Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/6: Ngưỡng hỗ trợ 570 sẽ được giữ vững

(ĐTCK) Với diễn biến hiện tại, đây chỉ là các nhịp rung lắc chốt lời và ngưỡng hỗ trợ 570 sẽ được giữ vững.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 18/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có thêm phiên giảm điểm nhẹ với thanh khoản sụt giảm xuống dưới mức trung bình, còn độ rộng thị trường vẫn đang bị bao phủ bởi sự lan tỏa của sắc đỏ. Diễn biến này khiến chỉ số hình thành cây nến đỏ nhỏ có bóng trên và dưới dài, dạng “Long-Legged Doji” để hàm ý tâm lý do dự, giằng co mạnh mẽ của nhà đầu tư đối với xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Về mặt chỉ báo kỹ thuật, đường Momentum tiếp tục giảm về gần ngưỡng 100, chỉ báo MACD đang tạm thời xác lập kênh giảm điểm ngắn hạn sau khi không thể vượt lên trên đường tín hiệu trong phiên trước đó, còn đường ADX cũng đã rơi xuống dưới ngưỡng 40. Những tín hiệu này có thể khiến chỉ số tiếp tục đối mặt nguy cơ tiếp tục giảm điểm để kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ mạnh SMA100 trong ngắn hạn, đặc biệt khi mà các chỉ báo dao động (William%R, STO) vẫn đang lao dốc khá mạnh sau khi rời khỏi vùng quá mua.

Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm sâu của chỉ số chỉ ở mức thấp, đồng thời để ngỏ khả năng chỉ số sẽ sớm có phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn, bởi đường giá vẫn đang nhận được sự hỗ trợ khá tốt từ nhóm MA ngắn hạn trong khi dải BB đang có dấu hiệu thu hẹp khá nhanh để thể hiện một xu thế tích lũy đang diễn ra.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số nằm tại 570-575 điểm đối với VN-Index và 85,5-86 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm mua trading lại một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, sau 3 tuần tăng điểm liên tục, VN-Index điều chỉnh sideway trở lại trong vùng 575 – 585 điểm, còn HNX-Index điều chỉnh trong vùng 86-87 điểm. Vùng hỗ trợ gần nhất đối với 2 chỉ số lần lượt là 570-575 đối với VN-Index và 85,5-86,5 điểm đối với HNX-Index. Dòng vốn ngoại đang đổ vào nhóm cổ phiếu VN-30 do ETF đang giải ngân trở lại có thể giúp thị trường sớm ổn định trở lại. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục trung hạn và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với danh mục ngắn hạn trở lại khi quá trình điều chỉnh kết thúc.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index vẫn đang trong xu hướng Tăng khi đường MACD vẫn đang duy trì trên mức 0. Tuy nhiên, khoảng cách của đường này với đường tín hiệu khá hẹp cho thấy động lực tăng đang yếu đi. Ngưỡng 570 là ngưỡng hỗ trợ cuối cùng của mô hình hai đáy, và nếu ngưỡng này bị thủng, mô hình hai đáy sẽ thất bại, khi đó VN-Index nhiều khả năng sẽ bước vào chu kỳ giảm.

Chúng tôi cho rằng đây chỉ là các nhịp rung lắc chốt lời và ngưỡng hỗ trợ 570 sẽ được giữ vững.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index tạo thành 1 Long leg Doji sau phiên điều chỉnh mạnh trước đó ngay bên dưới đường SMA200, cho thấy tâm lý giằng co đang diễn ra và xu hướng thị trường không rõ ràng trong giai đoạn hiện tại. Đường Stochastic tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm về dưới vùng quá mua. Đường MACD cũng yếu đi khá nhiều sau liên tiếp các phiên tăng tích cực trước đó. Điều này cho thấy xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn sẽ tiếp tục diễn ra.

Đồ thị chỉ số HNX-Index chính thức phá vỡ channel dưới của kênh tăng điểm ngắn hạn cho dấu hiệu về khả năng điều chỉnh đang có xu hướng mạnh dần lên. Chỉ số này sẽ test lại mốc 84.3 điểm tương ứng với mốc fibo 38.2 trong các phiên sắp tới. Mốc hỗ trợ cứng trong ngắn hạn là 82.8 điểm tương ứng mốc fibo 50. Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn đang mạnh dần lên. MACD đang suy yếu khá mạnh. RSI cũng tiếp tục đà điều chỉnh từ mốc 70.

CTCK Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh và kiểm định lại các mức hỗ trợ 570 – 575 của chỉ số VN-Index và 84.5 – 85.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, mức độ rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng mặc dù lực cầu bắt đáy giá thấp có thể gia tăng trong vài phiên tới. Ngoài ra, các điểm đảo chiều trong nhịp điều chỉnh vẫn chưa hình thành cho nên các nhà đầu tư không nên mở lại vị thế mua.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của chỉ số VN-Index lên mức 569.05 và giữ mức cắt lỗ của chỉ số HNX-Index ở mức 85.29, cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên thoát hết toàn bộ danh mục. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp dưới mức 40% và không mở vị thế mua khi rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng.

Tin bài liên quan