Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/11: VN-Index khả năng biến động đi ngang cho đến khi lực cầu đỡ giá được kích hoạt mạnh

(ĐTCK) Với khoảng biến động hẹp hơn so với phiên liền trước thì mẫu hình nến Inside Bar xuất hiện trên đồ thị VN-Index là dấu hiệu cho thấy cung cầu đang cân bằng trở lại quanh khu vực 840 điểm. Kết hợp với khoảng biến động thu hẹp thì có thể thấy dòng tiền có quay trở lại thị trường nhưng tâm lý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, chưa sẵn sàng cho chiều tăng điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index vẫn đang được duy trì khi đường giá tiếp tục bám sát dải BB đi lên. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở quanh mức khối lượng giao dịch bình quân 21 phiên, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn ở trạng thái thận trọng bởi diễn biến phân hóa khó chịu giữa các dòng cổ phiếu và ảnh hưởng chi phối của một vài mã cổ phiếu vốn hóa lớn đến thị trường chung.

Diễn biến này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần. Nhóm MA ngắn hạn sẽ đóng vai trò là bệ đỡ của chỉ số trong những phiên còn lại của tuần.

Đường giá được kỳ vọng sẽ tiến đến vùng kháng cự mạnh 850-855 điểm một lần nữa những phiên tới.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, với diễn biến phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu, kèm theo sự chi phối rõ nét của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến thị trường, thì dòng tiền được dự báo sẽ vẫn chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Phản ứng của chỉ số tại vùng kháng cự 850-855 điểm sẽ quyết định đến xu hướng tiếp theo của đường giá trong ngắn hạn.

Trên khung thời gian intraday, đường giá đang hình thành trạng thái dao động đi ngang tích lũy trong vùng 840-845 điểm.

Chỉ số được dự báo sẽ sớm bứt phá khỏi ngưỡng cản 845 điểm để tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn 850-855 điểm.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 850-855 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 830-835 điểm và 815-820 điểm.

CTCK FPT - FPTS

Sắc xanh trở lại với Vn-Index trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 11. Chốt phiên giao dịch 01/11, VN-Index hoàn bù 5,43 điểm để tái lập mốc 842,71 điểm.

Với khoảng biến động hẹp hơn so với phiên liền trước thì mẫu hình nến Inside Bar xuất hiện trên đồ thị VN-Index là dấu hiệu cho thấy cung cầu đang cân bằng trở lại quanh khu vực 840 điểm.

Điểm cần lưu ý trong phiên hôm nay là thanh khoản khớp lệnh thể hiện không quá tích cực.

Cụ thể, khối lượng khớp lệnh khi chốt phiên chỉ đạt khoảng 155 triệu đơn vị cổ phiếu, thấp hơn so với phiên giao dịch liền trước.

Kết hợp với khoảng biến động thu hẹp thì có thể thấy dòng tiền có quay trở lại thị trường nhưng tâm lý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, chưa sẵn sàng cho chiều tăng điểm.

Dự báo cho phiên giao dịch kế tiếp, FPTS đánh giá cao khả năng tiếp diễn biến động đi ngang của Vn-Index cho đến khi lực cầu đỡ giá được kích hoạt mạnh mẽ hơn từ đường SMA 5 trên đồ thị EOD.

Trong trường hợp có những biến động giảm bất thường xảy ra trong phiên thì đường bình quân này sẽ giữ vai trò mức trailling stop cho các vị thế ngắn hạn dựa trên nhịp tăng 820–850 điểm của Vn-Index.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/11: VN-Index khả năng biến động đi ngang cho đến khi lực cầu đỡ giá được kích hoạt mạnh ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại.

Trong khi đó, xu hướng phục hồi vẫn đang được duy trì, khi chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo đường ADX nằm trên vùng 33 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng hiện tại.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 850 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index diễn biến có phần tiêu cực hơn. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA 20 và MA 5 cắt xuống MA 50, kèm theo các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể đi xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ 103 điểm (MA100). 

Nhìn chung, thị trường tiếp tục cho thấy sự phân hóa trái chiều giữa hai sàn giao dịch.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc kĩ lưỡng trước khi có quyết định giải ngân mới. Các cổ phiếu có tính dẫn dắt tại sàn HOSE có thể sẽ là lựa chọn tích cực tại thời điểm hiện tại.

Tin bài liên quan