Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/9: Trạng thái đi ngang giằng co có thể sớm kết thúc

(ĐTCK) Nhiều khả năng trạng thái đi ngang – giằng co có thể sẽ sớm bị thay thế bằng một xu hướng rõ rệt hơn khi VN-Index tiếp cận với đường kênh xu hướng trong 1-2 phiên kế tiếp.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 18/9.

CTCK FPT – FPTS

Như đã nhận định, vùng giá 560 điểm tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ cứng đối với xu hướng ngắn hạn của sàn HOSE. Việc chỉ số có thể duy trì khoảng dao động nằm trên ngưỡng hỗ  trợ này bất chấp đà giảm kèm theo khối lượng giao dịch tăng cường của phiên 17/9 cho thấy cầu giá thấp vẫn đang tiềm ẩn trong vùng hỗ trợ và giúp hấp thụ tốt lượng bán và ổn định lại tâm lý khi thị trường suy yếu.

Trên đồ thị, thân nến của VN-Index tiếp tục củng cố cho kịch bản sideway kiểm tra ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn. Phần bóng trên của thân nến ngày 17/9 cho thấy nỗ lực không thành công của VN-Index khi tiếp cận đường MA 25. Điều này khẳng định áp lực tạo bởi cận trên của kênh hồi quy giá xuống 2 tháng vẫn giữ  vai trò lực cản mạnh đối với kịch bản tạo đáy ngắn hạn của chỉ số. Điểm đáng chú ý là việc VN-Index duy trì khoảng dao động phía trên mốc 560 điểm vẫn đang góp phần thu hẹp dần khoảng cách giữa đường giá với đường biên trên của kênh hồi quy. Do đó, nhiều khả  năng trạng thái đi ngang – giằng co có thể sẽ sớm bị thay thế bằng một xu hướng rõ rệt hơn khi VN-Index tiếp cận với đường kênh xu hướng trong 1-2 phiên kế tiếp.

Về chỉ báo, ngoài nhóm chỉ báo nhanh đang cho tín hiệu điều chỉnh thì P. SAR vẫn đang dao động phía dưới đường giá hàm ý về xu hướng tăng bắt đầu từ phiên 25/8 vẫn được duy trì. Tuy nhiên, do khoảng cách giữa P.SAR và VN-Index đang bị thu hẹp nhanh chóng, nên nếu VN-Index không thể sớm bứt phá và xác nhận tạo đáy mới thì rủi ro đảo ngược xu hướng ngắn hạn sẽ tăng cường.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index vẫn đang tích lũy quanh ngưỡng hỗ trợ 560 điểm, và được kỳ vọng sẽ dao động trong vùng 560 – 575 điểm. Các chỉ báo xu hướng vẫn cho thấy thị trường đang trong xu hướng Tăng, đồng thời, chỉ báo xung lượng đang ở mức Trung tính, cho thấy thị trường đang giao dịch khá cân bằng. Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ 560 bị phá vỡ, nhiều khả năng chỉ số sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ thấp hơn tại 541 điểm, tương ứng ngưỡng 23.6% Fibonacci Retracement 511 – 640.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Liên tiếp tạo thành các doji và các nến thân ngắn, VN-Index giao dịch gần như đi ngang bên trên mốc hỗ trợ 560 điểm. Tâm lý chờ đợi khiến trạng thái giao dịch giằng co với thanh khoản thấp tiếp tục duy trì. Chỉ số tuy vậy vẫn nằm trên đường SMA20 giúp cơ hội giảm mạnh thấp. Tuy nhiên, diễn biến của VN-Index phụ thuộc khá nhiều vào quyết định của FED vào ngày 18/9. Các chỉ báo kỹ thuật cũng bắt đầu vào trạng thái đi ngang sau giai đoạn tăng tích cực.

Đồ thị HNX-Index sau khi tạo thành doji tại mốc hỗ trợ 76 điểm đã tiếp tục tăng điểm lên trên đường SMA20 cho thấy khả năng tăng điểm của chỉ số này đang tích cực trở lại. Tuy vậy, HNX-Index đang đối mặt với mốc cản 78 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang khá tích cực. MACD đi ngang tuy nhiên RSI vẫn tiếp tục duy trì đà tăng.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số vẫn đang dao động trong biên độ hẹp theo biến động giá của một số mã cổ phiếu lớn. Thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn đang thận trọng trong giai đoạn trống thông tin hỗ trợ và những xáo trộn trong đợt rà soát lại danh mục của các quỹ ETF lần này. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, theo dõi xu hướng của thị trường sau đợt thay đổi danh mục quỹ ETF này để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan