Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/5: VN-Index hình thành một biên độ vận động mới

(ĐTCK) Sau 2 phiên hồi nhẹ, VN-Index vẫn giữ vững được mức hỗ trợ mới thiết lập tại 608 điểm là điều được cho là tích cực. Như vậy, VN-Index đang dần hình thành một biên độ vận động mới và khá hẹp, trong khoảng 608-618 điểm. 

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 26/5.

CTCK FPT – FPTS

Phiên 25/5 nối tiếp đà tăng nhẹ trong 2 phiên vừa qua, nhưng thanh khoản vẫn giữ ở mức khá thấp, dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất. Mẫu hình nến ngày 25/5 thiên về tìm ngưỡng kháng cự, khi VN-Index vươn lên mức cao nhất tại 616 điểm. Bóng nến trên khá dài phản ánh áp lực bán vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu để tạo điều kiện hỗ trợ cho một nhịp hồi kỹ thuật.

Dải Bollinger đang có dấu hiệu thu hẹp dần, đặc biệt là cận dưới đang có sự hội tụ về khu vực hoạt động của đường MA20, sẽ là yếu tố giúp củng cố hơn cho khoảng hỗ trợ tại 600-605 điểm. So với phiên tăng ngày 24/5, tín hiệu hồi phục trong phiên 25/5 vẫn khá yếu và là biểu hiện đặc trưng của một nhịp hồi phục kỹ thuật. Cụ thể, nhóm chỉ báo chậm (có độ tin cậy cao) như RSI, MACD tiếp tục giữ tín hiệu bán trong ngắn hạn do xu thế giảm vẫn đang chi phối chỉ số.

Nhìn chung, sau 2 phiên hồi nhẹ, VN-Index vẫn giữ vững được mức hỗ trợ mới thiết lập tại 608 điểm là điều được cho là tích cực. Như vậy, VN-Index đang dần hình thành một biên độ vận động mới và khá hẹp, trong khoảng 608-618 điểm. Trường hợp chỉ số thoát khỏi khoảng dao động này sẽ cho các tín hiệu mới hơn về xu thế thị trường.   

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến đỏ với bóng nến trên dài khi áp lực bán gia tăng trở lại vào cuối phiên. Thanh khoản tiếp tục tăng. Bollinger bands đang cho dấu hiệu co hẹp lại và chỉ số có thể kiểm định lại đường MA20 bên dưới. MACD cũng đang cho tín hiệu suy yếu nhẹ khi đã vượt xuống dưới đường 0. Ngưỡng hỗ trợ 605 điểm. Ngưỡng kháng cự 620 điểm.

HNX-Index tạo 1 cây nến doji thứ 2 liên tiếp với thanh khoản gia tăng so với 5 phiên gần đây. Đường giá đang nằm trên MA20 và middle bollinger. Xu hướng giằng co nhiều khả năng tiếp tục diễn ra khi bollinger bands đang thu hẹp lại. Ngưỡng hỗ trợ 81 điểm. Ngưỡng kháng cự 82 điểm.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường có một phiên biến động nhẹ về mặt điểm số, nhưng diễn biến của các chỉ số không tích cực khi đóng cửa ở mức điểm thấp nhất trong ngày, sau khi đã có khoảng thời gian tăng khá trong phiên. Đây là biểu hiện của hiện tượng bull trap và xu hướng giảm vẫn có thể tiếp diễn trong các phiên tới. Các chỉ số vẫn đang gần các mốc hỗ trợ 610 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index.
Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục và quan sát diễn biến thị trường ở các mốc hỗ trợ trên để có những hành động phù hợp.
Tin bài liên quan