Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/8: Thử thách ngưỡng kháng cự 786 điểm

(ĐTCK)Chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang có xu hướng đi lên tích cực. Đặc biệt, đường MACD đang cho tín hiệu cắt lên đường Signal cho thấy tín hiệu mua đang dần được xác nhận.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày  1/8. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index tiếp tục tăng điểm và đóng cửa tại mức đỉnh cũ 783,55 điểm. Điều này đã giúp chỉ số xác lập lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Thanh khoản tăng mạnh và duy trì ở mức cao hơn tương đối so với khối lượng trung bình 10 phiên gần nhất. Sự đồng thuận của khối lượng giao dịch đang hỗ trợ khá tốt cho đà tăng điểm của đường giá.

Tuy nhiên, độ rộng thị trường lại cân bằng và có phần nghiêng về phía các mã giảm điểm. Sau một nhịp tăng điểm đồng loạt, các nhóm cổ phiếu đang bắt đầu bước vào giai đoạn phân hóa mạnh.

Diễn biến của chỉ số đang và sẽ tiếp tục bị chi phối bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu ngân hàng trong ngắn hạn. Việc bứt phá qua ngưỡng 775 điểm tương ứng với cận trên của kênh xu hướng giảm từ đầu tháng 07, đã giúp chỉ số xác lập lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Đích đến kế tiếp của chỉ số trong nhịp tăng điểm lần này được dự báo nằm tại vùng kháng cự 792-795 điểm. Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc điều chỉnh khi tiếp cận lại vùng đỉnh cũ 783- 785 điểm.

Trên khung thời gian intraday, xung lực tăng điểm của chỉ số vẫn đang được duy trì. Điều này sẽ giúp chỉ số tiếp tục có diễn biến tích cực trong một vài phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm về lại vùng hỗ trợ 770-775 điểm trong một vài phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục đà tăng điểm trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 792- 797 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 769-774 điểm và 755-757 điểm.

CTCK FPT - FPTS

VN-Index chốt phiên đầu tuần 31/07 với mức tăng 6,46 điểm lên đứng ở mốc 783,55 điểm. Với mức tăng này, diễn biến kiểm tra vùng đỉnh cũ đã thực sự xảy ra và đặc biệt hơn là VN-Index tạo lập mức điểm cao mới kể từ phiên 06/07 đến nay.

Đánh giá về xu hướng, thân nến tăng có dạng gần với một Bullish marubozu kèm theo khoảng gap tăng giá là cơ sở khẳng định xu hướng tăng giá đang quay lại.

Thanh khoản tăng mạnh, đạt mức cao của tháng 05/2017 cũng ủng hộ cho tín hiệu “bứt phá” bởi kỳ vọng tăng giá đang được kích hoạt trở lại.

Về chỉ báo, mức độ đồng thuận giữa các nhóm tín hiệu cũng đang được cải thiện mạnh. Đường MACD đã cho giao cắt báo mua trong khi các chỉ báo MFI, RSI cũng nhanh chóng tăng hướng về mốc quá mua.

Chỉ duy nhất đường biên trên của bollinger bands chưa mở rộng theo đà tăng của giá nên những rung lắc là khó tránh khỏi nếu VN-Index tiếp tục quá trình tìm kiếm “đỉnh cao” mới.

Như vậy, kịch bản dao động của tuần này sẽ được nâng lên khu vực 780 - 790 điểm. Trong đó, Khối lượng giao dịch sẽ tiếp tục là thước đo quan giọng giúp đánh giá độ bền của xu hướng ngắn hạn.

Cùng chung diễn biến HNX-Index chốt phiên đầu tuần với sắc xanh tích cực khi kết thúc phiên tại mức 101,18 điểm, tăng 0,63 % so với phiên liền trước.

Hiện tại, đường giá HNX-Index đang tiệm cận với đường biên của kênh tăng giá trung hạn. Các chỉ báo xu hướng gồm MACD và DI+/- cũng bắt đầu ủng hộ mạnh hơn cho kịch bản hồi phục.

Yếu tố mang tính chất củng cố là các mometum như RSI, Stochastic … đang dao động phía trên mức giá trị quá mua báo hiệu xung lượng tăng đang rất tích cực. Theo đó, nếu thanh khoản vẫn giữ trạng thái tăng dần đều thì cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn sẽ được nâng cao.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 1/8: Thử thách ngưỡng kháng cự 786 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

VN-Index đã bứt phá mạnh lên mức cao nhất trong gần 1 tháng trở lại đây. Chỉ số vượt tiệm cận đỉnh cũ tại mức 783,8 điểm và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày kèm theo thanh khoản tăng mạnh.

Trong khi đó, HNX-Index chinh phục thành công ngưỡng cản 100-100,5 với thanh khoản tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trên VN-Index cũng ủng hộ cho phiên tăng điểm hôm nay khi khối lượng đột biến hơn 32% mức bình quân 20 phiên.

Bên cạnh đó, nhóm chỉ báo xác nhận khối lượng bắt đầu cho tín hiệu tích cực khi đường Chaikin và OBV đã cắt lên đường tín hiệu trung bình 20 phiên.

Ngoài ra, Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi duy trì tín hiệu Tăng ngắn hạn trên Vnindex và nâng mức hỗ trợ lên vùng 765-770 điểm khi chỉ báo MACD và ADX đang tăng trở lại hỗ trợ tích cực cho xu hướng tăng của VN-Index.

Đồng thơi hệ thống cũng nâng mức hỗ trợ trên HNX-Index lên mức 100- 100,5 điểm.

Tuy nhiên trong ngắn hạn, VN-Index tiệm cận biên trên của chỉ báo Bollinger tại vùng 780-785, do đó chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh kĩ thuật trong phiên tới khi áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện.

Chúng tôi kì vọng nhịp điều chỉnh kĩ thuật sắp tới sẽ mở ra điểm mua mới trên VN-Index

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng mạnh lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang có xu hướng đi lên tích cực.

Đặc biệt, đường MACD đang cho tín hiệu cắt lên đường Signal cho thấy tín hiệu mua đang dần được xác nhận. Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 786 (Fib 78.6) trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên phục hồi thứ 5 liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, kèm khối lượng giao dịch trên bình quân 10 và 20 phiên cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 101,9 điểm (đĩnh cũ trước đó).

Nhìn chung, phiên tăng điểm 31/7 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn của thị trường đang tiếp diễn, thị trường có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự cao hơn. 

Tin bài liên quan