Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 16/6: Có thể hoàn thành mô hình hai đáy

(ĐTCK) VN-Index có thể tăng trở lại vùng đỉnh cũ 600 điểm để hoàn thành mô hình hai đáy. Tuy nhiên, chỉ báo xung lượng RSI (14) đang tiến dần đến ngưỡng quá mua, do đó, nhiều khả năng nhịp điều chỉnh nhiều khả năng sẽ sớm diễn ra.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 16/6.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index sau liên tiếp các phiên tạo thành spinning top và hammer đã bật tăng khỏi vùng tích lũy 580 – 583 điểm cho thấy xu hướng tăng điểm đang diễn ra rất tích cực trong ngắn hạn. Khả năng chỉ số này sẽ test lại đỉnh cũ 600 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới. Mốc 580 điểm sẽ trở thành mốc hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số. Các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xung lực tăng trong ngắn hạn đang diễn ra tích cực.

Đồ thị chỉ số HNX-Index liên tiếp tạo thành các spinning top Doji cho thấy xu hướng đang diễn ra giằng co tại vùng giá hiện tại. Nếu xung lực tăng điểm ko mạnh trở lại, khả năng chỉ số này sẽ điều chỉnh test lại các mốc hỗ trợ trong ngắn hạn trong khoảng 86.5 – 87 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho thấy đà tăng đang có xu hướng chậm lại khá rõ khi đường RSI đang giao dịch đi ngang quanh vùng quá mua trong khi đường tín hiệu của MACD đang có xu hướng giảm cắt xuống dưới sau giai đoạn dài tăng mạnh.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, cả hai chỉ số vẫn tiếp tục tăng điểm và vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 585 điểm đối với VN-Index và 88 điểm đối với HNX-Index. Đây là một tín hiệu tích cực khi thị trường đang có diễn biến giằng co như phiên 15/6.

Dòng tiền lại luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, nhóm cổ phiếu ngân hàng quay trở lại tăng giá mạnh đẩy các chỉ số sau các phiên nhường sân cho nhóm dầu khí, bất động sản.

Quá trình tăng điểm của thị trường vẫn được duy trì tích cực, vì vậy chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK BIDV – BSC

VN-Index có thể tăng trở lại vùng đỉnh cũ 600 điểm để hoàn thành mô hình hai đáy. Tuy nhiên, chỉ báo xung lượng RSI (14) đang tiến dần đến ngưỡng quá mua, do đó nhiều khả năng nhịp điều chỉnh nhiều khả năng sẽ sớm diễn ra.

Hiện tại, VN-Index đang kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 580 điểm, và ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của VN-Index là 570 điểm. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có rung lắc ngắn hạn trong quá trình chinh phục ngưỡng 600 điểm.

CTCK Bản Việt - VCSC

Rủi ro ngắn hạn của hai chỉ số có dấu hiệu tăng dần mặc dù hai chỉ số vẫn duy trì đà tăng. Chỉ báo tâm lỳ đã có dấu hiệu hình thành mô hình phân kỳ giảm giá và các chỉ báo xung lượng ngắn hạn cũng có thể hình thành mô hình này nếu hai chỉ số điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 16/5, cho nên các nhà đầu tư có thể dừng mua và canh hạ tỷ lệ cổ phiếu về dần mức thấp. Ngoài ra, các chỉ báo trạng thái xu hướng và dòng tiền cũng đã có dấu hiệu suy yếu, nên động lực tăng điểm sẽ không còn quá lớn và thay vào đó là thị trường có thể điều chỉnh hoặc cần một nhịp giảm ngắn hạn sau giai đoạn tăng vừa qua.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 565.91 của chỉ số VNIndex và 84.99 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn dừng mua và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu khi rủi ro đang gia tăng, nhưng các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục khi xu hướng đảo chiều giảm.

Tin bài liên quan