Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/6: Đang trong giai đoạn “strong trend”

(ĐTCK) Các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang giao dịch gần vùng quá mua, cho nên thị trường không tránh khỏi các nhịp rung lắc trong phiên, vì vậy các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp rung lắc này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường đang trong giai đoạn “strong trend”.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 12/6.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index sau 3 phiên điều chỉnh trong biên độ hẹp đã có phiên bật tăng tích cực trở lại. Tuy vậy chỉ số này vẫn chưa thoát hẳn vùng kháng cự ngắn hạn 577 – 582 điểm. Cần có phiên giao dịch tích cực tiếp theo để khẳng định VN-Index đã chính thức quay lại đà tăng. Chỉ báo RSI tiếp tục điều chỉnh giảm về dưới vùng Overbought. Chỉ báo MACD cũng chưa có dấu hiệu đảo chiều do vậy đà tăng của chỉ số này vẫn chưa có dấu hiệu yếu đi trong ngắn hạn.

Chỉ số HNX-Index liên tiếp có các phiên test không thành công mốc cản 88 điểm, tạo thành các Doji với đuôi nến dài phía trên cho thấy trạng thái giằng co tại vùng giá hiện tại. Nếu lực mua không đủ mạnh để giúp chỉ số này bứt phá khỏi mốc cản này, khả năng điều chỉnh sẽ xảy ra. Chỉ báo RSI tiếp tục duy trì trong vùng quá mua. Đường MACD tiếp tục tăng tích cực cho thấy momentum tăng điểm trong ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã vượt kháng cự trung hạn 580 điểm, còn HNX-Index tiếp tục duy trì đà tăng sau khi vượt qua đỉnh cũ tại vùng 87 điểm. Dòng tiền luân chuyển tốt trên thị trường, biểu hiện bằng sự luân phiên tăng giá giữa các nhóm cổ phiếu. Cả hai chỉ số đã vượt được kháng cự quan trọng với thanh khoản gia tăng mạnh, cho thấy thị trường vẫn đang diễn biến theo xu thế  tích cực. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK BIDV – BSC

Xu hướng Tăng vẫn được duy trì khi MACD đã vượt lên trên mức 0, đồng thời ADX vẫn duy trì trên mức 20. Ngoài ra, VN-Index đã vượt lên trên trendline kháng cự nối các đỉnh tháng 9/2014 và tháng 3/2015.

VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong thời gian tới. Ngưỡng kháng cự tiếp theo chính là đỉnh cũ 600 điểm được thiết lập vào đầu tháng 3/2015.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Áp lực bán không quá lớn mặc dù lượng cổ phiếu lớn trong phiên 8/6 về tài khoản cho thấy tâm lý lo ngại về phiên phân phối không còn xảy ra. Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp tăng trong phiên 12/06/2015. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang giao dịch gần vùng quá mua cho nên thị trường không tránh khỏi các nhịp rung lắc trong phiên cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp rung lắc này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới. Ngoài ra, VCSC đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường đang trong giai đoạn “strong trend”.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 565.91 của chỉ số VN-Index và 84.66 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ để lãi chạy theo xu hướng tăng.

Tin bài liên quan