Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/9: Xung lực hiện tại không đáng tin cậy

(ĐTCK) Chỉ báo MACD tiếp tục đi lên phá vỡ ngưỡng 0 trong các phiên tới. Tuy vậy, lượng giao dịch duy trì ở mức thấp cho thấy xung lực hiện tại không đáng tin cậy.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 11/9.

CTCK FPT – FPTS

Phiên giảm điểm ngày 10/9 cho thấy hiện tượng lấp “khoảng trống” – Gap đã được chú ý trong báo cáo liền trước. Đây là diễn biến bình thường và cho thấy tín hiệu tích cực tại khu vực hỗ trợ mới hình thành tại 565 điểm.

Bối cảnh thanh khoản trong phiên 10/9 tiếp tục sụt giảm và có dấu hiệu “cạn kiệt” dần đang gây lo ngại cho khả năng suy giảm lực cầu khi chỉ số đối diện khu vực kháng cự mạnh. Tuy nhiên, với mô hình nến giảm nhẹ, phần thân nến hoàn toàn bù lấp khoảng trống giữa phiên 8/9 và 9/9 cho thấy yếu tố thanh khoản sụt giảm mạnh đang tạo ra một nhịp hiệu chỉnh cần thiết của chỉ số.

Dải bollinger tiếp tục thu hẹp độ rộng hàm ý diễn biến sắp tới cũng sẽ  ít biến động hơn và điều này phù hợp với một nhịp đi ngang tích lũy cần thiết của chỉ số.

Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD và RSI tiếp tục có sự  cải thiện, nhưng chỉ đạt mức độ của một nhịp hồi trong một xu hướng giảm. Các chỉ báo nhanh như CCI, OBV và Wm%R tiếp tục cho tín hiệu cảnh báo thị trường đang đạt trạng thái “quá mua”, hàm ý những đợt rung lắc mạnh sẽ còn tiếp tục.

Như vậy, cho tới phiên 10/9, chỉ số vẫn chưa thể xuất hiện tín hiệu đột phá về xu hướng trong ngắn hạn. Do đó, khoảng kháng cự tại 575-580 điểm sẽ tiếp tục là khu vực giằng co mạnh trước khi xác lập một xu hướng mới.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã không vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn 575 điểm đối với VN-Index và 79 điểm đối với HNX-Index. Tuy nhiên, các chỉ số có mức giảm điểm không đáng kể với thanh khoản ở mức thấp cho thấy thị trường vẫn đang khá cân bằng.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục theo dõi các tín hiệu thị trường trong thời gian tới để có hành động phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index cho thấy trạng thái giằng co tiếp tục diễn ra khi chỉ số này test lại các đường SMA trung dài hạn. Rising window đóng vai trò hỗ trợ khá tốt cho chỉ số trong ngắn hạn. Chỉ báo MACD tiếp tục đi lên phá vỡ ngưỡng 0 trong các phiên tới. Tuy vậy, lượng giao dịch duy trì ở mức thấp cho thấy xung lực hiện tại không đáng tin cậy.

Đối với chỉ số HNX-Index, giá hiện tại đang test lại channel giữa của đường Bollinger Bands. Nếu giao dịch tiếp tục diễn ra ảm đạm, trạng thái điều chỉnh trở lại sẽ diễn ra trong các phiên tới.

Mốc hỗ trợ ngắn hạn gần nhất quanh ngưỡng 76 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục tăng, tuy vậy khối lượng giao dịch suy giảm khiến tín hiệu của chỉ số không đáng tin cậy tại thời điểm hiện tại.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index tạo một nến doji ngay dưới ngưỡng kháng cự 575 điểm, cho thấy VN-Index có thể sẽ đảo chiều trước khi vượt được kháng cự này. Trong trường hợp giảm điểm, ngưỡng 560 điểm được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho thị trường. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục có nhịp rung lắc vào ngày 11/9 do khối lượng giao dịch đang giảm dần.

Tin bài liên quan