Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/7: Cần vượt qua ngưỡng cản 930 điểm để xác nhận tín hiệu tiến lên vùng 945-960 điểm

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư dù đã bình ổn trở lại nhưng vẫn còn đó sự thận trọng và hoài nghi về xu hướng tăng điểm của thị trường. Thị trường đã lần thứ 3 kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 885 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,15% lên 911,11 điểm. Đà tăng bị suy yếu về cuối phiên phản ánh áp lực cung tiềm ẩn đang án ngữ trên con đường hồi phục của đường giá.

Thanh khoản thị trường đạt 111 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn mức bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường khá tốt khi số mã tăng chiếm thế áp đảo.

Tâm lý nhà đầu tư dù đã bình ổn trở lại nhưng vẫn còn đó sự thận trọng và hoài nghi về xu hướng tăng điểm của thị trường. Thị trường đã lần thứ 3 kiểm định thành công ngưỡng hỗ trợ 885 điểm.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hình thành mẫu hình 2 đáy nhỏ với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 945-960 điểm trong tuần kế tiếp, thậm chí có thể kỳ vọng 980-1.000 điểm trong thời gian tới.

Chỉ số cần vượt qua ngưỡng cản 930 điểm để xác nhận tín hiệu cho kịch bản tích cực vừa nêu trên.

Tuy nhiên, cho đến khi nào thị trường chưa xác nhận tín hiệu bước vào nhịp tăng ngắn hạn, thì chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số sẽ sụt giảm mạnh về các vùng hỗ trợ sâu hơn nếu xuyên thủng vùng hỗ trợ quan trọng 885-890 điểm.

Tuy nhiên, xác suất xảy ra kịch bản này được chúng tôi đánh giá ở mức thấp. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao có thể tranh thủ các nhịp thị trường rung lắc, điều chỉnh để thực hiện mua tăng tỷ trọng danh mục ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 945-960 điểm và 980-1.000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885-890 điểm và 800-820 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index hồi phục nhẹ trong phiên thứ ba liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở mức thấp với 111 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số chuyển từ trung tính lên tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 905-910 điểm (MA5-10) và ngưỡng kháng cự tại 935 điểm (MA20).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 980- 1.050 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.000 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 17/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến những mốc cao hơn mà gần nhất là ngưỡng 920 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/7: Cần vượt qua ngưỡng cản 930 điểm để xác nhận tín hiệu tiến lên vùng 945-960 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng.

Không những vậy, xu hướng chính trong ngắn và trung hạn vẫn là điều chỉnh, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20 và 50, kèm theo chỉ báo ADX nằm trên 41 và đường +DI nằm dưới –DI cho thấy xu hướng giảm vẫn khá mạnh.

Tuy nhiên, chỉ số đang đi lên đóng cửa trên MA5, kèm theo chỉ báo RSI có xu hướng phục hồi trở lại từ vùng quá bán dưới 30 lên vùng 37 và đường MACD có xu hướng hội tụ lên phía trên so với đường Signal cho thấy tín hiệu tích cực.

Do đó, phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong đợt phục hồi kỹ thuật kéo dài từ 3 tới 5 phiên, ngưỡng kháng cự cho đợt phục hồi này có thể là vùng 947 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp nhưng chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA20 cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số có thể vẫn là điều chỉnh.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, ngưỡng kháng cự có thể là vùng tâm lý 105 điểm.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là giảm điểm trong ngắn và trung hạn, nhưng thị trường có thể sẽ xuất hiện một đợt phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới.

Do đó, nhà đầu tư chấp nhận được rủi ro cao có thể cân nhắc thực hiện chiến lược lướt sóng với tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, định giá P/E hợp lý và có kỳ kết quả kinh doanh quý II/2018 tăng trưởng khả quan.

Tin bài liên quan