Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: SHS)

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: SHS)

Góc nhìn kỹ thuật phiên 21/4: Tín hiệu bán vẫn mạnh

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch đầu tuần mới.

CTCK Maybank KimEng (MBKE)

Phiên tăng điểm hôm thứ Năm đó không được tiếp nối bằng một phiên nhắc lại (follow-through) trong phiên cuối tuần. VN-Index rớt mạnh và đóng cửa đúng tại mức hỗ trợ 565, đây là mức hỗ trợ quan trọng của VN-Index. Diễn biến trong các phiên tới sẽ chứng tỏ rằng mức 565 này còn đứng vững được hay không.

Chỉ báo KE Sentiment ở giá trị -13,6, cho thấy tâm lý đang rất bi quan. Thường thị trường dễ hồi phục khi quanh những mức thấp như vậy của chỉ số này.

Trên HNX, chỉ số HNX-Index cũng có diễn biến tương tự và giảm xuống mức thấp mới. Các mức đỉnh và đáy thấp hơn cho thấy chiều hướng ngắn hạn là đi xuống.

Chỉ số KE Sentiment Index trên đồ thị HNX-Index (-11,8) cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất bi quan. Dữ liệu quá khứ cho thấy thị trường có thể có sự hồi phục kỹ thuật khi chỉ số tâm lý rơi xuống những mức thấp này.

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trên đồ thị VN-Index, dường giá đã xuyên thủng các ngưỡng Fibonacci trong bối cảnh đường

MACD cắt xuống dưới đường zero và ADX cắt lên trên đường 25. Diễn biến này cho thấy rủi ro giảm điểm của chỉ số này đang ở mức cao.

HNX-Index cũng xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ fibonacci projection 68.1%. Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục phát đi tín hiệu tiêu cực hàm ý rủi ro sụt giảm mạnh của chỉ số này trong ngắn hạn.

Trên đồ thị tuần, cả hai chỉ số đều hình thành mẫu hình nến Long Black Candle kèm theo thanh khoản tăng trở lại cũng cho thấy xu hướng giảm mạnh của hai chỉ số này. Chúng tôi kỳ vọng vùng hội tụ của đường SMA 20 và fibonacci 50% trên đồ thị tuần của VN-Index và đường SMA 200 trên đồ thị HNX-Index sẽ là vùng hỗ trợ cho hai chỉ số trong những phiên giảm điểm.

Vùng hỗ trợ của hai chỉ số trong tuần tới được dự báo nằm tại 555-560 điểm của VN-Index và 78-79 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading T+ với tỷ trọng trung bình

hoặc tái cơ cấu các vị thế trung hạn đang nắm giữ để tăng hiệu quả cho danh mục đầu tư.

 Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index (Nguồn: SHS)

CTCK FPT (FPTS)

Trên đồ thị VN-Index, xét các chỉ báo kỹ thuật cơ bản, MACD đã giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 0 cho tín hiệu bán khá mạnh. Nhóm trung bình động vẫn tạo áp lực lên đường giá tính từ tuần trước. Ngưỡng 550 điểm sẽ đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ của VN-Index trong các phiên tuần sau.

Trên đồ thị HNX-Index, phương diện kỹ thuật cũng cho tín hiệu xấu. MACD cắt xuống dưới ngưỡng 0 sau đà giảm dài, cùng RSI, SO cũng đồng thời ủng hộ xu thế bán khá rõ rệt. Theo đó trong các phiên giao dịch tuần sau thị trường vẫn còn khả năng giảm điểm.

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS)

Trên đồ thị VN-Index, chỉ số RSI14 tăng nhẹ lên mức 43 điểm, tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng. MACD 9 ngày nới rộng khoảng cách phía dưới đường tín hiệu.

Trên đồ thị HNX-Index, chỉ số RSI14 tăng nhẹ lên mức 42 điểm, tâm lý nhà đầu tư còn thận trọng. MACD 9 ngày gia tăng khoảng cách phía dưới đường tín hiệu, chỉ báo về xu hướng giảm.

Tin bài liên quan