Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/8: Kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 610 điểm

(ĐTCK) Trong phiên tới, VN-Index sẽ kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 610 điểm và với HNX-Index là ngưỡng 83 điểm.
Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Nguồn: MSBS)

Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Nguồn: MSBS)

CTCK FPT (FPTS)

Phiên giảm xuất hiện ngày 11/08 cho thấy bên Mua vẫn chưa thể nắm quyền kiểm soát về xu hướng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, qua vị trí xuất hiện của mô hình nến có thể thấy áp lực bán được tung ra chủ yếu ở mức giá cao và điều này phần nào vẫn duy trì được tâm lý tích cực có được từ phiên 10/08.

Thanh khoản đã có sự cải thiện đáng kể so với phiên liền trước tuy nhiên vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên, đặc biệt đường xu hướng giảm của khối lượng khớp lệnh đang hình thành ngày một rõ nét hơn. Đây là yếu tố làm giảm đáng kể các tín hiệu tích cực về xu hướng.

Sử dụng Fibo hồi quy cho nhịp hồi hiện tại cho thấy khoảng kháng cự khá mạnh đối với chỉ số trong các phiên tiếp theo sẽ xoay quanh khu vực 620-630 điểm.

Với mức thanh khoản thấp như hiện nay thì khả năng vượt khoảng kháng cự này không được đánh giá cao. Đáng chú ý là chỉ số vẫn nằm dưới đường MA 22, đây cũng chính là ngưỡng kháng cự trong các phiên tới tại 620 điểm. Theo đó, nếu chỉ số không vượt lên trên MA 22 thì xác suất cao các phiên hồi phục hiện tại chỉ là những nhịp hồi kỹ thuật.

Các chỉ báo nhanh như CCI, Wm%R, Stoch, ADX đã sớm trở lại trạng thái trung tính nhờ các phiên tăng giá gần đây, tuy nhiên chỉ bảo chậm như MACD vẫn giữ trạng thái Bán trong ngắn hạn.

Như vậy, nhịp hồi phục hiện tại vẫn có khả năng tiếp tục duy trì trong các phiên tới với mục tiêu là khu vực kháng cự quan trọng tại 620-630 điểm.

CTCK MB (MBS)

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số đã điều chỉnh giảm sau phiên tăng điểm khá mạnh 10/8. Thị trường giảm điểm trở lại cùng với giá trị giao dịch gia tăng cho thấy áp lực bán ra còn khá lớn trong khi dòng tiền mua vào còn chưa đủ mạnh để đẩy chỉ số vượt hẳn lên khỏi các ngưỡng kháng cự. Trong phiên tới, VN-Index sẽ kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 610 điểm và với HNX-Index là ngưỡng 83 điểm.

CTCK Maybank KimEng (MBKE)

VN-Index có một phiên giảm nhẹsau khi đã tăng mạnh ngày liền trước. Không có nhiều ý nghĩa về mặt kỹ thuật, điểm lưu ý lớn nhất là bên bán có vẻ khá chủ động tại các vùng giá cao phiên 11/8.

Vùng hỗ trợ 600 trước đó đã phát huy vai trò và phiên tăng hôm nay cho thấy đây tiếp tục là khu vực hỗ trợ đáng tin cậy.

Chúng tôi nghiêng nhiều hơn về kịch bản VN-Index ngắn hạn sẽ di chuyển tích lũy trong biên độ 600 –630 trong vài tuần tới.

Ở kịch bản tiêu cực hơn, nếu hỗ trợ 600 bị xâm phạm, đường giá có thể thoái lùi về khu vực hỗ trợ tiếp theo, vùng 585 điểm.

Thanh khoản tiếp tục tăng trong hôm nay nhưng dòng tiền từnửa cuối tháng 7 đến nay vẫn đang bị thu hẹp. Chỉ báo về vùng trung tính. MACD đang kiểm tra lại mức 0. Các chỉ báo khác đa phần quay lại vùng trung tính. Triển vọng ngắn hạn của VN-Index ở mức trung bình.

HNX-Index giảm trởlại, mất gần hết thành quảtăng điểm có được trong phiên liền trước. Đường giá hiện đang hình thành chuỗi các phiên tăng giảm đan xen, một kết quả cho thấy trạng thái cân bằng hơn nếu so với quá trình giảm mạnh trước đó của chỉ số này. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/8: Kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 610 điểm ảnh 1

Đồ thị kỹ thuật HNX-Index (Nguồn: MSBS) 

Triển vọng ngắn hạn của HNX-Index vẫn ởmức kém lạc quan. Chúng tôi không đánh giá cao xác suất vượt kháng cự86 trong thời gian ngắn. Hỗ trợ gần nhất của đường giá tại khu vực 80 điểm.

Thanh khoản có tăng nhẹ nhưng nhìn rộng hơn từnửa cuối tháng 7 đến nay dòng tiền đã rơi vào trạng thái thu hẹp. Chỉ báo kỹ thuật tiêu cực. MACD đã giảm về bên dưới đường 0, tạo ra cái nhìn tiêu cực cho đường giá. Các chỉ báo còn lại đa phần chuyển từvùng trung tính sao tiêu cực. Triển vọng của HNX-Index trong ngắn hạn chưa lạc quan.

CTCK SHS

VN-Index điều chỉnh giảm điểm nhẹ trở lại với mức giảm1,48 điểm (0,24%) về mốc 613,05 điểm.Thanh khoản tăng khá tích cực khi giá trị giao dịch quay trở lạimốc trên 2.000 tỷ với lượng giao dịch tương ứng khoảng 119,7 triệu đơn vị.

Đồ thị chỉ số này test không thành công đường neckline của mẫu hình 2 đỉnh tương ứng mốc 615điểm.VN-Index tạo thành một Doji cho thấy giao dịch thận trọng có xu hướng quay lại. Mốc 600 điểm sẽ là mốc hỗ trợ trong ngắn hạn trong trường hợp chỉ số này tiếp tục điều chỉnh.

Đường MACD có xu hướng đi ngang cho dấu hiệu về trạng thái tích lũy của thị trường đang xuất hiện trở lại. Rủi ro điều chỉnh giảm sâu cũng chưa có dấu hiệu quay trở lại.

HNX-Index điều chỉnh giảm nhẹ trở lại với mức giảm 0,57 điểm (0,68%) lùi về mốc 83,84 điểm. Thanh khoản duy trì ở mức thấp với khoảng 39 triệu đơn vị, tương ứng giá trị khoảng 495 tỷ đồng.

Tình trạng giao dịch giằng co mạnh tiếp tục diễn ra khi HNX-Index tiếp tục tạo thành một Doji đi ngang tại đường SMA50. Chỉ số này cần thoát khỏi vùng 84–85 điểm để xác nhận trạng thái giằng co đi ngang kết thúc.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng cho dấu hiệu về trạng thái giao dịch đi ngang đang diễn ra khi RSI, MACD và các chỉ báo xung lượng khác đều đang giao dịch đi ngang.

Tin bài liên quan