Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Tiếp tục “dò đỉnh“

(ĐTCK) Thanh khoản khớp lệnh toàn phiên tăng cao hơn rất nhiều so với mức bình quân 20 phiên gần nhất. VN-Index đóng cửa đồng thời tạo lập mức cao mới tại 1.150 điểm thay vì kịch bản giằng co – đi ngang. Với các tín hiệu này, kịch bản cho chiều tăng của VN-Index đang được kích hoạt với kỳ vọng sẽ tiếp tục “dò đỉnh cao mới” trong các phiên tuần tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/3.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 1% lên mức 1.150,19 điểm. Mặc dù chịu áp lực từ hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs nhưng lực cầu trong nước đã cân lại gần như toàn bộ lực bán của khối ngoại, qua đó giúp cho chỉ số có tuần tăng điểm và vượt qua vùng kháng cự 1.130 điểm.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường có diễn biến tích cực hơn trong tuần kế tiếp.

Thanh khoản tăng mạnh nhờ hoạt động mua bán của các quỹ ETFs trong phiên ATC. Độ rộng thị trường diễn ra với tương quan cân bằng.

Tâm lý thị trường được dự báo sẽ lạc quan hơn trong tuần tới. Dòng tiền sẽ vẫn tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn...trong tuần kế tiếp.

Sau khi vượt qua vùng đỉnh cũ 1.130 điểm, chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.150-1.155 điểm trong những phiên kế tiếp.

Trong kịch bản tích cực chỉ số có thể tiến thẳng đến vùng đỉnh lịch sử 1.170-1.180 điểm ngay trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, kể cả trong kịch bản chỉ số và các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tăng vượt đỉnh, thì chúng tôi vẫn lưu ý đến khả năng thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Các nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp điều chỉnh của thị trường để thực hiện các hoạt động trading ngắn hạn.

Tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn nên được giảm xuống mức trung bình khi thị trường tiến sát vùng đỉnh lịch sử 1.170-1.180 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang tiếp diên, khi chỉ số tiếp tục đi lên và duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm chỉ báo ADX nằm trên vùng 21 và đường +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng phục hồi hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng đỉnh lịch sử 1.170 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ bảy liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang được duy trì, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là ngưỡng 134,4 điểm

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng phục hồi khá tích cực.

Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có triển vọng kinh doanh năm 2018 khả quan. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/3: Tiếp tục “dò đỉnh“ ảnh 1

  Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch ngày 16/3 xảy ra cùng thời điểm với đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF nên đã tạo ra các biến động khá đột biến đối với giao dịch thị trường.

Thanh khoản khớp lệnh toàn phiên tăng vượt trội, cao hơn rất nhiều so với mức bình quân 20 phiên gần nhất. VN-Index cũng ghi nhận xu hướng tăng khá tích cực trong suốt phiên giao dịch.

Chỉ số đóng cửa đồng thời tạo lập mức cao mới tại 1.150 điểm thay vì kịch bản giằng co – đi ngang như dự báo.

Với các tín hiệu này, kịch bản cho chiều tăng của VN-Index đang được kích hoạt với kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục “dò đỉnh cao mới” trong các phiên của tuần kế tiếp.

Chúng tôi cũng nhận thấy sự phân hóa mạnh vẫn duy trì giữa các nhóm cổ phiếu.

Tuy nhiên, dòng tiền nhiều khả năng sẽ vẫn tập trung và xoay vòng ở các cổ phiếu lớn thuộc các ngành ngân hàng và chứng khoán bởi tín hiệu tích cực có được trong phiên ATC hôm nay.

Như đã đề cập, biến động thị trường hiện tại đang khá tương đồng với giai đoạn cuối tháng 12/2017 và mục tiêu giá ngắn hạn của VN-Index có thể tiến thẳng đến vùng đỉnh lịch sử 1.170-1.180 điểm.

Ở chiều hỗ trợ, khu vực 1130 điểm sẽ được coi như điểm cảnh báo rủi ro nếu chỉ số sụt giảm trở lại.

Tin bài liên quan