Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/8: Đường giá sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh tích lũy

(ĐTCK) Nhiều khả năng đường giá sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh tích lũy, với những phiên tăng giảm đan xen ở ngay sát trên đường SMA20, trước khi hướng đến các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 17/8. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hình thành cây nến đỏ đặc nhỏ dạng “spinning top” hàm ý tâm lý giằng co, lưỡng lự của hai bên mua bán khi xu hướng thị trường chưa thực sự rõ nét. Thanh khoản vượt lên trên mức khối lượng bình quân 10 phiên gần nhất trong khi độ rộng thị trường lại nghiêng về số mã tăng điểm. Điều này phần nào cho thấy sự chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến diễn biến của chỉ số.

Về mặt xu hướng, mẫu hình nến đảo chiều “Three White Soldiers” xuất hiện ngày 11/08/2016 là một tín hiệu quan trọng được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số kết thúc xu hướng giảm ngắn hạn từ đỉnh 682 điểm xuống 623 điểm. Đường MACD đang lao nhanh về ngưỡng 0 sau khi cắt lên trên đường tín hiệu, còn đường ADX cũng đã dần xác lập xu hướng tăng ở trên ngưỡng 25 trong sự phân kỳ của 2 đường DI. Những yếu tố này sẽ hỗ trợ cho diễn biến của chỉ số trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, sau một nhịp hồi phục nhanh, mạnh từ đường xu hướng tăng kéo dài từ cuối tháng 01/2016 đến nay, đường giá đã quay đầu điều chỉnh khi vấp phải áp lực chốt lời mạnh từ vùng kháng cự 665-670 điểm. Mặt khác, dải BB đang được thu hẹp và chuyển sang trạng thái đi ngang trong bối cảnh các chỉ báo dao động (STO, W%R) đã giảm xuống dưới vùng quá mua. Điều này khiến chúng tôi thiên về khả năng đường giá sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh tích lũy với những phiên tăng giảm đan xen ở ngay sát trên đường SMA20, trước khi hướng đến các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới.

Trên khung thời gian intraday, dải BB tiếp tục được thu hẹp và chuyển dần sang trạng thái đi ngang. Điều này nhiều khả năng sẽ khiến đường giá tiếp tục dao động đi ngang quanh đường SMA20 trong một vài phiên kế tiếp. Vùng kháng cự gần nằm tại 665-670 điểm và 680-685 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 645- 650 điểm và 630-635 điểm. 

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến đỏ doji cùng thanh khoản tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần trở lại đây, cho thấy áp lực bán quay trở lại. Đường giá hiện tại đang phản ứng khá tốt tại đường MA5. MACD hiện đang nằm trên đường 0. RSI đang tiếp cận sát phía dưới đường 70. Vùng hỗ trợ 650 điểm. Vùng kháng cự 670 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến xanh inverted hammer, lực bán quay trở lại vào cuối phiên. Thanh khoản tuy vậy duy trì ở mức thấp. Đường giá hiện tại đang nằm trên MA20 và dải middle bollinger. RSI và MACD đều đang cho tín hiệu tương đối tích cực. Vùng hỗ trợ 82 điểm. Vùng kháng cự 84 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, nhóm cổ phiếu lớn có sự phân hóa tương đối mạnh và khiến cả hai chỉ số giằng co với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Việc khối ngoại liên tục bán ròng trong những phiên gần đây là yếu tố khiến thị trường chưa thể bứt phá.

Trong khi VN-Index biến động trong biên độ hẹp 655-670, thì HNX-Index đã tạo vượt lên đường MA20 ngày tương ứng vùng 83 điểm. Đây là một tín hiệu tích cực trong xu thế hồi phục hiện nay. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời tiếp tục quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan