Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 24/1: HNX-Index có thể thử thách vùng kháng cự 140-145 điểm

(ĐTCK) Sàn HNX đã có một ngày giao dịch sôi động nhờ dòng tiền nhàn rỗi dịch chuyển. Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, sau khi thoát khỏi kênh giá lên được hình thành từ cuối năm 2016 đến cuối 2017, HNX-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 140-145 điểm trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Dòng tiền chảy mạnh vào sàn Hà Nội đẩy chỉ số HNX-Index tăng 1,97% lên mức 126,32 điểm.

Diễn biến này giúp chỉ số củng cố vững chắc xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Thanh khoản đạt 79,6 triệu cổ phiếu và tiếp tục duy trì ở trên mức trung bình.

Độ rộng thị trường tích cực. Sự đồng thuận của đường giá và khối lượng là một tín hiệu hỗ trợ tốt cho đà đi lên của thị trường trong ngắn hạn.

Tâm lý nhà đầu tư đang khá hưng phấn và lạc quan với xu hướng tăng điểm của thị trường.

Dòng tiền sẽ vẫn tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và một số nhóm ngành khác như ngân hàng, dầu khí... trong những phiên tới.

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, sau khi thoát khỏi kênh giá lên được hình thành từ cuối năm 2016 đến cuối 2017, HNX-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự 140-145 điểm trong thời gian tới.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, dựa trên hệ thống chỉ báo kỹ thuật và tâm lý, chúng tôi đánh giá cao khả năng tiếp tục tăng điểm của chỉ số trong những phiên tới.

Vùng cản gần của chỉ số được xác định nằm tại vùng 130-135 điểm. Tại đây, áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể xảy ra đối với chỉ số.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng sức tác động sẽ không lớn. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 130-135 điểm và140-145 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 115-1.120 điểm và 100-105 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Sàn Hà Nội tiếp tục duy trì sắc xanh phiên thứ 4 liên tiếp, với khối lượng giao dịch tăng nhẹ và duy trì trên mức bình quân 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Sắc xanh bao phủ hầu hết các cổ phiếu và có sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thu hút được dòng tiền.

Thêm vào đó, tâm lý chung của các nhà đầu tư đang khá lạc quan và có phần hưng phấn với xu hướng tăng điểm của thị trường.

Tuy vậy, tín hiệu rủi ro trong ngắn hạn đang gia tăng, khi chỉ số RSI đi lên vùng 74 (vùng quá mua) và đường giá đóng cửa vượt ra khỏi dải bolingerband.

Trong một diễn biến xấu, ngưỡng hỗ trợ 119 điểm sẽ là hỗ trợ cho sự suy giảm này. Trong một kịch bản hứng khởi hơn, đích đến kế tiếp của chỉ số được dự báo nằm tại vùng 133 điểm (Fib 261.8).

Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 23/01 cho thấy xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì.

Tuy nhiên, các chỉ báo giao động ngắn hạn đang đưa ra các tín hiệu cảnh báo.

Nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỉ trọng hoặc cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng báo cáo kết quả kinh doanh khả qua.

Tin bài liên quan