Góc nhìn kỹ thuật phiên 2/10: Tín hiệu bứt phá chưa xuất hiện

(ĐTCK) Tín hiệu bứt phá cũng chưa xuất hiện khi thanh khoản đang ngày càng suy giảm. Chỉ báo MACD đang suy yếu, cắt xuống đường tín hiệu cảnh báo về việc điều chỉnh sẽ xuất hiện trở lại.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 2/10.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hiện tại vẫn đang giằng co, chưa lấp đầy được falling window và cũng chưa bứt lên được khỏi đường SMA20. Tín hiệu bứt phá cũng chưa xuất hiện khi thanh khoản đang ngày càng suy giảm. Chỉ báo MACD đang suy yếu, cắt xuống đường tín hiệu cảnh báo về việc điều chỉnh sẽ xuất hiện trở lại.

Mặc dù tăng, nhưng HNX-Index đang giao dịch khá kém tích cực với khối lượng giao dịch giảm dần đều qua các phiên và thanh khoản duy trì ở mức rất thấp. Chỉ báo Stochastic tiếp tục giảm sau khi rơi từ vùng overbought. Nếu rơi xuống dưới đường SMA20, chỉ số này có thể test lại đáy cũ quanh mức 75 điểm.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang trong vùng giá 562-565 của VN-Index và 77.5-78.0 của HNX-Index phiên tới. Đồng thời, hai chỉ số vẫn đang trong nhịp hồi phục kỹ thuật và dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa có chiều hướng tiêu cực, cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế bán tháo trong các nhịp giảm điểm.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 557.04 với VN-Index và 76.56 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao ở mức hiện tại và việc gia tăng tỷ trọng cần chờ điểm bứt phá vượt lên trên mức 565 của chỉ số VN-Index trong những phiên tới.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Rồng Việt – VDSC

Trên đồ thị nến, VN-Index hình thành một cây nến doji thứ hai liên tiếp với bóng trên dài hơn thể hiện sự giằng co của thị trường. Sau hai phiên hồi phục liên tiếp nhưng đường giá vẫn chưa vượt lên khỏi cái Gap hình thành sau phiên giao dịch 29/9 cho thấy sức cầu đầy giá chưa mạnh và đường giá cũng đang biến động quanh MA26, nhưng với diễn biến đi ngang của đường giá gần đây thì sự ảnh hưởng của các đường MA có thể không còn mạnh nữa.

Thanh khoản đang ngày càng giảm xuống có thể nói bên cung đã cạn kiệt nhưng tín hiệu này vẫn cần chờ sự xác nhận của bên cung tăng lên mới giúp thị trường biến động tích cực hơn.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang biến động chưa tích cực, đường RSI hồi phục nhẹ, nhưng đường MACD histogram vẫn đi xuống tiến sát ngưỡng 0.

HNX-Index cũng hình thành cây nến xanh ngắn với bóng dưới dài nhưng không có nhiều ý nghĩa do sau khi mở cửa thị trường đột ngột giảm mạnh, rồi hồi phục lại ngay nên chủ yếu đường giá vẫn đang biến động quanh ngưỡng 78 điểm ở phía trên đường MA26 và MA26 vẫn đang đi lên.

Diễn biến của đường giá vẫn đang nằm trong kênh xu hướng hồi phục, nhưng biến động giằng co trong biên độ hẹp. Các chỉ báo kỹ thuật cũng biến động chưa tích cực, đường RSI hồi phục nhẹ nhưng chưa vượt lên mức đỉnh cũ, trong khi đường MACD histogram vẫn đi xuống.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường tiếp tục có phiên hồi phục kỹ thuật, các chỉ số vẫn tiếp tục trạng thái dao động đi ngang với biên độ hẹp với thanh khoản ở mức thấp.

Ngắn hạn các chỉ số vẫn tiếp tục biến động trong biên độ hẹp với VN-Index là vùng 555-575 điểm và với HNX-Index là vùng 76-79 điểm, thanh khoản thị trường vẫn ở mức trung bình thấp cũng cho thấy trạng thái sideway của các chỉ số trong giai đoạn này. Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, theo dõi diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan