Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/4: Tín hiệu tạo đáy ngắn hạn chưa rõ ràng

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 18/4.

CTCK FPT – FPTS

Cặp DI vẫn cho tín hiệu bán, cùng MACD dao động sát ngưỡng 0 là những tín hiệu xấu trên phương diện kỹ thuật. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là ngưỡng 570 điểm.

Trên sàn HNX, một vài chỉ báo nhanh đảo chiều tăng nhẹ sau đà giảm mạnh. Tuy nhiên xét MACD cùng nhóm trung bình động MA vẫn trong đà giảm và áp lực bán còn hiện hữu thì khả năng giảm điểm là vẫn còn.

CTCK MB – MBS

VN-Index kết thúc bằng một nến có dạng star tạo ra mẫu hình Harami Cross cho thấy tín hiệu đảo chiều sau đợt giảm mạnh 5 phiên vừa qua. Tuy nhiên, thị trường  vẫn cần  sự củng cố tín hiệu bằng một phiên tăng trong phiên ngày 18/4 mới có thể xác nhận được mẫu hình này.  Việc thanh khoản chỉ  ở mức trung bình cho thấy tín hiệu tạo đáy ngắn hạn và hồi phục vẫn chưa được khẳng định rõ ràng.

Ngắn hạn, VN-Index tiếp tục xu hướng dao động đi ngang trong vùng hẹp 575-595 điểm.

HNX-Index kết thúc bằng một nến có dạng star tạo ra mẫu hình Harami Cross cho thấy tín hiệu đảo chiều  sau  đợt giảm mạnh 5 phiên vừa qua. Tuy nhiên, thị trường vẫn cần sự củng cố tín hiệu bằng một  phiên  tăng trong phiên ngày 18/5 mới có thể xác nhận được mẫu hình này.  Việc thanh khoản chỉ ở mức trung bình cho thấy tín hiệu tạo đáy ngắn hạn và hồi phục vẫn chưa được khẳng định rõ ràng.

Ngắn hạn, HNX-Index vừa rơi sâu sau khi dao động với biên độ hẹp bém sát đướng SMA 20. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của HN-Index nằm tại 79-80.

 

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trên đồ thị VN-Index, chỉ số RSI14 tăng nhẹ lên mức 43 điểm, tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng. MACD 9 ngày nới rộng khoảng cách phía dưới đườngtín hiệu.

Trên HNX-Index, chỉ số RSI14 tăng nhẹ lên mức 42 điểm, tâm lý nhà đầu tư còn thận trọng. MACD 9 ngày gia tăng khoảng cách phía dưới đường tín hiệu,chỉ báo về xu hướng giảm.

Chỉ số VN-Index đã bật tăng trở lại khi tiếp cận ngưỡng hỗ trợ quan trọng khoảng +/-565 điểm. Chỉ số HNX-Index tăng trở lại khi tiếp cận ngưỡng hỗ trợ quan trọng của đường MA50 ngày. Ngưỡng cản kỹ thuật gần nhất của VN-Index là khoảng 590-595 điểm, của HNX-Index là khoảng +/-86 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/4: Tín hiệu tạo đáy ngắn hạn chưa rõ ràng ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đánh dấu phiên hồi phục bằng một cây nến doji với số mã tăng giá chiếm đa số, đồng thời tạo thành mẫu hình harami cross. Điều này phần nào phản ánh tâm lý nhà đầu tư đã tạm thời ổn định trở lại sau phiên hoảng loạn trước đó. Chỉ báo STO đã giao cắt với đường tín hiệu trong vùng quá bán cũng được xem là tín hiệu tích cực gợi mở cơ hội hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, đường giá vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi một vùng kháng cự gần, được tạo bởi sự hội tụ giữa đường SMA 50 và ngưỡng fibonacci retracement 23.6%. Thêm vào đó, đường MACD vẫn đang đi xuống và hướng về đường zero cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn hiện hữu.

HNX-Index cũng có phiên tăng điểm tuy nhiên chỉ số này cũng đang gặp lực cản tại đường SMA 50. Đường giá vẫn đang hình thành kênh giảm giá ngắn hạn với những tín hiệu khá tiêu cực từ các chỉ báo kỹ thuật. Điều này đang đặt dấu chấm hỏi cho khả năng hồi phục của đường giá.

Hai chỉ số sẽ gặp lực cản tại vùng 585-590 điểm đối với VN-Index và 84.5-85 điểm đối với HNX-Index. Đây là điểm điều chỉnh giảm tỷ trọng cho những nhà đầu tư hiện còn nắm giữ tỷ trọng quá cao hoặc điểm chốt một phần các vị thế mua trading T+ trong 2 phiên vừa qua.

CTCK Maybank Kim Eng – MBKE

Trên đồ thị VN-Index, MACD  vẫn đang nằm bên dưới đường tín hiệu. Phân kỳ tiêu cực giữa đường giá và MACD (cũng như nhiều chỉ báo khác) vẫn tồn tại.  

Chúng tôi một lần nữa lưu ý việc đường giá đang nằm trong một pha tích lũy của xu hướng tăng. 

Trên đồ thị HNX-Index, MACD  nằm  bên dưới đường tín hiệu, ủng hộ khả năng HNX-Index gián đoạn xu hướng tăng.

Chúng tôi lưu ý xu hướng ngắn hạn của HNX-Index đã chuyển sang giảm.

Tin bài liên quan