Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 12/1: Tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.050 điểm

(ĐTCK) Thị trường có thể sẽ xảy ra áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh hơn sau khi chạm ngưỡng Fibonacci extension 100,0%. Việc giải ngân sẽ cần thận trọng hơn trước khi kịch bản xu hướng tiếp theo được xác định.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng thêm 0,97% lên mức 1.048,17 điểm. Đường giá liên tục thiết lập các mức điểm cao mới để củng cố cho xu hướng tăng ngắn hạn.

Rủi ro điều chỉnh mạnh của thị trường hiện tại vẫn được đánh giá ở mức thấp. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn đạt mức 289 triệu cổ phiếu, cao hơn tương đối so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường vẫn khá tốt khi số mã tăng điểm tiếp tục chiếm ưu thế. Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan, kỳ vọng vào xu hướng tăng điểm của thị trường.

Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường và tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Sức mạnh dòng tiền tốt là một yếu tố hỗ trợ cần thiết cho sự tăng trưởng của chỉ số trong thời gian tới.

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng đi lên với đích đến gần được dự báo nằm tại vùng kháng cự 1.080 điểm.

Trong kịch bản tích cực, có thể kỳ vọng con số 1.120-1.170 điểm.

Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, dựa trên những tín hiệu tích cực từ hệ thống chỉ báo tâm lý và chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi thiên về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.050 điểm.

Trong trường hợp vùng cản này bị chinh phục thì đích đến kế tiếp của chỉ số sẽ nằm tại 1.080 điểm.

Tại đây, thị trường có thể sẽ phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm trung hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1.050 điểm và 1.070-1.090 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 980-985 điểm và 960-965 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm so với phiên trước đó, nhưng vẫn duy trì mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200 cho thấy xu hướng tăng đang khá mạch lạc và rõ ràng.

Thêm vào đó, chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 44, kèm theo đường +DI đi lên và có xu hướng nới rộng khoản cách so với đường –DI phát đi tín hiệu củng cố xu hướng tăng hiện tại.

Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật khác, như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 1.065 điểm trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự.

Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng tăng điểm đang tiếp diễn, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là ngưỡng tâm lý 125 điểm.

Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường có thể vẫn đang được duy trì.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng báo cáo lợi nhuận năm 2017 tích cực và kỳ vọng kinh doanh năm 2018 khả quan.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch 11/01, VN-Index tiếp tục đi sâu vào khu vực 1.045 – 1.050 điểm sau khi kiểm tra lại vai trò của đường SMA 5 ngày. Chốt phiên, chỉ số ghi được 10,06 điểm và tạm dừng tại mốc 1.048,17 điểm.

Quan sát biến động đồ thị Intraday M5, đặc điểm giao dịch của phiên hôm nay hoàn toàn trái ngược so với phiên liền trước.

Chỉ số rung lắc rất mạnh sau phiên khớp lệnh mở cửa nhưng nhanh chóng quay lại chiều tăng giá. Xung lực tăng được mở rộng trong phiên giao dịch buổi chiều đẩy chỉ số lên sát mốc 1.050 điểm.

Với trạng thái này, quan điểm về xu hướng tăng gia tốc của VN-Index vẫn được bảo lưu trên chu kỳ ngắn ngày và chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi sâu hơn vào khu vực 1.050 – 1.055 điểm trong phiên cuối tuần.

Về thanh khoản, với gần 290 triệu đơn vị cổ phiếu được khớp lệnh thành công, đường biểu thị khối lượng bình quân 5 và 20 phiên của VN-Index vẫn tiếp tục hướng lên ủng hộ cho chu kỳ tăng giá.

Tuy nhiên, chênh lệch khối lượng 02 phiên cho thấy tâm lý bên mua cũng dè dặt hơn mặc dù chỉ số đang tạo điểm cao mới.

Phương diện chỉ báo cũng cần lưu ý đến các tín hiệu của MACD và RSI bởi các chỉ báo này đang bắt đầu bước vào giai đoạn nhạy cảm, độ cao về giá trị đang tương đương với giai đoạn xảy ra đảo chiều tháng 12/2017.

Tổng hợp tín hiệu, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên cuối tuần.

Tuy nhiên, như đã đề cập trong bản tin đầu tuần, thị trường có thể sẽ xảy ra áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh hơn sau khi chạm ngưỡng Fibonacci extension 100,0%. Việc giải ngân sẽ cần thận trọng hơn trước khi kịch bản xu hướng tiếp theo được xác định.

Tin bài liên quan