Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/12: Đường giá sẽ tiếp tục hướng lên

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu tích cực, như đường +DI đang đi lên và có xu hướng nới rộng khoảng cách so với đường –DI, kèm theo đường RSI đang có dấu hiệu phục hồi lên vùng 66 cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang gia tăng, chỉ số có thể còn tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 974 điểm (đỉnh cũ).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/12.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng điểm mạnh và hình thành cây nến trắng dài kèm theo khoảng trống tăng giá. Điều này cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp.

Thanh khoản có sự cải thiện mạnh mẽ khi đạt mức cao hơn mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường tích cực. Tâm lý nhà đầu tư đang dần lạc quan và kỳ vọng hơn vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn, đặc biệt là khi áp lực từ kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đã qua đi. Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục có sự cải thiện mạnh hơn trong những phiên tới.

Sau khi vượt qua vùng cản quanh 935 điểm, đường giá được dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 965-970 điểm. Áp lực rung lắc, điều chỉnh có thể xuất hiện khi chỉ số tiếp cận vùng cản này.

Mặt khác, việc dải BB đang có xu hướng thắt hẹp cho thấy đường giá có khả năng sẽ hình thành dao động đi ngang tích lũy theo mẫu hình tam giác trong ngắn hạn. Mẫu hình này được giới hạn bởi cận trên là 965-970 điểm và cận dưới là 915-920 điểm.

Xu hướng mới sẽ được xác lập nếu một trong 2 cận của mẫu hình tam giác trên bị phá vỡ. Quan sát sự chuyển biến tích cực của các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi hiện thiên về khả năng chỉ số sẽ sớm bứt phá khỏi vùng kháng cự 965-970 điểm để hướng đến các mốc điểm cao mới trong trung hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 965-970 điểm và 1010-1030 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 930- 935 điểm và 915-920 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường trở lại. Không những vậy, chỉ số đi lên đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang quay trở lại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tích cực, như đường +DI đang đi lên và có xu hướng nới rộng khoảng cách so với đường –DI, kèm theo đường RSI đang có dấu hiệu phục hồi lên vùng 66 cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang gia tăng, chỉ số có thể còn tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 974 điểm (đỉnh cũ).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tích cực tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và cắt lên trên đường MA 20, kèm khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy xu hướng phục hồi đang quay trở lại, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 114.8 điểm (Fib 127.2). 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 19/12: Đường giá sẽ tiếp tục hướng lên ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 18/12 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường đang có dấu hiệu quay trở lại. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2017 khả quan. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index bật tăng rất mạnh trong phiên đầu tuần ngày 18/12, tạo gap trong khoảng 940-946 điểm, khối lượng khớp lệnh ở mức khá với hơn 226 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ trung tính lên tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 940 điểm (MA20) và ngưỡng kháng cự tâm lý tại 960 điểm. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 885 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 790 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 19/12, quán tính tăng điểm của VN-Index có thể tiếp tục để chỉ số vượt ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 960 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 940-950 điểm.

HNX-Index tăng phiên thứ ba liên tiếp với mức tăng rất mạnh. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ trung tính lên tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 112,5 điểm (MA10) và ngưỡng kháng cự tại 114,6 điểm (đỉnh phiên 7/12). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 109 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 100 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 19/12, HNX-Index có thể tiếp tục đà đi lên để hướng đến ngưỡng kháng cự tại 114,6 điểm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 112,5 điểm.

Tin bài liên quan