Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/6: Động lực tăng của VN-Index đang rất yếu

(ĐTCK) Thực tế, nỗ lực tiếp cận mốc kháng cự của chỉ số trong 2 phiên liên tiếp không phải là tín hiệu xấu, nhưng nó đang chứng minh quan điểm cho rằng động lực tăng của chỉ số đang rất yếu.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 23/6.

CTCK FPT – FPTS

Nỗ lực tăng giá trong phiên 22/6 đã đưa VN-Index một lần nữa tiếp cận gần với mốc 630 điểm, tuy nhiên, chỉ số không thể duy trì được đà tăng này cho đến hết phiên giao dịch. Chốt phiên, VN-Index đảo chiều giảm 1,59 điểm xuống còn 626,41 điểm. Với mô hình nến giảm có phần thân nằm thấp hơn 1/2 biên độ dao động của phiên liền trước và thanh khoản sụt giảm, có thể đánh giá động cơ đảo chiều của VN-Index nhiều khả năng bắt nguồn từ sự thoái lui của lực cầu tại khu vực giá cao. Đà giảm tái diễn cùng động thái bù lấp khoảng trống giá được tạo lập trong phiên trước là những dấu hiệu khẳng định, VN-Index chưa sẵn sàng cho kịch bản breakout bắt đầu một nhịp tăng mới.

Về xu hướng, mức thanh khoản thấp xảy ra trong phiên giảm 22/6 và việc VN-Index vẫn dao động phía trên SMA 20 khiến cho xu hướng đi ngang của chỉ số vẫn được bảo lưu. Thực tế, nỗ lực tiếp cận mốc kháng cự của chỉ số trong 2 phiên liên tiếp không phải là tín hiệu xấu, nhưng nó đang chứng minh quan điểm cho rằng động lực tăng của chỉ số đang rất yếu. Điều này không đồng nghĩa với khả năng đảo chiều giảm ngay tại khu vực này, nhưng những nỗ lực kéo giá không mang lại hiệu quả có thể là tiền đề cho một nhịp điều chỉnh sâu hơn, nếu khung giao dịch ngang bị phá vỡ theo chiều đi xuống.

Như vậy, kịch bản biến động của VN-Index tiếp tục phụ thuộc vào phản ứng của thị trường tại các mốc hỗ trợ và kháng cự ngắn hạn. Cụ thể, với mức đóng cửa phiên tại 626 điểm, chỉ số rõ ràng đang gặp khó khăn tại khu vực kháng cự mạnh quanh 630 điểm, trong khi khu vực hỗ trợ gần nhất tồn tại ở mức 620 điểm. Đây sẽ là các ngưỡng điểm ảnh hướng chính đến xu hướng của VN-Index trong các phiên giao dịch cuối tuần.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường có phiên giao dịch giằng co khi các chỉ số tiến sát các ngưỡng kháng cự 630 điểm đối với VN-Index và 85 điểm đối với HNX-Index. Sự phân hóa tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là nguyên nhân chính khiến động lực tăng điểm của thị trường bị giảm sút. Hai chỉ số có thể tiếp tục dao động với biên độ hẹp trong những phiên tới. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến đỏ rỗng với bóng nến trên, cho thấy, áp lực bán xuất hiện trở lại vào cuối phiên. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. RSI và MACD hiện vẫn chưa cho tín hiệu xu hướng rõ ràng sắp tới. Vùng hỗ trợ 620 điểm. Vùng kháng cự 630 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến xanh rỗng với bóng nến dưới dài hơn so với thân nến cho thấy, lực cầu quay lại khá mạnh mẽ vào nửa cuối phiên. Thanh khoản duy trì ở mức cao, giúp chỉ số tiến sát mốc 85 điểm. Vùng hỗ trợ 83,5 điểm. Vùng kháng cự 85 điểm.

Tin bài liên quan