Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/8: VN-Index tìm điểm tựa 540-550 điểm

(ĐTCK) Với việc phá vỡ hoàn toàn mốc hỗ trợ Fibonacci 61,8%, xu hướng giá xuống ngắn hạn của VN-Index vẫn đang rất mạnh và có khả năng tiếp tục duy trì, đưa chỉ số về vùng đáy cũ đầu tháng 4/2015 trong khoảng 540-550 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 21/8.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị VN-Index tạo thành một marubozu dài cho thấy áp lực điều chỉnh diễn ra rất mạnh. Mốc cản 578 điểm tỏ ra khá vững chắc. VN-Index vượt không thành công mốc cản này cho tín hiệu về xu hướng điều chỉnh đang quay lại. VN-Index sẽ sớm kiểm định vùng 555 – 560 điểm trong các phiên tới nếu áp lực bán tiếp tục diễn ra mạnh. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy áp lực điều chỉnh tiếp tục diễn ra. RSI quay lại trạng thái giảm về mốc 30 trong khi Stochastic ở trạng thái đi ngang.

Đồ thị HNX-Index sau 2 phiên nỗ lực phục hồi nhưng không bứt phá được khỏi mốc cản 80 điểm đã suy yếu mạnh tạo thành 1 marubozu cho thấy áp lực bán diễn ra mạnh. Chỉ số này sẽ sớm kiểm định lại mốc hỗ trợ 76 điểm trong các phiên giao dịch tới. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy áp lực điều chỉnh đang tiếp tục duy trì và chưa có dấu hiệu của việc đảo chiều tăng điểm sẽ quay trở lại.

CTCK BIDV – BSC

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã tuột khỏi mốc đáy gần nhất là 571 điểm. Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng xuống của thị trường. Quá trình dò đáy vẫn đang tiếp tục, và vùng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là 550-554 điểm.  Nhà đầu tư thận trọng trong ngắn hạn, tuy nhiên có thể xem xét giải ngân với khối lượng thấp với cổ phiếu có mức chiết khấu lớn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT – FPTS

Phiên giao dịch 20/8 đã khép lại với diễn biến giảm mạnh của VN-Index lại tái  diễn. Chốt  phiên, VN-Index để mất tới 11,13 điểm xuống còn 566,69 điểm. Như vậy, ngưỡng hỗ trợ mạnh 570 điểm đã chính thức bị xuyên thủng sau 03 phiên nâng đỡ tích cực với xu hướng.

Trên đồ thị, thân nến giảm mạnh của VN-Index ngày 20/8 cho thấy cầu giá thấp vẫn được duy trì, song không đủ sức để ngăn chặn áp lực bán mạnh xuất hiện trong phiên buổi chiều. Thanh khoản gia tăng trong phiên giảm điểm, vượt qua mức bình quân của 22 phiên gần nhất, một lần nữa phủ định những nỗ lực cân bằng của hai phiên liền trước và đồng thời cho thấy bên bán đang mất kiên nhẫn với xu hướng ngắn hạn.

Với việc phá vỡ hoàn toàn mốc hỗ trợ Fibonacci 61,8%, xu hướng giá xuống ngắn hạn của VN-Index vẫn đang rất mạnh và có khả năng tiếp tục duy trì, đưa chỉ số về vùng đáy cũ đầu tháng 4/2015 trong khoảng 540-550 điểm. Việc kích hoạt giải ngân sau phiên 20/8 sẽ có mức rủi ro rất cao bởi nhóm các chỉ báo xung lượng và xu hướng như MACD, RSI, ADX, … đều vận động trong khu vực thiếu tích cực và vẫn còn “dư địa” để  rơi sâu hơn vào khu vực có tín hiệu Bán mạnh.

Nhìn chung, triển vọng xuất hiện đảo chiều trong ngắn hạn là khá bi quan. Việc xu hướng giảm  nhanh khiến VN-Index vượt ra khỏi cận dưới của bollinger bands có thể sẽ giúp đà giảm chậm lại, tuy nhiên kỳ vọng cho một sự hồi phục thành xu hướng trong ngắn hạn là rất thấp.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, sau phiên giảm điểm mạnh 20/8, xu hướng giảm điểm vẫn tiếp diễn khi các chỉ số bám biên dưới của Bollinger Band, VN-Index phá vỡ mốc hỗ trợ 570 điểm của và HNX-Index tiến sát mốc hỗ trợ 77,5 điểm.

Việc thị trường giảm điểm mạnh đã thu hút được lượng cầu bắt đáy đáng kể, tuy nhiên các chỉ số đang chịu áp lực giảm điểm từ động thái bán ròng của khối ngoại tại các cổ phiếu dầu khí có vốn hóa lớn. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục hiện tại, theo dõi các tín hiệu giao dịch của khối ngoại để có phản ứng thích hợp.

Tin bài liên quan