Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/11: Cảnh báo xấu

(ĐTCK) Sự đồng thuận tại cùng một thời điểm của khá nhiều các chỉ báo có độ tin cậy cao là một cảnh báo xấu đối với các hoạt động giao dịch trong các phiên tới.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 20/11.

CTCK FPT – FPTS

VN-Index đã rơi xuống dưới đường trung bình động ngắn hạn MA22 sau phiên 19/11 và mở ra khả năng sớm kiểm nghiệm mức đáy tạm 595 điểm trong các phiên tới. Trạng thái các đỉnh và đáy mới liên tục thấp dần kể từ khi chỉ số chạm mức 618 điểm khiến nguy cơ giảm ngắn hạn trở thành một xu thế mới.

Đáng chú ý là cận dưới của Bollinger có dấu hiệu mở rộng mặc dù phiên giảm 19/11 không thực sự mạnh. Ngoài ra, MACD và RSI tiếp tục cho tín hiệu phân kỳ giá xuống rõ rệt hơn so với các phiên trước. Rõ ràng sự đồng thuận tại cùng một thời điểm của khá nhiều các chỉ báo có độ tin cậy cao là một cảnh báo xấu đối với các hoạt động giao dịch trong các phiên tới.

Như vậy, áp lực giảm trong các phiên tới vẫn chưa thay đổi và dựa trên các chỉ báo về xung lực và xu hướng cho thấy thời điểm xuất hiện điểm “đột biến” sẽ xảy ra trong tuần tới. Ở góc độ tiêu cực, chỉ số sẽ xuất hiện nhịp giảm mạnh nếu để mất khu vực hỗ trợ quan trọng tại 600 điểm. Các mục tiêu hỗ trợ sâu hơn theo kịch bản này sẽ lần lượt xuất hiện tại 595 điểm và 575-580 điểm tạo bởi đường MA200 và Fibo 38,2% (hoàn bù nhịp tăng 510-620 điểm vừa qua).

CTCK MB – MBS         

Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số tiếp tục xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn, mốc hỗ trợ mạnh 600 điểm quan trọng đối với VN-Index vẫn được duy trì. Trong phiên tới, các chỉ số có thể tiếp tục kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ 600 điểm đối với VN-Index và 81 điểm đối với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì trạng thái danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tiếp tục suy yếu về sát ngưỡng hỗ trợ 600 điểm. Chỉ số này sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 605 điểm, lùi xuống dưới đường MA20 hiện đang tiếp tục điều chỉnh giảm và nguy cơ test lại nhóm các đường MA dài hạn phía dưới tương đương vùng 580-595 điểm là khá cao khi các chỉ báo kỹ thuật đang đồng loạt suy yếu. ADX cũng đang lao dốc mạnh, đường – DI đang có xu hướng cắt lên đường +DI cho thấy khả năng đảo chiều xu hướng đang mạnh dần.

HNX-Index điều chỉnh giảm nhẹ trở lại sau 2 phiên tăng nhẹ trước đó. Diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp của chỉ số này tiếp tục diễn ra. Các mẫu hình Doji, Spinning top liên tiếp hình thành và chưa có dấu hiệu chấm dứt xu hướng này trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang suy yếu cho tín hiệu tiếp tục điều chỉnh giảm trong biên độ hẹp trong vài phiên tới.

CTCK Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng giá 600-605 của VN-Index và 81.0-81.5 của HNX-Index và hai chỉ số sẽ quay lại nhịp tăng ngắn hạn trong phiên giao dịch 20/11. Đồng thời, lực cầu ngắn hạn có thể sẽ gia tăng dần trong các nhịp rung lắc sắp tới khi giá của nhiều cổ phiếu đã giao dịch rơi vào gần vùng quá bán và áp lực giảm mạnh là khó có thể xảy ra. Ngoài ra, đánh giá cao dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps chưa tăng mạnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 600.24 và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index vói mức kháng cự ở mức 82.5 cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên quan tâm đến xu hướng ở từng cổ phiếu và ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Tin bài liên quan