Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/8: Vẫn đang có dấu hiệu suy giảm

(ĐTCK) Việc cây nến đỏ đặc nhỏ xuất hiện vào cuối phiên đã đẩy đường giá xuyên xuống dưới đường PSAR. Điều này có thể khiến chỉ số tiếp tục giảm về vùng quanh 655 điểm trong phiên 23/8. Nếu ngưỡng điểm này bị phá vỡ, đích đến kế tiếp của chỉ số sẽ nằm tại 645-650 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 23/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hình thành cây nến đỏ đặc nhỏ ngay sau 2 cây nến xanh đặc nhỏ hàm ý động lực tăng điểm của chỉ số đang bị suy giảm khi tiệm cận vùng cản trên của kênh giá đi ngang (665-670 điểm). Thanh khoản tăng lên mức khối lượng trung bình 10 phiên gần nhất, trong khi độ rộng thị trường nghiêng về phía số mã giảm điểm. Điều này cho thấy, tâm lý thận trọng và có phần bối rối của nhà đầu tư trước những biến động có xu hướng không rõ ràng của chỉ số.

Về mặt xu hướng, chỉ số đang hình thành các nhịp dao động đi ngang tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận trên 665-670 điểm và cận dưới 645-650 điểm. Đây là một xu hướng dao động tích lũy được đánh giá là tích cực, khi chỉ số nằm ở phần trên của dải BB (phần được hình thành bởi dải trên và giữa của dải BB). Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn, khi chuyển động của dải BB vẫn đang ở trạng thái đi ngang. Tuy nhiên, quan sát chuyển động của các chỉ báo kỹ thuật, đặc biệt là nhóm chỉ báo dao động (W%R, STO), đường giá có thể sẽ lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 645-650 điểm trong một vài phiên kế tiếp, bởi các chỉ báo trên vẫn đang có dấu hiệu suy giảm sau khi rời khỏi vùng quá mua.

Trên khung thời gian intraday, trạng thái đi ngang trong vùng 655-665 điểm của đường giá vẫn đang được nối dài với sự thắt hẹp của dải BB. Xu hướng dao động này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, việc cây nến đỏ đặc nhỏ xuất hiện vào cuối phiên đã đẩy đường giá xuyên xuống dưới đường PSAR. Điều này có thể khiến chỉ số tiếp tục giảm về vùng quanh 655 điểm trong phiên 23/8. Nếu ngưỡng điểm này bị phá vỡ, đích đến kế tiếp của chỉ số sẽ nằm tại 645-650 điểm. Vùng kháng cự gần nằm tại 665-670 điểm và 680-685 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 645- 650 điểm và 620-625 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến đỏ đặc, xuất hiện bóng nến trên nhỏ, lực bán cuối phiên xuất hiện mạnh trở lại. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức trung bình, không tăng quá mạnh. RSI vẫn đang nằm sát đường 70, trong khi đó, MACD cho tín hiệu suy yếu nhẹ trên đường 0. Vùng hỗ trợ 650 điểm. Vùng kháng cự 670 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến đỏ đặc, chạm đường MA20 và dải middle bollinger. Thanh khoản duy trì ở mức thấp. Một số chỉ báo kỹ thuật như RSI hay MACD tiếp tục cho tín hiệu không thật sự tích cực, như MACD đang cho tín hiệu bị suy yếu trên đường 0. Vùng hỗ trợ 82 điểm. Vùng kháng cự 84 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến VN-Index đánh mất mốc hỗ trợ tâm lý 660 điểm, trong khi HNX-Index giảm sát ngưỡng hỗ trợ 82,5 điểm tương ứng với đường MA100 ngày.

Trong bối cảnh dòng tiền nội có dấu hiệu suy yếu cùng với diễn biến giao dịch thiếu tích cực từ khối ngoại, khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu thế điều chỉnh trong những phiên tới. Hai chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ 653 điểm với VN-Index và 82,5 điểm với HNX-Index. Do đó, nhà đầu tư xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và theo dõi diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan