽ nằm tại 645-650 điểm. Vùng kháng cự gần nằm tại 665-670 điểm và 680-685 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 645- 650 điểm và 620-625 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/8: Có thể lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến đỏ doji, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức khá thấp. Dải bollinger bands vẫn đang cho xu hướng mở rộng khi mà áp lực bán không còn quá mạnh. RSI đã cắt lên trên đường 70 và đi vào vùng overbought. MACD cho tín hiệu tích cực trên đường 0. Vùng hỗ trợ 650 điểm. Vùng kháng cự 670 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến xanh doji, thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp. Đường giá đang nằm trên MA100. RSI sau khi cắt lên đường 70 chưa cho tín hiệu tăng mạnh. MACD hiện vẫn nằm trên đường 0 với tín hiệu chưa rõ ràng. Vùng hỗ trợ 82 điểm. Vùng kháng cự 84 điểm.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt – VCSC         

Các chỉ số chứng khoán có nỗ lực tăng điểm phiên trong phiên sáng, nhưng lực cầu không đủ mạnh để giúp VN-Index vượt qua kháng cự 665 điểm. Điều này đã kích thích lực bán giá cao và khiến chỉ số sàn HOSE vẫn tăng nhẹ đóng cửa gần mức thấp nhất trong phiên. Thanh khoản hai sàn duy trì ở mức trung bình.

Tín hiệu kỹ thuật chỉ số vẫn đang có sự phân hóa. VN-Index và VN30 duy trì tín hiệu tích cực, trong khi HNX-Index, VNMidcap có tín hiệu trung tính, còn VNSmallcap vẫn duy trì tín hiệu Tiêu cực. Điều này phán ánh sự lình xình nói chung của thị trường, trong khi mà các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn luân phiên tăng giá để giữ tín hiệu tốt cho VN-Index.

Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn đang dao động trong biên độ 650-665 điểm và nhiều khả năng sẽ giảm điểm vào ngày 25/8 sau khi chưa vượt qua được kháng cự 665. Trong khi đó, kênh tích lũy trung hạn của chỉ số vẫn đang ở vùng 650-680 điểm.

Tin bài liên quan