Góc nhìn kỹ thuật phiên 17/4: Rung lắc sẽ xuất hiện

(ĐTCK) Một “doji” được tạo lập, cho thấy diễn biến trong phiên có phần cân bằng hơn so với phiên tăng mạnh liền trước. Tính đến hiện tại, triển vọng của thị trường vẫn đang đứng ở mức trung tính. Thử thách thật sự dành cho VN-Index ở khu vực gần 575 điểm, vùng di chuyển của MA trung hạn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 17/4.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index tiếp tục tạo thành một nến tăng điểm tích cực. Tuy vậy, đuôi nến phía trên khá dài xuất hiện cho thấy chỉ số này đang phản ứng lại với vùng kháng cự 567 – 572 điểm tương ứng với các đường SMA50 và SMA100. Rung lắc sẽ xuất hiện nếu xu hướng chốt lời tại các mã trụ diễn ra mạnh hơn. Đường +DI đang có xu hướng cắt lên mạnh mẽ đường –DI cho thấy xu hướng đảo chiều tăng điểm của thị trường đang diễn ra mạnh. Đường MACD cũng đang hồi phục mạnh về mốc 0 cho thấy momentum tăng điểm đang khá mạnh.

Đồ thị chỉ số HNX-Index bật thành công khỏi mốc cản 83 điểm. Tuy vậy vùng cản 84 – 85 điểm sẽ là vùng cản mạnh đối với chỉ số này trong các phiên tới. Các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tích cực. Đường RSI tiếp tục tăng mạnh lên mốc 50 điểm, trong khi đường stochastic đang tăng mạnh về sát vùng quá bán.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường đang duy trì xu hướng tăng điểm khá tích cực, VN-Index và HNX-Index đã vượt qua các mốc kháng cự 565 điểm và 83 điểm khá dễ dàng với thanh khoản tăng. Nếu nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục duy trì lượng mua vào mạnh như hiện nay, thị trường sẽ duy trì tăng điểm trước khi chạm ngưỡng kháng cự 575-580 điểm với VN-Index và 84,5-85 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng lên mức 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Maybank Kim Eng Việt Nam - MBKE

Khối lượng giao dịch có cải thiện 20%, cao hơn đôi chút mức tVN-Index tiếp tục tăng phiên 16/4. Một “doji” được tạo lập, cho thấy diễn biến trong phiên có phần cân bằng hơn so với phiên tăng mạnh liền trước. Tính đến hiện tại triển vọng của thị trường vẫn đang đứng ở mức trung tính. Thử thách thật sự dành cho VN-Index ở khu vực gần 575 điểm, vùng di chuyển của MA trung hạn.hanh khoản trung bình 50 ngày. Thanh khoản cần “thường xuyên” duy trì bằng hoặc cao hơn mức hiện tại để được nhìn nhận có sự mở rộng.

Chỉ báo kỹ thuật trung tính. MACD đã cắt trở lại lên trên đường tín hiệu và vẫn đang tăng nhưng còn nằm bên dưới đường 0. Các chỉ báo khác trong vùng trung tính.

Thử thách lớn hơn cho VN-Index tại vùng 575 điểm. Một tỷ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu  sẽ phù hợp hơn trong giai đoạn hiện nay. Tỷ trọng đề xuất: 50/50 (tiền mặt/cổ phiếu).

HNX-Index tiếp tục tăng phiên này, dù vậy mức tăng có phần ít hơn phiên liền trước. Đường giá tạo ra một nến nằm trọn vẹn phía trên MA ngắn hạn, một điểm cộng. Thử thách lớn hơn cho chỉ số này tại khu vực 84 điểm, vùng di chuyển của MA trung hạn. 

Khối lượng giao dịch cho thấy bên mua chiếm ưu thế. Từ đầu tháng 4 đến nay, thanh khoản trong các phiên tăng điểm luôn lớn hơn các phiên giảm điểm, một chỉ dấu cho thấy bên mua có  phần chiếm ưu thế hơn trong giao dịch. Thanh khoản phiên này cũng vượt lên trên đôi chút mức trung bình 50 ngày, cho thấy dòng tiền có cải thiện mức độ hoạt động.

Chỉ báo kỹ thuật trung tính. MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu nhưng vẫn nằm dưới đường 0.  Các chỉ báo khác đa phần trong vùng trung tính.

HNX-Index có khả năng thử lại khu vực 84 điểm. Một tỷ trọng cân bằng giữa tiền và cổ phiếu sẽ  phù hợp hơn trong giai đoạn hiện nay. Tỷ trọng đề xuất: 50/50 (tiền mặt/cổ phiếu).

Tin bài liên quan