Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/10: Dòng tiền có dấu hiệu suy yếu

(ĐTCK) Áp lực điều chỉnh vẫn còn khá lớn, đồng thời dòng tiền có dấu hiệu suy yếu và rút ra trong những phiên giao dịch gần đây, cho nên việc mua đuổi trong các nhịp tăng điểm sẽ độ rủi ro cao.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 20/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Đường ADX đã vượt qua ngưỡng 45 điểm trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI hàm ý xung lực tăng điểm của chỉ số tiếp tục có xu hướng mạnh dần lên. Cặp chỉ báo RSI và Momentum vẫn đang trong xu hướng tăng điểm trong khi dao động của chỉ báo William%R đã duy trì khá lâu trong vùng quá bán cho thấy xu hướng tăng có thể sẽ còn được kéo dài. Những tín hiệu trên vẫn là những yếu tố được kỳ vọng sẽ giúp cho chỉ số đi lên và thử thách vùng kháng cự mạnh quanh 610 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chỉ báo STO đang hướng xuống sau từ vùng quá mua trong thời điểm đường MACD đang dần thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu và có nguy cơ sẽ giao cắt xuống dưới đường tín hiệu trong những ngày tới. Điều này có thể khiến chỉ số khó tạo sự bứt phá mạnh, đồng thời để ngỏ khả năng chỉ số sẽ tiếp tục diễn biến giằng co theo hướng sideway-up trong biên độ hep trong một vài phiên kế tiếp, trước khi có thể hi vọng tạo bứt phá mạnh về cuối tuần.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được dự báo nằm tại 605-610 điểm đối với VN-Index và 83-83,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading giảm tỷ trọng về mức trung bình cho các vị thế ngắn hạn. Trong kịch bản chỉ số điều chỉnh thì vùng 585-590 tương ứng 79,5-80 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho cả 2 chỉ số.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index tiếp tục tiến lên vùng kháng cự 595-600 điểm, trong khi HNX-Index đã chớm vượt qua mốc kháng cự 81 điểm để hướng lên vùng kháng cự cao hơn quanh 83 điểm. Xu thế ngắn hạn vẫn đang ở trạng thái tăng điểm với thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến của thị trường tại các vùng kháng cự trên để có hành động phù hợp.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 20/10: Dòng tiền có dấu hiệu suy yếu  ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index duy trì đà tăng nhờ mức tăng mạnh của VNM. Nhiều mã bluechips hoạt động kém tích cực và thanh khoản suy yếu là những điểm đáng lo ngại trong phiên 19/10. Chỉ số VN-Index tiếp tục tạo thành 01 Doji cho thấy tâm lý đang giằng co mạnh tại vùng giá này. Nhóm MA dài hạn và cận trên của kênh tăng giá là các vùng hỗ trợ tích cực cho VN-Index trong ngắn hạn.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm nhẹ. Khối lượng suy giảm trong khi giá dao động trong biên độ hẹp cho thấy lực cầu đang có xu hướng yếu đi. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn tiếp tục duy trì đà tăng do vậy rủi ro điều chỉnh vẫn chưa cao. Tuy vậy, đường giá tiếp tục đi vào trong dải bollinger là tín hiệu cảnh báo rủi ro điều chỉnh.

CTCK Bản Việt - VCSC

Áp lực điều chỉnh vẫn còn khá lớn và hai chỉ số có thể vẫn hướng về vùng giá 587.5 của VN-Index và 80.7 của HNX-Index trong phiên giao dịch tới. Đồng thời, đánh giá dòng tiền có dấu hiệu suy yếu và rút ra trong những phiên giao dịch gần đây, cho nên việc mua đuổi trong các nhịp tăng điểm sẽ độ rủi ro cao. Tuy nhiên, rủi ro đảo chiều xu hướn giảm vẫn chưa hình thành cho nên đây chỉ là nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng mạnh trước đó.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 582.95 với VN-Index và 79.43 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi và chờ nhịp điều chỉnh về các mức hỗ trợ 587.5 của VN-Index và 80.7 của HNX-Index để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tin bài liên quan