Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/11: VN-Index có thể đạt 935 điểm

(ĐTCK) Phiên cuối tuần qua, VN-Index đã tiếp cận ngưỡng kháng cự Fibonacci 127,2% tính cho sự mở rộng của xu hướng tăng bắt đầu từ 2016. Với diễn biến này, sức mạnh của xu hướng tăng dài hạn đang được duy trì và mục tiêu của xu hướng dài hạn có thể được nâng lên ngưỡng Fibonacci 161,8% - 935 điểm nếu chỉ số tiếp tục xuyên phá qua khu vực 870 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa tuần với mức tăng mạnh và vượt qua cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ nửa cuối tháng 08 đến nay.

Tín hiệu tích cực này được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội giúp chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự 875-880 điểm trong ngắn hạn.

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở quanh mức khối lượng giao dịch trung bình 21 phiên. Tuy nhiên, thanh khoản tính theo tuần lại giảm nhẹ so với tuần trước đó.

Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn đó sự thận trọng và e dè trước sự chi phối của các cổ phiếu vốn hóa lớn đến diễn biến của các chỉ số.

Trên khung thời gian tuần, chỉ số đang củng cố vững chắc xu hướng tăng điểm trung hạn. Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến cận trên của kênh xu hướng tăng điểm được hình thành từ đầu năm 2016 đến nay (tương ứng với vùng 890- 895 điểm) trong trung hạn.

Trên khung thời gian ngày, với sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên, đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 875-880 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng đường giá sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Vùng 850-855 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ trong kịch bản chỉ số điều chỉnh.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 875-880 điểm và 890-895 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 850-855 điểm và 835-840 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ sau liên tiếp.

Xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo các chỉ báo xu hướng như ADX tiếp tục đi lên vùng 40 và đường +DI nằm trên –DI hàm ý xu hướng tăng hiện tại đang khá mạnh.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 872 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự.

Chỉ số có phiên tăng điêm thứ ba liên tiếp đi lên đóng cửa trên đường MA 50, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó hàm ý đà phục hồi đang mạnh dần lên.

Trong trường hợp chỉ số vượt qua ngưỡng 106,5 điểm (MA 20) thì xu hướng phục hồi ngắn hạn của chỉ số có thể quay trở lại, do đó nhà đầu tư cần quan sát kĩ tại ngưỡng kháng cự này để có hành động phù hợp. 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 10/11 cho thấy động lực phục hồi của thị trường đang gia tăng, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có câu chuyện riêng và tính dẫn dắt thị trượng.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 13/11: VN-Index có thể đạt 935 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS   

CTCK FPT - FPTS

Chốt phiên giao dịch 10/11, chỉ số VN-Index tiếp tục tạo lập mốc đóng cửa cao mới tại 868,21 điểm.

Như vậy, thay vì diễn biến điều chỉnh như kỳ vọng, chỉ số VN-Index tăng mạnh, tiếp cận ngưỡng kháng cự cao hơn – ngưỡng Fibonacci 127,2% tính cho sự mở rộng của xu hướng tăng bắt đầu từ 2016.

Với diễn biến này, sức mạnh của xu hướng tăng dài hạn đang được duy trì và mục tiêu của xu hướng dài hạn có thể được nâng lên ngưỡng Fibonacci 161,8% - 935 điểm nếu chỉ số tiếp tục xuyên phá qua khu vực 870 điểm.

Về thanh khoản, khối lượng giao dịch khớp lệnh toàn phiên hôm nay cũng đạt trên 150 triệu đơn vị, gần tương đương với mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng giá. Diễn biến này giúp giảm bớt trạng thái phân kỳ giữa giá và khối lượng giao dịch.

Trên khung thời gian Intraday H1, diễn biến khối lượng của sàn HSX cũng tốt hơn phiên liền trước với dấu hiệu hấp thụ của lực cầu tại các mốc giá 863 và 866 điểm.

Xu hướng tăng được duy trì xuyên suốt phiên giao dịch mở ra cơ hội của xu hướng tăng tiếp diễn trong phiên đầu tuần tới.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong xu hướng hiện tại bởi sẽ cần thiết nếu xuất hiện phiên điều chỉnh kỹ thuật giúp chỉ số xác định vùng hỗ trợ mới.  

Tin bài liên quan