Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/9: Rung lắc có thể tiếp tục diễn ra

(ĐTCK) Áp lực bán dự kiến sẽ mạnh hơn khi lượng hàng bắt đáy cuối tuần trước sẽ về tài khoản vào ngày 23/9. Bên cạnh đó, thị trường đang đi vào vùng trũng thông tin khi thiếu vắng cả tin tích cực lẫn tiêu cực, do đó, nhiều khả năng các chỉ số sẽ giảm điểm vào ngày 23/9.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 23/9.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể duy trì đà tăng và vượt qua vùng kháng cự 575-578 của VN-Index và 78.0-78.5 của HNX-Index trong phiên 23/9. Đồng thời, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng, nhưng áp lực này không đáng kể và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Ngoài ra, dòng tiền ngắn hạn sẽ tiếp tục gia tăng và lan tỏa đều ở các nhóm cổ phiếu trong vài phiên tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên 2 chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 551.02 với VN-Index và 75.20 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới. Vị thế bán chưa được mở ra, trừ khi một số cổ phiếu đã vi phạm các ngưỡng cắt lỗ như đã đưa ra ở bảng bên dưới.

CTCK BIDV – BSC

Về mặt kĩ thuật, VN-Index và HNX-Index vẫn đang kéo dài nền tảng tích lũy của mình khi liên tục tạo các cây nến thân ngắn, bóng ngắn với thanh khoản thấp. Đây là nền tảng tích lũy quan trọng cho bất cứ một xu hướng Tăng bền vững nào.

Mặc dù vậy, áp lực bán dự kiến sẽ mạnh hơn khi lượng hàng bắt đáy cuối tuần trước sẽ về tài khoản vào ngày 23/9. Bên cạnh đó, thị trường đang đi vào vùng trũng thông tin khi thiếu vắng cả tin tích cực lẫn tiêu cực, do đó, nhiều khả năng các chỉ số sẽ giảm điểm vào ngày 23/9.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index tạo thành Doji ngay tại mốc cản tạo bởi đường SMA200 cho thấy trạng thái giằng co đang diễn ra sau 2 phiên tăng tích cực trước đó.

Dự kiến trạng thái rung lắc sẽ có thể tiếp tục diễn ra do VN-Index đang phải đối mặt với các đường SMA trung dài hạn phía trên. Khối lượng giao dịch tiếp tục có sự cải thiện và thanh khoản đã vượt lượng giao dịch bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy dòng tiền bắt đầu hoạt động tích cực trở lại. Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho dấu hiệu tích cực về thị trường trong ngắn hạn.

Đồ thị chỉ số HNX-Index duy trì phiên tăng liên tục thứ 4 liên tiếp và hiện tại đã break thành công mốc cản 78 điểm. Tuy vậy, mô hình Ascending Triangle không chắc chắn do lượng giao dịch không có sự đột biến và đà tăng không tạo thành mức tăng tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật cũng duy trì đà tăng tích cực trong giai đoạn này cho dấu hiệu tích cực về trạng thái tích lũy của HNX-Index trong giai đoạn này

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn tăng cả về điểm số và thanh khoản là những dấu hiệu tích cực cho xu hướng hồi phục, tuy nhiên lực bán chốt lời đang tăng lên tại các vùng kháng cự 575-580 điểm với VN-Index và 79 điểm với HNX-Index.

Thị trường sẽ kiểm nghiệm các vùng kháng cự này trong các phiên tiếp theo. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng xu hướng hồi phục của các chỉ số và chờ đợi thị trường kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự trên để có phản ứng thích hợp.

Tin bài liên quan