Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/2: Điều chỉnh kỹ thuật

(ĐTCK) ADX vẫn đang đi xuống thì sẽ khó có khả năng xuất hiện đột biến trong tốc độ tăng giá và điều chỉnh kỹ thuật có thể sẽ vẫn còn, trước khi VN-Index có thể phá vỡ mức cản trên 580 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/2.

CTCK FPT – FPTS

Mức mở cửa thấp của VN-Index trong phiên 24/2 phản ánh những rung lắc, điều chỉnh từ cuối phiên 23/2 vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến diễn biến chỉ số trong nửa đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên, dần về cuối phiên, cùng với sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng thì cân bằng cung cầu nghiêng mạnh về phía người mua đã giúp VN-Index có được mức tăng mạnh tại thời điểm đóng cửa. Khối lượng giao dịch cũng giữ ở mức cao trong phiên tăng giá.

Theo đó, sự kết hợp của thân nến trong 02 phiên liên tiếp có dạng bullish engulfing mang hàm ý củng cố cho xu hướng tăng giá ngắn hạn và VN-Index có thể sớm tiếp cận mục tiêu kế tiếp tại 570-580 điểm. Về xu hướng, do MACD vẫn đang tăng mạnh lên khỏi đường zero và mở rộng phân kỳ dương nên nhận định về xu hướng ngắn hạn vẫn đang là tăng giá. RSI cũng đang tăng dần nhưng chưa vượt qua mốc giá trị 70 nên dự địa tăng về xung lượng cũng ở mức tích cực.

Tuy nhiên, với ADX vẫn đang đi xuống thì sẽ khó có khả năng xuất hiện đột biến trong tốc độ tăng giá và điều chỉnh kỹ thuật có thể sẽ vẫn còn, trước khi VN-Index có thể phá vỡ mức cản trên 580 điểm.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có phiên tăng điểm vượt qua ngưỡng 565 điểm với VN-Index và tiến sát ngưỡng 79 điểm với HNX-Index. Các chỉ số có thể tiếp tục hướng lên các vùng kháng cự cao hơn là 575-580 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index tương ứng Fibonacci 50% trong các phiên tới.

Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng xu hướng tăng trong ngắn hạn và xem xét chốt lời các cổ phiếu có tín hiệu suy yếu hơn so với thị trường chung.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Sau 1 phiên điều chỉnh, VN-Index tăng điểm mạnh mẽ trở lại, tiến tới sát ngưỡng cản 570 điểm. Thanh khoản đạt được tương đương phiên giao dịch trước đó. Các chỉ báo RSI và MACD đều đang cho tín hiệu tích cực. Theo đó, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong 2 phiên cuối tuần. Vùng kháng cự tiếp theo nằm ở 573-578 điểm. Trong khi đó, ngưỡng hỗ trợ 555-558 điểm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xem xét bán ra đối với nhà đầu tư nếu bị xuyên thủng.

HNX-Index tăng điểm tiến sát về ngưỡng cản quan trọng 79,07 điểm, tương đương với MA100. Thị trường nhận được lực cầu khá tốt dàn trải tại nhiều mã cổ phiếu trụ cột từ cuối phiên sáng trở đi, qua đó kết phiên tích cực. Các chỉ báo như RSI, MACD đều đang quay lại xu hướng tích cực. Tuy nhiên, Stochastic Oscillators vẫn đang cho nằm trong vùng overbought, rủi ro có thể xảy ra khi tín hiệu bán xuất hiện.

CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS

Sau nhịp giảm điểm đầu phiên để kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 560 điểm, VN-Index đã hồi phục trở lại với sự hỗ trợ đúng lúc của nhóm cổ phiếu ngân hàng, theo đó, xu hướng tăng điểm vẫn được duy trì với ngưỡng kháng cự nằm tại vùng 570-580 điểm, là vùng có sự hiện diện của đường MA100 và tiệm cận ngưỡng Fibonacci 61.8%.

VN-Index đã có sự thoái lui sau khi đạt được mức điểm số cao nhất trong phiên ở gần ngưỡng 570 điểm và đóng cửa ở mức gần cao nhất trong phiên kèm theo khối lượng giao dịch khá tích cực cho thấy dòng tiền đang vào thị trường khá tốt. Diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục được củng cố ở  trạng thái khá tích cực, xu hướng tăng điểm trung hạn của thị trường tiếp tục được củng cố. Tuy nhiên, đường VN-Index đã vượt ra ngoài biên trên của dải Bollinger Bands trong 3 phiên liên tiếp gần đây và đồng thời tiệm cận vùng kháng cự 570-580 điểm nên diễn biến rung lắc được dự báo vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện ở vùng này.

Do vậy nhà đầu tư không nên mua đuổi giá và chỉ gia tăng tích lũy ở các nhịp điều chỉnh và nên chú ý vào xu hướng dịch chuyển của dòng tiền để lựa chọn nhóm cổ phiếu thích hợp: 1) nhóm các cổ phiếu tăng mạnh có khả năng điều chỉnh hoặc giữ nhịp thị trường để nhường chỗ cho các nhóm cổ phiếu đang trong vùng tích lũy hoặc chưa tăng, 2) các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh quý 4 cũng như triển vọng kinh doanh năm 2016 tốt.

Tin bài liên quan