Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/4: Giảm về ngưỡng hỗ trợ 557 điểm

(ĐTCK) Tín hiệu đảo chiều của cây nến doji ngày 22/4 đã không được xác nhận. Do đó, VN-Index sẽ giảm về ngưỡng hỗ trợ 557 điểm và tích lũy tại đây. Ngưỡng này cũng chính là mốc 50% của Fibonacci Retracement kẻ từ đỉnh 601 và đáy 513.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 24/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có phiên biến động giảm nhẹ với thanh khoản rơi xuống dưới mức trung bình kèm theo sự lấn lướt của số mã giảm điểm. Diễn biến này tiếp tục phản ánh tâm lý thận trọng và có  phần mất kiên nhẫn của bên bán đối với xu hướng thị trường trong ngắn hạn, tuy nhiên việc chỉ số nỗ lực hồi phục khá tốt về cuối phiên đã giúp chỉ số hình thành cây nến đỏ đặc nhỏ có bóng  dưới dài trong bối cảnh đường giá đã hồi phục thành công lên trên đường EMA20, còn chỉ báo momentum và MACD vẫn đang duy trì ở trên các ngưỡng 100 và 0. Điều này được kỳ vọng sẽ  mở ra cơ hội hồi phục trở lại cho chỉ số trong phiên cuối tuần.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn cần quan sát thêm những tín hiệu hồi phục (nếu có) của chỉ số trong một vài phiên tiếp theo để có thể đánh giá chính xác hơn độ bền vững của đợt hồi phục tăng điểm này. Đồng thời, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có diễn biến điều chỉnh  giảm để kiểm tra đường SMA20 trong ngắn hạn khi mà các chỉ báo dao động (William%R,STO)  vẫn đang lao dốc nhưng vẫn chưa về đến vùng quá bán, còn đường ADX tiếp tục hướng xuống ngưỡng 25 tại thời điểm đường – DI đã cắt lên trên đường +DI.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số vẫn nằm tại 555-560 điểm đối với VN-Index và 82,5-83 điểm đối với HNX-Index. Đây tiếp tục được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã chốt lời trước đó.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn nằm trong trạng thái điều chỉnh và đang ở khá gần vùng hỗ trợ ngắn hạn sau khi đã hồi phục tốt trong 2 tuần trước đó, vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 555 điểm và của HNX-Index là 82,4 điểm (tương ứng với giá trị đường trung bình độ 20 ngày, Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục trở lại khi gặp các ngưỡng hỗ trợ này.

Nhà đầu tư đã giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên trước có thể mua trở lại khi các chỉ số chạm vùng hỗ trợ nêu trên với điều kiện thanh khoản cải thiện tích cực, trong trường hợp các chỉ số xuyên thủng các vùng hỗ trợ thì đó là tín hiệu cần tiếp tục giảm dần tỷ trọng cổ phiếu, trạng thái danh mục hợp lý hiện nay là 60% cổ phiếu 40% tiền mặt.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị VN-Index tiếp tục tạo thành 1 Doji với giao dịch suy yếu. Vùng cản 566- 571 đang tỏ ra khá vững chắc và cần có sự cải thiện bởi thanh khoản mới có thể phá vỡ được vùng cản này. Chỉ số đang hướng tới mốc 555 điểm và tại vùng giá này dòng tiền bắt đáy dự kiến sẽ mạnh mẽ dần trở lại. Các đường chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho các tín hiệu suy yếu. Đường ADX đang giảm về ngưỡng 20 cho thấy xu hướng hiện tại là đi ngang trong biên độ hẹp. Đường MACD cũng suy yếu và chưa test lại được ngưỡng 0.

HNX-Index tạo thành 1 Doji với thân ngắn và đuôi nến khá dài. Điều này cho thấy chỉ số này đang phản ứng khá tích cực với mốc hỗ trợ 82.5 điểm. Nếu tiếp tục giảm xuống dưới mốc này, nhiều khả năng chỉ số sẽ test lại mốc 81.5 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục cho dấu hiệu suy yếu sau 4 phiên liên tiếp điều chỉnh. Đường Stochastic đang tiếp tục giảm từ vùng Overbought. Đường RSI cũng đang giảm về ngưỡng 45.

CTCK BIDV – BSC

Tín hiệu đảo chiều của cây nến doji ngày 22/4 đã không được xác nhận. Do đó, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ giảm về ngưỡng hỗ trợ 557 điểm và tích lũy tại đây. Ngưỡng này cũng chính là mốc 50% của Fibonacci Retracement kẻ từ đỉnh 601 và đáy 513.

Hiện tại, xu hướng TĂNG của VN-Index vẫn đang được xác nhận khi đường MACD đã cắt lên đường tín hiệu và đường chờ hội tụ về đường 0. Ngoài ra, chỉ báo RSI (14) vẫn đang ở mức trung tính cho thấy áplực bán ngắn hạn sẽ tạm thời không lớn.

Tin bài liên quan