Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/5: Cảnh báo về một nhịp điều chỉnh nhẹ

(ĐTCK) Chiều hướng giảm dần của thanh khoản kể từ sau khi VN-Index tái lập mốc 600 điểm cho thấy, động lực tăng của chỉ số đang yếu dần. Điều này không có nghĩa là thị trường sẽ đảo chiều giảm ngay tại khu vực này, nhưng nó mang ý nghĩa cảnh báo về một nhịp điều chỉnh nhẹ và đi ngang có thể xảy ra sắp tới.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 13/5.

CTCK FPT – FPTS

Như đã nhận định về khả năng tạo đỉnh tại mốc điểm 620 của VN-Index, chỉ số chốt phiên 12/5 với diễn biến đảo chiều giảm nhẹ cuối phiên, để mất 1,94 điểm xuống còn 612,12 điểm. So sánh giữa thân nến của 2 phiên liên tiếp thì điểm tích cực được ghi nhận là VN-Index vẫn đang giữ được chiều hướng tích cực trong tính biến động.

Cụ thể, mức đóng cửa nằm cao hơn ½ thân nến liền trước cho thấy, mốc 610 điểm vừa tạo lập đang giữ vai trò hỗ trợ xu hướng. Động thái nâng cao dần của các mốc hỗ trợ là tín hiệu ủng hộ cho kịch bản tăng giá đang diễn ra.

Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên tiếp tục sụt giảm, chỉ tương đương khoảng 80% so với phiên liền trước. Theo đó, những dấu hiệu về nền tảng hỗ trợ yếu được nhấn mạnh trong các báo cáo gần đây vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.

Chiều hướng giảm dần của thanh khoản kể từ sau khi VN-Index tái lập mốc 600 điểm cho thấy động lực tăng của chỉ số đang yếu dần. Điều này không có nghĩa là thị trường sẽ đảo chiều giảm ngay tại khu vực này, nhưng nó mang ý nghĩa cảnh báo về một nhịp điều chỉnh nhẹ và đi ngang có thể xảy ra sắp tới.

Nhìn chung, 4 phiên giao dịch của tuần này đang giúp chỉ số định vị lại các khu vực hỗ trợ và kháng cự mới. Cụ thể, áp lực bán mạnh có thể hiện diện tại khu vực kháng cự quanh 618-620 điểm trong khi khu vực hỗ trợ đáng kể gần nhất tồn tại ở mức 600 điểm. Đây sẽ là các ngưỡng điểm quan trọng ảnh  hướng chính đến xu hướng của chỉ số trong các phiên giao dịch tiếp theo.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index giảm điểm, tuy nhiên vẫn giữ trên mốc 610 điểm. RSI tiếp tục nằm trong vùng overbought. MACD duy trì xu hướng đi lên. Đường giá hiện vẫn bám sát dải trên của Bollinger bands. Ngưỡng kháng cự 620 điểm. Ngưỡng hỗ trợ 605 điểm.

HNX-Index tăng điểm chạm mốc 81 điểm. Chỉ số hiên tại vẫn nằm dưới dải trên của Bollinger bands và tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp tại vùng 80-81 điểm. RSI và MACD cho tín hiệu tăng trở lại trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự 81,5 điểm. Ngưỡng hỗ trợ 79,5 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã có phiên điều chỉnh nhẹ, trong khi HNX-Index tiếp tục tiến sát ngưỡng kháng cự 81 điểm. Chỉ số có thể tiếp tục dao động trong vùng 610-620 điểm của VN-Index và 81 điểm với HNX-Index trong các phiên tới. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường suy yếu.

Tin bài liên quan