Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/10: Rung lắc trong phiên

(ĐTCK) Hai chỉ số có thể duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hướng về vùng giá 600-610 của VN-Index và 82,5 của HNX-Index. Đồng thời, đồ thị giá chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc rung lắc trong phiên và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 12/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index kết thúc tuần bằng phiên tăng điểm nhẹ. Đà tăng vẫn được duy trì trong suốt phiên giao dịch cùng sự cải thiện và duy trì ở mức cao trên mức khối lượng khớp lệnh trung bình 10 phiên gần nhất của thanh khoản. Tuy nhiên, độ rộng thị trường lại chứng kiến sự áp đảo của số mã đỏ. Diễn biến này dù vẫn phản ánh tâm lý lạc quan, hưng phấn của nhà đầu tư vào xu hướng tăng điểm của chỉ số nhưng sự thận trọng, chờ đợi nhịp điều chỉnh để tham gia thị trường của dòng tiền đứng ngoài đã khiến cho lực cung có phần áp đảo và đẩy chỉ số đuối dần về cuối phiên.

Như đã đề cập trong bản tin trước, việc đường giá liên tiếp vượt qua các ngưỡng cản mạnh trong một thời gian ngắn với bối cảnh các chỉ báo dao động đã xuất hiện dấu hiệu đảo chiều đi xuống trong vùng quá mua. Điều này có thể khiến cho đường giá tiếp tục gặp phải áp lực chốt lời tiềm ẩn trong nhưng phiên đầu tuần tới. Đường giá nhiều khả năng sẽ có diễn biến đi ngang hoặc điều chỉnh giảm nhẹ ở quanh vùng kháng cự được tạo bởi đường SMA100 và cận trên của kênh giá đi ngang (ứng với vùng 580-585 điểm).

Trên đồ thị tuần, cây nến trắng dài xuất hiện giúp đường giá vượt lên tiếp cận đường giữa của dải BB, đồng thời giúp cho các chỉ báo kỹ thuật có chuyển biến theo hướng tích cực hơn, cụ thể, nhóm chỉ báo dao động (William%R, RSI và STO) đang trong xu hướng tăng, còn đường MACD đã đảo chiều đi lên và phát đi tín hiệu cho thấy sẽ sớm giao cắt trở lại với đường tín hiệu. Những tínhiệu này kết hợp với diễn biến tích cực của các chỉ báo kỹ thuật trên đồ thị ngày khiến chỉ số sẽ sớm xác lập xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn sau một vài phiên điều chỉnh tích lũy trong tuần tới.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được dự báo nằm tại 595-600 điểm đối với VN-Index và 82,5-83 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading quay vòng một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số đã tiến sát các vùng kháng cự 590-595 điểm với VN-Index và 82 điểm với HNX-Index. Lực bán chốt lời tăng khá mạnh và có thể xuất hiện phiên điều chỉnh tại vùng điểm số này, tuy nhiên, dòng tiền trên thị trường vẫn ở mức cao cho thấy sức cầu hấp thụ của thị trường là khá tốt và xu thế tăng giá vẫn là chủ đạo. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng của thị trường và quan sát diễn biến kiểm nghiệm lại các vùng kháng cự nêu trên để có hành động phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Sau liên tiếp 6 tuần đi ngang không bứt phá được khỏi đường SMA100 tương đương mốc 573 điểm, đồ thị tuần của VN-Index tăng rất mạnh, vượt lên trên nhóm SMA dài hạn với thanh khoản cải thiện mạnh so với 5 tuần trước đó. Momentum tăng điểm cũng mạnh dần từ sự hỗ trợ của MACD. Tuy vậy, chỉ số này hiện đang tiệm cận đường SMA20 và dự báo rung lắc có thể sẽ xảy ra.

Phiên bật tăng mạnh ngày 6/10 tạo thành 1 Rising Window giúp VN-Index bứt phá khỏi đường SMA200 – ngưỡng cản quan trọng trong 3 tháng vừa qua. Tuy vậy, xung lực tăng phần nào giảm bớt khi chỉ số này đối mặt với đường SMA100 khiến áp lực chốt lời ngắn hạn liên tiếp xuất hiện. VN-Index hiện thời đã vượt lên trên nhóm SMA dài hạn nhưng đang đối mặt với ngưỡng cản tâm lý quanh vùng 590-600 điểm. Cũng cần lưu ý các chỉ báo momentum đang trong trạng thái quá bán khiến khả năng điều chỉnh có thể sẽ vẫn tiếp diễn.

Đồ thị tuần của HNX-Index bật tăng mạnh sau liên tiếp 6 tuần đi ngang. Tuy vậy, chỉ số này vẫn chưa bứt phá được khỏi đường SMA100. Dự kiến chỉ số này sẽ xảy ra rung lắc mạnh do sẽ phải đối mặt với nhómcác  đường SMA trung dài hạn bên trên.

Đồ thị ngày sau khi bứt phá thành công khỏi mốc cản 80 điểm đã tiếp tục rơi vào trạng thái dao dịch trong biên độ hẹp. Tuy vậy, điểm tích cực là thanh khoản cải thiện rất tốt, đường MACD tăng tích cực lên trên ngưỡng 0 và các vùng cản tạo bởi các đường SMA trung dài hạn ở khá xa bên trên tương đương 82.5 – 83 điểm.

CTCK Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hướng về vùng giá 600-610 của VN-Index và 82,5 của HNX-Index. Đồng thời, đồ thị giá chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc rung lắc trong phiên và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, cho nên các nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 569,57 với VN-Index và 78,11 với HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

CTCK BIDV – BSC

Sau khi vượt ngưỡng kháng cự 575 điểm, mốc điểm này trở thành ngưỡng hỗ trợ mới cho VN-Index, và chỉ số sẽ tìm đến ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 590-595 điểm, tương ứng mốc 61.8% của Fibonacci Retracement 511–640. Các chỉ báo xu hướng vẫn chỉ ra xu hướng Tăng, và các chỉ báo xung lượng vẫn đang ở mức trung tính, cho thấy thị trường chưa gặp dấu hiệu nguy hiểm. Nhịp điều chỉnh, nếu có, chỉ là điều chỉnh ngắn hạn do lực bán chốt lời.

Tin bài liên quan