Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/7: Bước vào nhịp điều chỉnh ngắn

(ĐTCK) Đường giá đang tiếp cận vùng kháng cự 660-665 điểm, vùng cản tương đối mạnh đối với VN-Index trong ngắn hạn, trong bối cảnh một số tín hiệu đảo chiều trên khung thời gian intraday đang dần xuất hiện khiến chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn, trước khi được kỳ vọng sẽ tiếp tục hướng đến các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 12/7. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index quay đầu giảm điểm khi tiếp cận lại vùng kháng cự quanh 665 điểm. Thanh khoản tăng cao so với mức bình quân 10 phiên, trong khi độ rộng thị trường bị bao phủ gần như hoàn toàn bởi sắc đỏ. Diễn biến này cho thấy, lực cung chốt lời đang có dấu hiệu tăng nhanh khi nhà đầu tư lo sợ chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn sau nhiều tuần tăng điểm liên tiếp. Áp lực bán này có thể sẽ còn gia tăng và tạo sức nặng lên đà giảm điểm của VN-Index trong tuần này. Tuy nhiên, sau phiên bán có phần quá đà, đường giá nhiều khả năng sẽ cho phản ứng hồi phục kỹ thuật trong phiên kế tiếp.

Về mặt xu hướng, đường giá đang tiếp cận vùng kháng cự 660-665 điểm, tương ứng với đường upper trendline của kênh xu hướng tăng được hình thành từ cuối tháng 1/2016 đến nay. Đây là vùng cản tương đối mạnh đối với VN-Index trong ngắn hạn, với bối cảnh một số tín hiệu đảo chiều trên khung thời gian intraday đang dần xuất hiện khiến chỉ số có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn, trước khi được kỳ vọng sẽ tiếp tục hướng đến các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới. Vùng điểm hỗ trợ kỳ vọng cho chỉ số được dự báo nằm tại quanh 630 điểm.

Tuy vậy, những cây nến trắng liên tiếp được hình thành trong thời gian ngắn, còn dải BB tiếp tục mở rộng giúp đường giá duy trì xung lực tăng mạnh. Điều này hàm ý xu hướng tăng điểm của VN-Index sẽ còn được nối dài trong thời gian tới. Mặt khác, sự dịch chuyển tích cực của các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho khả năng tăng điểm của chỉ số. Cụ thể, đường MACD đã vượt lên ngưỡng 0 sau khi giao cắt với đường tín hiệu. Đường ADX cũng đang có dấu hiệu tăng điểm trở lại từ ngưỡng 20. Nếu chỉ báo này cắt lên ngưỡng 25 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI, thì cường độ xu hướng tăng của VN-Index sẽ tăng lên đáng kể trong ngắn hạn. Vùng kháng cự gần nằm tại 660-665 điểm và 680-685 điểm.  Vùng hỗ trợ gần nằm tại 635- 640 điểm và 615-620 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến đỏ thân rỗng, xuất hiện 2 bóng nến trên và dưới cho thấy, giao dịch giằng co của chỉ số sau khi lập đỉnh mới nhiều năm 660 điểm. Đường giá nằm ngay sát dưới dải bollinger trên. RSI cắt xuống đường 70, MACD cho tín hiệu suy yếu, rủi ro trong ngắn hạn xuất hiện trở lại. Thanh khoản gia tăng khá mạnh. Vùng hỗ trợ 640 điểm. Vùng kháng cự 660 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến đỏ thân dài cho thấy áp lực bán bán mạnh của nhà đầu tư. RSI cắt xuống đường 70, MACD cũng cho tín hiệu suy yếu. Thanh khoản gia tăng. Rủi ro trong ngắn hạn xuất hiện trở lại. Vũng kháng cự 87 điểm. Vùng hỗ trợ 85 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh mạnh khi áp lực chốt lời ngắn hạn giá tăng. Nhiều cổ phiếu lớn giảm giá trong phiên 11/7 là điều dễ hiểu, khi thị trường đã có mức tăng trưởng khá mạnh trong vòng hơn 2 tuần trở lại đây. Nhiều khả năng 2 chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh kỹ thuật trong phiên 12/7. Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng đồng thời tiếp tục quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan