Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/7: Xu hướng tăng còn tiếp diễn

(ĐTCK) Xung lực tăng của chỉ số vẫn được duy trì với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên kèm theo sự mở rộng của dải BB. Điều này hàm ý xu hướng tăng điểm của VN-Index sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 14/7. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hình thành cây nến trắng dài dạng White Marubozu có khoảng trống tăng giá với cây nến liền trước hàm ý tâm lý lạc quan, hưng phấn của nhà đầu tư về xu hướng tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới. Thanh khoản chưa tạo được sự bứt phá tương xứng với đà tăng của VN-Index dù vẫn được duy trì ở trên mức bình quân 10 phiên. Điều này phần nào phản ánh cơ hội cho dòng tiền đứng ngoài chưa thể xuất hiện do chỉ số đang bị chi phối bởi đà tăng của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Về mặt xu hướng, đường giá đã vượt lên trên vùng 660-665 điểm tương ứng với đường upper trendline, qua đó tạm thời thoát khỏi kênh xu hướng giá lên được hình thành từ cuối tháng 1/2016 đến nay. Nếu kênh xu hướng tăng này bị phá vỡ hoàn toàn, đích đến kế tiếp của VN-Index nằm tại 715-720 điểm. Xung lực tăng của chỉ số vẫn được duy trì với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên kèm theo sự mở rộng của dải BB. Điều này hàm ý xu hướng tăng điểm của VN-Index sẽ còn được tiếp diễn trong thời gian tới.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đường ADX đang đi lên với độ dốc tăng dần từ ngưỡng 25 kèm theo sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI. Điều này báo hiệu cường độ xu hướng tăng của VN-Index sẽ còn mạnh hơn nữa trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, các đường MACD và Momentum cũng đang duy trì khá vững chắc xu hướng đi lên để củng cố cho đà tăng của chỉ số.

Trên khung thời gian intraday, 5 cây nến trắng liên tiếp được hình thành khiến dải BB bung nén, qua đó tạo xung lực tăng cho chỉ số trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, việc đường giá tạo ra khoảng trống tăng giá ngay trên đường SMA20 nên để ngỏ khả năng VN-Index có thể điều chỉnh về lại đường hỗ trợ này trong phiên kế tiếp, trước khi tiếp tục hướng đến các mốc điểm cao hơn. Vùng kháng cự gần nằm tại 680-685 điểm và 715-720 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 650- 655 điểm và 625-630 điểm.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index điều chỉnh giảm nhẹ và tiếp tục dao động trong vùng 640-650 điểm, trong khi HNX-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 87 điểm. Dòng tiền đang có sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột, cùng với đó là áp lực chốt lời gia tăng tại vùng giá hiện tại khiến thị trường giao dịch giằng co. Hai chỉ số tiếp tục dao động trong biên độ 640-650 điểm với VN-Index và 86-87 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến xanh rỗng với thân dài vượt dải upper bollinger. Dải bollinger tiếp tục xu hướng mở rộng cho thấy động lực tăng điểm tích cực thời gian tới. RSI quay lại vượt đường 70, MACD cho tín hiệu đi lên tích cực. Thanh khoản duy trì ở mức cao. Vùng hỗ trợ 650-660 điểm. Vùng kháng cự 685- 690 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến xanh rỗng với thân dài ngay sau cây nến xanh hammer cho thấy lực cầu chiếm ưu thế trở lại. RSI hiện vẫn nằm dưới đường 70, MACD chưa cho tín hiệu tích cực rõ ràng trở lại, tuy nhiên thanh khoản tăng mạnh là một dấu hiệu tích cực. Vùng hỗ trợ 86 điểm. Vùng kháng cự 88 điểm.

CTCK FPT – FPTS

Phiên giao dịch 13/7 tiếp tục cho thấy sự tích cực trong xu hướng chủ đạo của VN-Index, chỉ số chốt phiên tăng tới 16,22 điểm lên đứng ở 675,12 điểm. Như vậy, chỉ số đang đi sâu vào khu vực kháng cự 670-676 điểm của kịch bản kiểm tra cận trên của kênh tăng giá trung hạn. Mức mở cửa cao của VN-Index trong phiên 13/7 phản ánh bên mua hoạt động từ rất sớm và kỳ vọng thị trường được tăng cường sau phiên đảo chiều liền trước. Về cuối phiên, cùng với lực nâng đỡ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, cân bằng cung – cầu nghiêng mạnh về phía người mua đã giúp VN-Index có được mức tăng mạnh tại thời điểm đóng cửa.

Sự kết hợp của thân nến trong 2 phiên liên tiếp với một khoảng trống giá tại mốc 660 điểm củng cố cho tín hiệu breakout và VN-Index có thể đang khởi đầu cho một nhịp tăng mới. Về xu hướng, mức phân kỳ của MACD đang được mở rộng trở lại là dấu hiệu ủng hộ cho kỳ vọng tăng giá. RSI cũng nhanh chóng khôi phục về mốc giá trị 70 nên xung lượng tăng cũng ở mức tích cực.

Tuy nhiên, với ADX vẫn đang đi ngang thì VN-Index sẽ khó có khả năng duy trì tốc độ tăng đột biến và điều chỉnh kỹ thuật có thể sẽ vẫn còn, trước khi VN-Index có thể hoàn toàn củng cố nền tảng mới phía trên khu vực 670-675 điểm. Trong kịch bản lạc quan, mục tiêu giá của VN-Index sẽ tiếp tục được nâng lên mốc 700 điểm, tương ứng với mức fibonacci extention 127,2%. Tương ứng, mốc 660 điểm cũng sẽ trở thành ngưỡng stoploss cho các vị thế ngắn hạn nếu VN-Index đảo chiều bất ngờ.

Tin bài liên quan