Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/8: Có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

(ĐTCK) Sau 5 phiên giảm điểm liên tiếp với biên độ lớn, thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, hạn chế bán tháo, có thể xem xét mua tăng tỷ trọng khi thị trường có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 18/8.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đường giá kết phiên với nến đen dài kèm theo khối lượng tăng trở lại so với các phiên giảm điểm trước đó cho thấy áp lực bán ra tăng rất mạnh. Chỉ số VN-Index phá vỡ liên tiếp các mốc hỗ trợ kỹ thuật ngắn hạn. Nếu tiếp tục phá vỡ mốc fibo61,8 tương đương 570 điểm này, VN-Index có khả năng sẽ lùi về mốc 560 điểm trong ngắn hạn. Các chỉ báo momentum tiếp tục suy giảm và hiện đã lùi khá sâu về các vùng quá bán.

Độ rộng của nến đen mở rộng mạnh thể hiện áp lực bán có xu hướng tăng trở lại khi HNX-Index mất mốc hỗ trợ 80 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều nào, Stochastic, RSI vẫn cho trạng thái bán mạnh và đường xu hướng ADX tăng lên thể hiện xung lực của xu hướng giảm mạnh dần.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số sẽ thử thách lại các mức hỗ trợ 572 của VN-Index và 78.0 của HNX-Index trong phiên 18/8. Đồng thời, dòng tiền sẽ có sự phân hóa trong nhịp giảm này khi nhóm cổ phiếu Midcaps và nhóm cổ phiếu được hưởng lợi trực tiếp từ việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài không chịu ảnh hưởng mạnh từ việc bán tháo. Ngoài ra, hai chỉ số vẫn có khả năng xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật ở các vùng hỗ trợ 572 của VN-Index và 78.0 của HNX-Index, cho nên cần hạn chế bán tháo bằng mọi giá.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 612.34 của VNIndex và 83.81 của HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế bán tháo bằng mọi giá ở nhịp giảm mạnh và chưa nên tham gia bắt đáy tại các vùng hỗ trợ trên. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy cơ hội giải ngân đang gia tăng và sẽ cập nhận điểm mua ngắn hạn khi hệ thống xu hướng xác nhận.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK BIDV – BSC

VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng giảm. Hiện tại, VN-Index đang chạm mốc 61.8% của Fibonacci Retracement. Các ngưỡng hỗ trợ 38.2% và 50% đã bị phá. Nếu ngưỡng hỗ trợ 61.8% (tương ứng 571 điểm) bị,phá vỡ, VN-Index sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 553 điểm.

Chỉ báo RSI chuẩn bị đi vào vùng quá bán cho thấy áp lực bán đang rất mạnh và chưa có dấu hiệu đảo chiều. Nhiều khả năng, xu hướng giảm vẫn sẽ còn tiếp tục kéo dài.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã giảm giá mạnh phá vỡ các mốc hỗ trợ 585 điểm của VN-Index và 80,5 điểm của HNX-Index để tiệm cận các vùng hỗ trợ thấp hơn, với VN-Index là 570 điểm và HNX-Index là 77,5 điểm. Nhiều khả năng các chỉ số sẽ kiểm nghiệp các vùng hỗ trợ này trong phiên tới.

Sau 5 phiên giảm điểm liên tiếp với biên độ lớn, thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, hạn chế bán tháo, có thể xem xét mua tăng tỷ trọng khi thị trường có tín hiệu tạo đáy ngắn hạn.

Tin bài liên quan