Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/4: Thử thách các ngưỡng hỗ trợ sâu hơn

(ĐTCK) Đường giá vẫn đang chịu sức ép lớn khi nhóm MA ngắn hạn đang hướng xuống với độ dốc lớn trong bối cảnh các chỉ báo momentum đã quay trở lại trạng thái dao động giằng co trong vùng quá bán. Điều này gây lo ngại rằng chỉ số có thể sẽ tiếp tục có thêm nhịp giảm điểm để thử thách các ngưỡng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 2/4.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tạo một cây nến đỏ đặc dài với thanh khoản tăng mạnh lên trên mức trung bình kèm theo sự áp đảo hoàn toàn của số mã giảm điểm. Diễn biến này phản ánh tâm lý bi quan và có phần hoảng loạn của nhà đầu tư đối với xu hướng giảm điểm của thị trường, đặc biệt là khi sự xuất hiện của cây nến đỏ dài này đã một lần nữa phủ nhận tín hiệu đảo chiều của mẫu hình nến “Piercing Line” được hình thành trước đó.

Cường độ giảm điểm của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được gia tăng trong ngắn hạn khi các chỉ báo xung lực đang có dấu hiệu mạnh dần lên. Cụ thể, đường ADX đã vượt lên trên ngưỡng 50 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI, còn đường MACD lại tiếp tục lao dốc và nới rộng khoảng cách trở lại với đường tín hiệu.

Đường giá vẫn đang chịu sức ép lớn khi nhóm MA ngắn hạn đang hướng xuống với độ dốc lớn trong bối cảnh các chỉ báo momentum đã quay trở lại trạng thái dao động giằng co trong vùng quá bán. Điều này khiến lo ngại rằng chỉ số có thể sẽ tiếp tục có thêm nhịp giảm điểm để thử thách các ngưỡng hỗ trợ sâu hơn trong ngắn hạn.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số được kỳ vọng nằm tại 530-535 điểm đối với VN-Index và quanh 80 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading mang tính do đáy với tỷ trọng thấp các vị thế ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, phiên giảm giá mạnh ngày 1/4 đã phá vỡ các mức hỗ trợ kỹ thuật 545 điểm của VN-Index và 81 điểm với HNX-Index. Các chỉ số đang tiếp tục xu thế giảm và mở rộng thêm phía dưới dải Bollinger Bands. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ lệ tiền mặt cao và chưa giải ngân khi thị trường vẫn đang trong xu thế giảm giá hiện nay.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Chỉ số VN-Index tạo thành 1 Black Marubozu với thân nến khá dài rớt xuống dưới vùng hỗ trợ 540 – 545 điểm cho thấy áp lực bán vẫn đang diễn ra rất mạnh. Nếu tiếp tục không có sự phục hồi của lực cầu nội, khả năng chỉ số này sẽ rơi về 530 điểm trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục suy yếu mạnh. Đường Stochastic tiếp tục nằm dưới vùng oversold trong khi đường MACD tiếp tục rơi mạnh về dưới ngưỡng 0.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể sẽ sớm chững lại đà giảm trong phiên giao dịch tới, đặc biệt chỉ số HNX-Index đã giảm về gần vùng giá đáy của tháng 12/2015 cho nên lực mua sẽ dần gia tăng khi nhiều cổ phiếu cũng đã rơi vào trạng thái bị quá bán mạnh. Đồng thời, nếu đồ thị giá hồi phục trong phiên kế tiếp thì các trạng thái phân kỳ tăng giá sẽ hình thành trên chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo tâm lý, điều này sẽ giúp hai chỉ số cải thiện tích cực hơn trong những phiên tới.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 563.48 của chỉ số VN-Index và 84.24 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế bán tháo bằng mọi giá trong phiên kế tiếp. Đồng thời, không khuyến nghị mua khi điểm mua an toàn vẫn chưa xác nhận.

Tin bài liên quan