Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/12: Tiếp tục tích lũy

(ĐTCK) Hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch thấp và diễn biến này có thể sẽ còn tiếp diễn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 25/12.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tăng điểm trở lại với độ rộng thị trường được mở rộng tích cực. Tuy nhiên, biến động trong phiên ở mức thấp khiến chỉ số này tiếp tục tạo thành Doji tại vùng giá hiện tại cho thấy, xu hướng sideway tại vùng giá này vẫn đang khá mạnh. Cần tiếp tục theo dõi diễn biến của VN-Index ở vùng giá hiện tại. Nếu tiếp tục tăng, mô hình 2 đáy sẽ hình thành với mốc 575 điểm là đường neckline cần vượt qua để khẳng định sự hình thành của mô hình.

HNX-Index sau 2 phiên điều chỉnh giảm tạo thành các nến marubozu, tiến sát channel giảm điểm ngắn hạn đã có phiên hồi phục nhẹ trở lại. Tuy vậy, xung lực tăng điểm là không đủ để khẳng định đà suy giảm đã chậm lại khi chỉ số này tạo thành mẫu hình Gravestone với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, Stochastic đang dần tăng lại từ vùng quá bán là tín hiệu tích cực cho thấy xu hướng hồi phục sẽ sớm diễn ra.

CTCK Bản Việt – VCSC

Hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch thấp và diễn biến này có thể sẽ còn tiếp diễn trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, mức độ rủi ro ngắn hạn ở mức thấp và VN-Index chưa thể xuyên thủng mức hỗ trợ 560, cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm điểm.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của VN-Index ở mức 579.29 và hạ mức kháng cự của HNX-Index xuống mức 80.12. Do đó, trên quan điểm an toàn, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu hiện tại và chờ điểm mua an toàn từ hệ thống. Đồng thời, tỷ lệ giải ngân lúc này chỉ nên ở mức thấp.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT – FPTS

Trên đồ thị, thân nến của VN-Index tiếp tục là một Doji cho thấy cung-cầu vẫn đang trong trạng thái giằng co. Trong đó, chỉ số hồi phục nhưng sự thu hẹp của biên độ dao động và thanh khoản trong phiên hàm ý về việc đà tăng có thể xuất phát từ trạng thái tiết cung, trong khi cầu không thực sự được cải thiện.

Điều này mặc dù góp phần cải thiện xu hướng sau 04 phiên giảm liên tiếp, nhưng đồng thời cũng cho thấy cơ hội kéo dài đà tăng này là không lớn.

Về chỉ báo, xu hướng của các chỉ báo momentum vẫn đang báo hiệu khả năng thay đổi về hướng có thể xuất hiện trong biến động chỉ số. Tuy nhiên, với những tín hiệu xu hướng cho đến thời điểm hiện tại thì xác suất cho chiều biến động tiếp theo vẫn là một ẩn số.

Trong phiên tiếp theo, sự hiện diện của MA 20 phía trên đường giá sẽ là lực cản chính đối với nỗ lực hồi phục của sàn HOSE. Ở kịch bản tích cực hơn, nếu xuất hiện thêm phiên tăng điểm đưa chỉ số vượt lên trên đường MA 20, thì rủi ro tiếp tục lùi về vùng giá 560 điểm của VN-Index sẽ được giảm bớt.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn dao động trong biên độ hẹp với mức thanh khoản thấp. Thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 560-575 điểm với VN-Index và 76-79 điểm với HNX-Index trong các phiên tới. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục an toàn và chờ đợi các tín hiệu rõ nét hơn của thị trường trước khi có các quyết định đầu tư.

Tin bài liên quan