Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/6: Chỉ số nhiều khả năng sẽ lùi về kiểm tra đường SMA200

(ĐTCK)Áp lực bán diễn ra trên diện rộng phản ánh tâm lý lo sợ và có phần hoảng loạn của nhà đầu tư về xu hướng ngắn hạn của thị trường. Tương quan cung cầu dự báo sẽ trở lại trạng thái cân bằng hơn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ 960-980 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 2,87% xuống 987,34 điểm. Đà giảm được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấ uhiệu mạnh dần về cuối phiên.

Diễn biến này có thể khiến thị trường tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thanh khoản duy trì ở quanh mức trung bình trong khi độ rộng thị trường tiêu cực.

Áp lực bán diễn ra trên diện rộng phản ánh tâm lý lo sợ và có phần hoảng loạn của nhà đầu tư về xu hướng ngắn hạn của thị trường.

Tương quan cung cầu dự báo sẽ trở lại trạng thái cân bằng hơn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ 960-980 điểm.

Chỉ số đã xuyển thủng đường SMA20 và nhiều khả năng sẽ lùi về kiểm tra đường SMA200 (tương ứng vùng 960-980 điểm) trong một vài phiên kế tiếp.

Phản ứng hồi phục của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, chỉ số tiếp tục xuyên thủng vùng hỗ trợ này thì chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo rằng chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 895-915 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục cổ phiếu ở mức trung bình thấp.

Các hoạt động mua lại một phần các vị thế đã bán hoặc mua trading các vị thế có sẵn trong danh mục chỉ nên thực hiện khi chỉ số giảm về vùng hỗ trợ 960-980 điểm.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 960-985 điểmvà 895-915 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 1.040-1.045 điểm và 1.065-1.085 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời gia tăng.

Không những vậy, xu hướng trong ngắn hạn của chỉ số đang có sự thay đổi nhất định, khi chỉ số có phiên đi xuống đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 23 và đường –DI đang nới rộng khoản cách lên phía trên so với +DI phát đi tín hiệu cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang quay trở lại.

Thêm vào đó, chỉ báo RSI đang suy giảm về vùng 40 cho thấy động lực phục hồi đang có tín hiệu suy yếu. Ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số có thể là vùng 983 điểm (MA200).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm trở lại và đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số đang mạnh dần lên, chỉ số có thể suy giảm về thử thách ngưỡng hỗ trợ 112,4 điểm.

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 18/6 cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang quay trở lại, mức độ rủi ro đang gia tăng.

Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát các diễn biến tiếp theo của thị trường và hạn chế dùng margin ở thời điểm hiện tại.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/6: Chỉ số nhiều khả năng sẽ lùi về kiểm tra đường SMA200 ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm mạnh trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh ở mức trung bình với 145,5 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ trung tính xuống tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.055-1.085 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index đang vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 980 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 19/6, ngưỡng hỗ trợ khá cứng 980 điểm (MA200) của VN-Index có thể bị kiểm định lại và diễn biến sau đó của VN-Index sẽ xác nhận cho xu hướng ngắn hạn tiếp theo.

Tin bài liên quan