Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/11: Vượt qua vùng kháng cự quanh 880 điểm

(ĐTCK) Với sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên, đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục vượt qua vùng kháng cự quanh 880 điểm để hướng đến các mốc điểm cao mới trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng mạnh và tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 880 điểm.

Đường giá đã bứt phá qua cận trên của kênh xu hướng tăng hình thành từ nửa cuối tháng 08/2017 đến nay để hướng đến các mốc điểm cao mới trong thời gian tới.

Thanh khoản tăng mạnh và vượt lên trên mức khối lượng giao dịch bình quân 21 phiên. Sự gia tăng của khối lượng là một yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, độ rộng thị trường lại chứng kiến sự áp đảo của các mã giảm điểm. Nhà đầu tư đã đẩy mạnh chốt lời trước những lo ngại về khả năng chỉ số quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 880 điểm.

Trên khung thời gian tuần, chỉ số đang củng cố vững chắc xu hướng tăng điểm trung hạn. Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến cận trên của kênh xu hướng tăng điểm được hình thành từ đầu năm 2016 đến nay (tương ứng với vùng 890- 895 điểm) trong trung hạn.

Trên khung thời gian ngày, với sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên, đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục vượt qua vùng kháng cự quanh 880 điểm để hướng đến các mốc điểm cao mới trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng đường giá sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh giảm mạnh tại vùng kháng cự mạnh quanh 880 điểm.

Vùng 850-855 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ trong kịch bản chỉ số điều chỉnh.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 880 điểm và 890-895 điểm Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 850-855 điểm và 835-840 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp đi lên phá vỡ ngưỡng kháng cự 872 điểm. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo các chỉ báo ADX đi lên vùng 42 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng tăng điểm hiện tại đang khá mạnh.

Thêm vào đó, khi quan sát kĩ các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 900 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điêm thứ tư liên tiếp đi lên đóng cửa trên đường MA 20, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng mạnh mẽ lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang quay trở lại.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 110,9 điểm (Fib 161,8). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 13/11 xu hướng tăng điểm của thị trường đang khá tích cực, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có câu chuyện riêng và tính dẫn dắt thị trượng.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 14/11: Vượt qua vùng kháng cự quanh 880 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

Tin bài liên quan