Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/5: Áp lực giảm sẽ mạnh lên

(ĐTCK) Áp lực giảm sẽ mạnh lên trong phiên tới do khu vực 620 điểm hội tụ những yếu tố kháng cự lớn như cận trên của dải Bollinger hay biên trên của kênh xu hướng tăng từ đáy 513 điểm vào tháng 11/2015. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 12/5. 

CTCK FPT – FPTS

Nhận định về kịch bản đi ngang trong ngắn hạn đã không xảy ra trong phiên 11/5. VN-Index đã chọn xu thế đi lên ngay từ đầu phiên và có phần mạnh dần về cuối phiên. Như vậy, chỉ số đã đi theo kịch bản tăng “nước rút” về mục tiêu 620 điểm, thay vì tích lũy trở lại khu vực hỗ trợ mới hình thành tại 580-600 điểm.

Theo đó, cảnh báo về khả năng điều chỉnh và thiết lập đỉnh tại khu vực 620 điểm được nâng lên do nền tảng tích lũy bên dưới của chỉ số là khá lỏng lẻo. Yếu tố thanh khoản thị trường cũng ủng hộ lập luận trên khi tiếp tục sụt giảm dần và đang bước sang phiên giảm thứ 6 liên tiếp.

Ngoài ra, áp lực giảm sẽ mạnh lên trong phiên tới do khu vực 620 điểm hội tụ những yếu tố kháng cự lớn như cận trên của dải Bollinger hay biên trên của kênh xu hướng tăng từ đáy 513 điểm vào tháng 11/2015. Sau phiên 11/5, các chỉ báo có độ nhạy lớn như RSI, CCI, Stoch và Wm%R đều nâng mức cảnh báo rủi ro đối với xu hướng ngắn hạn của chỉ số.

Ở chiều hỗ trợ, phiên tăng điểm 11/5 giúp củng cố lại vị thế tích cực của chỉ số khi vượt trên mức 600 điểm. Bên cạnh đó, đã có sự xuất hiện của “khoảng trống tăng giá” sau phiên 11/5 mới tại 605 điểm. Đây sẽ là mức điểm hỗ trợ mới đối với chi số trong các phiên tới.  

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tiếp tục tăng điểm và vượt qua ngưỡng 610 điểm vào cuối phiên. Thanh khoản gia tăng nhẹ so với phiên trước. RSI vượt lên trên đường 70, MACD duy trì xu hướng đi lên trên mốc 0, chỉ số chạm dải trên của Bollinger bands và có thể điều chỉnh nhẹ trong vùng 610-615 điểm trước khi tiếp tục xu hướng tăng. Vùng hỗ trợ được đẩy lên 600-605 điểm.

HNX-Index tăng điểm nhẹ trở lại và tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp tại vùng 80-81 điểm. RSI và MACD chưa cho thấy xu hướng bứt lên mạnh mẽ. Chỉ số nhiều khả năng tiếp tục tích lũy quanh vùng 80-81 điểm khi mà Bollinger bands đang có xu hướng co hẹp dần.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã có phiên tăng điểm mạnh vượt lên khỏi mức kháng cự 610 điểm. Ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là 615-620 điểm (vùng đỉnh cũ) với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng của thị trường và theo dõi diễn biến giao dịch tại vùng kháng cự nêu trên để có phản ứng phù hợp.
Tin bài liên quan