Góc nhìn kỹ thuật phiên 22/4: Bắt đầu xuất hiện quá bán

(ĐTCK) Dù tín hiệu kỹ thuật vẫn khá tiêu cực, nhưng đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu quá bán, điều này sẽ giúp đà giảm chậm lại và mở ra cơ hội hồi phục.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index - Nguồn: SHS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index - Nguồn: SHS

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trên đồ thị VN-Index, đường ADX đã cắt lên trên đường 25 trong bối cảnh các đường DI và MACD đang diễn ra sự phân kỳ hàm ý rủi ro tiếp tục giảm điểm của đường giá.

Tuy nhiên điểm tích cực đáng chú ý là chỉ báo RSI đã về gần đường 30, trong khi đường STO vẫn đang di chuyển trong vùng quá bán. Thêm vào đó, đường giá được kỳ vọng sẽ được hỗ trợ

bởi vùng hội tụ giữa đường SMA 100 và các ngưỡng fibonacci.

Những tín hiệu tích cực trên có thể giúp đà giảm của chỉ số này chậm lại và mở ra cơ hội hồi phục cho đường giá tại vùng này.

Trên đồ thị HNX-Index, đường giá vẫn đang di chuyển trong kênh giảm giá ngắn hạn và được dự báo sẽ được hỗ trợ bởi ngường fibonacci fan 50% và đương SMA 100 trong những phiên tiếp theo.

Vùng hỗ trợ của 2 chỉ số được dự báo sẽ nằm tại 548-555 điểm của VN-Index và 77-78 điểm đối với HNX-Index. Đây tiếp tục được xem là điểm mua trading T+ với tỷ trọng trung bình hoặc tích lũy thêm cho các vị thế trung hạn trong danh mục đầu tư.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trên đồ thị VN-Index, chỉ số RSI14 giảm xuống mức 32 điểm, gần mức quá bán. MACD 9 ngày nới rộng khoảng cách phía dưới đường tín hiệu.

Chỉ số VN-Index đã giảm qua ngưỡng hỗ trợ 565 điểm. Diễn biến giằng co tại ngưỡng hỗ trợ 565 điểm trong phiên không rõ rệt, cho thấy áp lực cung vẫn chiếm ưu thế. Ngưỡng hỗ trợ mạnh hơn đối với VN-Index là khoảng 550 điểm.

Trên đồ thị HNX-Index, chỉ số RSI14 giảm xuống mức 31 điểm, sát mức quá bán. MACD 9 ngày gia tăng khoảng cách phía dưới đường tín hiệu, chỉ báo về xu hướng giảm.

Chỉ số HNX-Index đã giảm qua ngưỡng hỗ trợ 79-80 điểm. Diễn biến giằng co tại vùng hỗ trợ trong phiên không rõ rệt, cho thấy áp lực cung vẫn chiếm ưu thế. Ngưỡng hỗ trợ mạnh hơn đối với HNX-Index là khoảng 76 điểm.

Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index - Nguồn: SHS

CTCK Maybank KimEng (MBKE)

Trên đồ thị VN-Index, chỉ báo KE Sentiment xuống giá trị -17,2, cho thấy tâm lý đang rất bi quan. Giá trị này thấp hơn cả những khi VN-Index tạo lập các mức đáy từ năm 2012.

Điểm phá vỡ tại 565 là dấu ấn quan trọng nhất trên đồ thị kể từ đầu 2014 tới đây. Điều này đánh dấu một điểm xoay chiều, cho thấy có thể giá không còn nằm trong xu hướng tăng. Khối lượng giao dịch có chiều hướng giảm, hàm ý rằng, dòng tiền rút dần khỏi thị trường. Lưu ý rằng thị trường thường có chiều hướng thử lại điểm phá vỡ.

Trên đồ thị HNX-Index, KE Sentiment Index (-14,8) cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất bi quan. Chỉ báo này hiện tại đang đứng thấp hơn cả những mức thấp khi HNX-Index tạo lập các đáy ngắn hạn từ năm 2012.

Với mức thấp mới, HNX-Index bước vào một xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, do áp lực bán mạnh đẩy chỉ sốvào trạng thái quá bán, có thể chỉ số này sẽ hồi phục kỹ thuật trong những phiên tới.

CTCK FPT (FPTS)

Phương diện kỹ thuật vẫn đang cho tín hiệu bán ra khá tiêu cực. MACD sau khi cắt xuống dưới ngưỡng 0 vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Kết hợp với RSI hay nhóm trung bình động MA vẫn kéo đường giá đi xuống thì trong ngắn hạn đà giảm điểm vẫn chưa thể kết thúc.

Xét các chỉ báo kỹ thuật, tín hiệu bán trên HNX tiếp tục được duy trì tính từ khoảng giữa tháng 4/2014. RSI tiến sát xuống ngưỡng 30 và lùi về vùng quá bán, kết hợp với MFI, MACD duy trì trong vùng giá trị thấp thể hiện nhịp giảm điểm sẽ còn duy trì trong các phiên còn lại của tuần.

Tin bài liên quan