Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/11: Nền tảng tăng điểm kém bền vững

(ĐTCK) Có thể khẳng định rằng VN-Index đang dao động theo một kênh tăng rất tích cực kể từ đầu tháng 11 đến nay. Mặc dù không có sự đồng thuận của khối lượng nhưng giá trị giao dịch cao đang hỗ trợ rất tốt cho xu hướng. Tuy nhiên, rõ ràng một nền tảng giá cao được xây dựng dựa trên một số ít cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang được đánh giá là kém bền vững.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng nhẹ và tiếp tục duy trì xu hướng đi lên ngắn hạn. Đường giá vẫn đang bám sát dải BB đi lên cho thấy dư địa tăng điểm của chỉ số nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục trong ngắn hạn.

Thanh khoản tăng trở lại và cao hơn tương đối mức khối lượng trung bình. Dòng tiền đang luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu vốn hóa lơn để hỗ trợ cho đà tăng điểm của thị trường.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự lan tỏa chưa thực sự đáng kể. Điều này cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn đó sự thận trọng trước diễn biến phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu.

Chỉ số vẫn đang duy trì khá tốt xu hướng tăng điểm trong ngắn và trung hạn.

Sau khi vượt qua cận trên của kênh xu hướng tăng được hình thành từ đầu năm 2016 đến nay (tương ứng với vùng 890-900 điểm), chỉ số sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh quanh 935 điểm.

Nếu tiếp tục vượt qua vùng cản này thì đích đến tiếp theo của chỉ số sẽ nằm tại quanh 955 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, sau khi chỉ số bứt phá khỏi kênh cận trên của kênh xu hướng tăng trung hạn được hình thành từ đầu năm 2016 đến nay (tương ứng với vùng 890- 900 điểm).

Chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường sẽ xuất hiện các phiên rung lắc mạnh và có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn để kiểm tra lại vùng điểm vừa bị chinh phục.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 935 điểm và 955 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 890-900 điểm và 875-880 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn khá tích cực, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 58 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA 5 tới 200, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 23/11 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/11: Nền tảng tăng điểm kém bền vững ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCP FPT - FPTS

Thị trường đã có một phiên rung lắc khá mạnh sau khi chỉ số đi sâu vào khu vực cản tại 935 - 940 điểm. Chốt phiên, chỉ số VN-Index chỉ giữ được mức tăng nhẹ 1,04 điểm và tạm dừng ở 933,7 điểm.

Sự chênh lệch giữa các mức giá cao – thấp trong phiên cùng mẫu nến dạng Spinning top xuất hiện là dấu hiệu cho thấy áp lực cung lớn có thể đang hiện diện phía trên mốc 935 điểm.

Về xu hướng, có thể khẳng định rằng VN-Index đang dao động theo một kênh tăng rất tích cực kể từ đầu tháng 11 đến nay. Mặc dù không có sự đồng thuận của khối lượng nhưng giá trị giao dịch cao đang hỗ trợ rất tốt cho xu hướng.

Tuy nhiên, rõ ràng một nền tảng giá cao được xây dựng dựa trên một số ít cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang được đánh giá là kém bền vững.

Về kỹ thuật, một nhịp điều chỉnh, tích lũy lại của VN-Index nếu xảy ra lúc này có thể sẽ là cơ hội để thị trường tự cân bằng, củng cố nền tảng giá cao vừa tạo lập.

Trong đó, nếu khối lượng giao dịch và độ rộng thị trường được cải thiện thì sẽ là tín hiệu lạc quan hơn đối với kỳ vọng kéo dài xu hướng tăng của VN-Index.

Dự báo cho phiên cuối tuần, do đường xu hướng tăng ngắn ngày trên khung thời gian Intraday H1 đã bị phá vỡ nên khả năng sàn HSX sẽ tiếp diễn trạng thái giằng co.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 935–940 điểm. Vùng hỗ trợ gần tương ứng với đường SMA 5 ngày tại 920 điểm.

Tin bài liên quan