Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: VDSC)

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: VDSC)

Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/7: Vẫn duy trì tín hiệu khả quan tích cực

(ĐTCK) Các chi báo kỹ thuật duy trì tín hiệu khả quan tích cực với đường cỏ MACD tiếp tục đi lên, nhưng RSI 2 lần vượt lên ngưỡng 70 đều điều chỉnh đi xuống nhưng xu hướng vẫn đang đi lên.

Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán trước phiên 23/7.

CTCK FPT (FPTS)

Đảo chiều giảm điểm sau 6 phiên tăng liên tiếp, VN-Index để mất 3,06 điểm xuống 597,98 điểm. Áp lực bán chiếm ưu thế khiến VN-Index không trụ được trên ngưỡng 600 điểm. Xét trên phương diện kỹ thuật, các chỉ báo cũng cho tín hiệu bán sau đà tăng tốt. Các chỉ báo ngắn – trung hạn SO, RSI đều cho thấy thị trường giảm điểm – tích lũy trong các phiên tới. Cùng với đó, ngưỡng 585 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ cho đường giá trong ngắn hạn.

Điều chỉnh giảm phiên thứ 2 liên tiếp, HNX-Index đóng cửa về mức 80,25 điểm sau phiên ngày 22/07. Nhìn chung với thanh khoản giảm dần cùng các cây nến hẹp xuất hiện trên đồ thị cho thấy thị trường đang quay lại xu thế giằng co – tích lũy trong biên độ hẹp. Các chỉ báo kỹ thuật chưa cho tín hiệu cải thiện hơn trước, cùng Bollinger Band thu hẹp trở lại. Các phiên cuối tuần, HNX-Index chủ yếu sẽ dao động quanh khoảng giá 80 điểm.

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Xét về mặt kỹ thuật, các chỉ số cần có thời gian kiểm chứng các ngưỡng kháng cự mạnh nên sẽ xuất hiện trạng thái rung lắc đáng kể. Trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư sau khi thực hiện chốt lời cần giữ vị thế quan sát, chỉ cân nhắc trở lại vị thế tích lũy ở các phiên giảm và tập trung vào các mã có kết quả kinh doanh tốt.

 Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index (Nguồn: VDSC)

   

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VNINDEX quay đầu điều chỉnh với sự áp đảo của số mã giảm điểm trong hầu hết phiên giao dịch, qua đó hình thành một cây nến đỏ nhỏ kèm theo khối lượng tăng nhẹ.

Điều này diễn ra trong bối cảnh chỉ số đã cho phản ứng hồi phục khi giảm về lại vùng đỉnh cũ quanh 595 điểm. Diễn biến trên cho thấy, chỉ số có thể còn tạo ra những nỗ lực phục hồi ngắn trong phiên giao dịch kế tiếp khi mà nhóm MA ngắn hạn vẫn trong xu hướng đi lên. Tuy nhiên, biên độ hồi phục của chỉ số còn khá yếu bên cạnh diễn biến không mấy khả quan của chỉ báo momentum, khi mà đường STO đang có dấu hiệu cắt xuống dưới đường tín hiệu và tạo đỉnh thứ 3 trong vùng quá mua. Điều này cho thấy rủi ro tiếp tục đi xuống và kiểm tra lại đường SMA10 của chỉ số.

HNXINDEX tiếp tục giảm điểm và tiếp cận ngưỡng hỗ trợ SMA100 kèm theo thanh khoản tăng nhẹ. Thêm vào đó, về mặt chỉ báo kỹ thuật, đường STO đã cắt xuống dưới ngưỡng 30 sau khi cho tín hiệu giao cắt với đường tín hiệu.

Diễn biến này tiếp tục cho thấy diễn biến tiêu cực của chỉ số này trong phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, đường giá sẽ sớm nhận được sự hỗ trợ của đường SMA100 cùng xu hướng hối tụ của nhóm MA ngắn và trung hạn được kỳ vọng sẽ là bệ đỡ giúp mở ra cơ hội hồi phục trở lại trong những phiên còn lại của tuần.

Vùng hỗ trợ của 2 chỉ số nằm tại quanh 590 điểm đối với VNINDEX tương ứng 80 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã chốt lời trước đó.

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Trên đồ thị nến, VN-Index hình thành cây nến đỏ với bóng dưới dài hơn, trong phiên áp lực bán ra mạnh đã kéo đường giá giảm mạnh xuống mức thấp 594,85 điểm, chạm vào ngưỡng hỗ trợ sau khi tạo gap phiên 21/7 và hồi phục trở lại về cuối phiên lên mức 597,98 điểm. Diễn biến này vẫn củng cố tín hiệu khả quan cho thị trường khi lực cầu vẫn đang được duy trì tốt với ngưỡng hỗ trợ 593 điểm. Nhìn trên toàn thị trường, lực cầu vẫn chỉ tập trung vào số ít cổ phiếu, còn nhiều cổ phiếu cũng đang chịu áp lực chốt lời .

Các chi báo kỹ thuật duy trì tín hiệu khả quan tích cực với đường cỏ MACD tiếp tục đi lên, nhưng RSI 2 lần vượt lên ngưỡng 70 đều điều chỉnh đi xuống nhưng xu hướng vẫn đang đi lên.

Trên đồ thị nến, HNX-Index đã có ba phiên không vượt qua hẳn ngưỡng 81 điểm, nhưng hai phiên giảm gần đây giá giảm nhưng thanh khoản ở mức thấp cho thấy áp lực bán cũng không mạnh, diễn biến này cũng phù hợp với độ dốc của đường khi diễn biến chậm và giằng co. Sau 2 phiên giảm nhẹ ngưỡng hỗ trợ của HNX-Index ở 80 điểm,

Các chỉ báo kỹ thuật bắt đầu xuất hiện tín hiệu yếu hơn khi đường có MACD đi xuống và RSI cũng đi xuống, các tín hiệu này chưa đủ mạnh để xác nhận xu hướng điều chỉnh nên cần theo dõi thêm.

Với diễn biến giằng co của đường giá, mặc dù áp lực cung chưa mạnh nhưng nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng theo dõi thêm diễn biến thị trường.

Tin bài liên quan