Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/10: VN-Index có thể gặp khó khăn khi quay lại ngưỡng 830 điểm

(ĐTCK) Chiều hướng mở rộng của bollinger band đang tạo thuận lợi cho VNIndex trong việc tiếp cận các vùng giá cao hơn. Tuy nhiên, với các chỉ báo quan trọng như MACD, MFI vẫn đang duy trì trạng thái tiêu cực thì vị thế mua sẽ cần phải thận trọng. Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục nhưng thanh khoản và độ rộng thị trường sẽ cần tiếp tục được cải thiện để góp phần hỗ trợ xu hướng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index hồi phục trở lại khi tiếp cận đường SMA20 và đóng cửa phiên với mức điểm tăng, qua đó lấy lại gần hết số điểm đã để mất trong phiên trước đó.

Diễn biến này giúp chỉ số duy trì xu hướng tăng điểm từ cuối tháng 08/2017 đến nay.

Thanh khoản giảm mạnh xuống dưới mức trung bình, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể.

Điều này cho thấy tâm lý thận trọng và có phần hoài nghi của nhà đầu tư về khả năng thị trường tạo “bẫy tăng giá” sau phiên sụt giảm mạnh trước đó.

Đường SMA20 và đường xu hướng tăng kéo dài từ cuối tháng 08 đến nay (tương ứng với vùng 815-820 điểm) sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ cho đường giá trong một vài phiên kế tiếp.

Phản ứng hồi phục được kỳ sẽ xuất hiện khi chỉ số tiếp cận vùng cản này tuy nhiên chúng tôi để ngỏ khả năng nhịp hồi chỉ mang tính kỹ thuật.

Trong kịch bản tiêu cực, chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ trên, thì đích đến kế tiếp được dự báo sẽ nằm tại vùng hỗ trợ mạnh hơn là 795-800 điểm trong thời gian tới.

Trên khung thời gian intraday, tiếp đà hồi phục của phiên hôm nay, đường giá có thể sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 828-832 điểm trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng quay đầu giảm điểm của chỉ số tại vùng cản này.

Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 810-815 điểm và 795-800 điểm. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 828-832 điểm và 838-842 điểm

CTCK FPT – FPTS

Lực cầu được kích hoạt sau khi VN-Index lùi sâu về mốc 814 điểm đã giúp VNIndex đảo chiều hồi phục tích cực trong phiên 24/10. Chốt phiên, chỉ số tạm dừng ở mốc 825,24 điểm, lấy lại phần lớn số điểm đánh mất trong phiên đầu tuần.

Kết hợp biến động của 02 phiên liên tiếp, có thể nhận diện mẫu hình nến dạng Long lower shadow với ý nghĩa tích cực bởi chỉ số sẽ có cơ hội quay lại xu hướng tăng sau khi củng cố thành công ngưỡng hỗ trợ.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch khớp lệnh mặc dù sụt giảm nhưng đồ thị Intraday H1 cũng cho thấy lực cầu cải thiện giúp ngắt nhịp tâm lý bán ra.

Như vậy, đường xu hướng ngắn hạn đi qua các mức thấp của phiên 22/08 và 03/10 đã phát huy vai trò hỗ trợ và giúp VN-Index bảo lưu kịch bản dao động dọc theo xu hướng tăng kéo dài từ tháng 8/2017 đến nay.

Về chỉ báo, chiều hướng mở rộng của bollinger band đang tạo thuận lợi cho VNIndex trong việc tiếp cận các vùng giá cao hơn.

Tuy nhiên, với các chỉ báo quan trọng như MACD, MFI vẫn đang duy trì trạng thái tiêu cực thì vị thế mua sẽ cần phải thận trọng.

Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục nhưng thanh khoản và độ rộng thị trường sẽ cần tiếp tục được cải thiện để góp phần hỗ trợ xu hướng.

Trong trường hợp thiếu một trong hai yếu tố trên thì nhà đầu tư sẽ cần chú ý bởi VN-Index có thể gặp khó khăn khi đi quay lại ngưỡng 830 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 25/10: VN-Index có thể gặp khó khăn khi quay lại ngưỡng 830 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại đóng cửa trên ngưỡng 824 điểm (Fid 100).

Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng.

Mặc dù vậy, xu hướng chính của chỉ số có thể vẫn là phục hồi, khi chỉ số đang đóng cửa trên MA 20, kèm theo ADX nằm trên vùng 32 và +DI đang nằm trên –DI, do đó, đợt giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật.

Thêm vào đó, khi quan sát các chỉ báo kỹ thuật khác như RSI và MACD đang cho tín hiệu đi lên tích cực trở lại, cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 850 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index diễn biến tương tự nhưng có phần tiêu cực hơn.

Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn đóng cửa dưới MA 20 và MA 5 có xu hướng cắt xuống MA 20 cho thấy chỉ số đang nằm trong xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất có thể là vùng 105,9 điểm (Fib 127,2). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 24/10 cho thấy áp lực điều chỉnh của thị trường có dấu hiệu suy yếu.

Động lực phục hồi của thị trường có thể gia tăng trở lại trong những phiên tới.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò trở lại với các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng hoặc các cổ phiếu có câu chuyện riêng và có tính dẫn dắt thị trường.

Tin bài liên quan