Góc nhìn kỹ thuật phiên 23/4: Sẽ sớm quay lại xu hướng tăng điểm

(ĐTCK) Đường chỉ báo momentum vẫn nằm trên ngưỡng 100, đường RSI đang được nâng đỡ bởi ngưỡng 50. Những tín hiệu này vẫn tạo kỳ vọng vào khả năng chỉ số sẽ sớm quay lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 17/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có phiên tăng nhẹ trở lại với thanh khoản cải thiện và chớm vượt lên mức trung bình, tuy nhiên đà tăng lại có dấu hiệu suy yếu về cuối phiên kèm theo sự nhỉnh hơn của số mã giảm điểm. Diễn biến này tiếp tục cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khi thị trường đang ở trong vùng điểm tương đối nhạy cảm về mặt xu hướng, đồng thời nó cũng đang phản ánh diễn biến giằng co, phân hóa tương đối sâu sắc giữa các dòng cổ phiếu.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ vẫn có diễn biến điều chỉnh giằng co theo hướng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên còn lại của tuần khi mà đường ADX vẫn tiếp tục có dấu hiệu suy yếu trong khi các chỉ báo dao động vẫn đang hướng xuống, đặc biệt đường STO đang duy trì khoảng cách trên 20 điểm với đường tín hiệu.

Mặc dù vậy, đường giá vẫn đang được hỗ trợ bởi nhóm MA ngắn hạn trong bối cảnh đường MACD tiếp tục hướng về ngưỡng 0, còn các chỉ báo động lượng vẫn đang ở trạng thái khá tích cực, cụ thể, đường chỉ báo momentum vẫn nằm trên ngưỡng 100, đường RSI đang được nâng đỡ bởi ngưỡng 50. Những tín hiệu này vẫn tạo kỳ vọng vào khả năng chỉ số sẽ sớm quay lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số nằm tại 555-560 điểm đối với VN-Index và 82,5-83 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã chốt lời trước đó.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang dao động trong biên độ hẹp giữa các biên hỗ trợ – kháng cự ngắn hạn 560 -570  điểm với VN- Index và 83-84,5 điểm với HNX-Index.

Với diễn biến hiện tại, nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục, hạn chế giao dịch khi thị trường chưa có xu hướng rõ ràng.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị VN-Index phiên thứ 3 liên tiếp tạo thành 1 Doji bên dưới đường SMA100. Sự rung lắc và giằng co nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn do thanh khoản đang duy trì ở mức thấp. Đường ADX đang có xu hướng giảm trở lại cho thấy xu hướng đang suy yếu khá nhiều so với những phiên giao dịch tuần trước.

HNX-Index có phiên thứ 3 liên tiếp tạo thành doji, suy yếu liên tiếp từ mốc cản 83,5. Tuy vậy, chỉ số này vẫn chưa phá vỡ ngưỡng 82,5 điểm cho thấy khả năng điều chỉnh giảm sâu vẫn chưa xuất hiện. Các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu suy yếu sau liên tiếp 3 phiên điều chỉnh. Đường RSI giảm sau khi chạm ngưỡng 70, đường Stochastic cũng đang giảm từ vùng quá bán cho dấu hiệu bán ngắn hạn.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể sẽ tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 23/4 và lực cầu sẽ gia tăng mạnh dần khi chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang giảm về mạnh gần vùng quá bán. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và có thể bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong 1 – 2 phiên giao dịch tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ lên mức 557.23 của chỉ số VN-Index và 81.56 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục nắm giữ và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới trong các nhịp điều chỉnh .

CTCK BIDV – BSC

Cây nến doji xuất hiện trên đồ thị kỹ thuật của VN-Index sau ba phiên giảm điểm liên tiếp. Nếu VN-Index tăng điểm ngày 23/4, tín hiệu đảo chiều của nến doji này được xác nhận, VN-Index có thể test lại kháng cự 568 điểm.

Ngược lại, nếu VN-Index giảm điểm trong ngày 23/4 thì tín hiệu đảo chiều của nến doji không được xác nhận, do đó VN-Index có thể tiếp tục giảm về ngưỡng hỗ trợ 557 điểm.

Tin bài liên quan