Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 11/7: Điều chỉnh kỹ thuật

(ĐTCK) Đà tăng tích cực của VN-Index đã tạm dừng trước áp lực bán chốt lời xuất hiện, khi thị trường tiếp cận gần hơn đến 670 điểm. Biến động của VN-Index đang cùng chiều với nhận định về việc chỉ số khó duy trì đà tăng mạnh liên tiếp và khả năng xuất hiện điều chỉnh kỹ thuật.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 11/7.

CTCK FPT – FPTS

Đà tăng tích cực của VN-Index đã tạm dừng trước áp lực bán chốt lời xuất hiện, khi thị trường tiếp cận gần hơn đến 670 điểm. Biến động của VN-Index đang cùng chiều với nhận định về việc chỉ số khó duy trì đà tăng mạnh liên tiếp và khả năng xuất hiện điều chỉnh kỹ thuật.

Quan sát diễn biến có thể thấy, tâm lý lạc quan vẫn duy trì với việc VN-Index tăng giá trong phần lớn thời gian giao dịch buổi sáng và chỉ số dao động ở phạm vi nửa trên biên độ của phiên tăng liền trước. Tuy nhiên, dòng tiền bắt đầu thận trọng hơn với các mức giá cao trong phiên, khiến thanh khoản giữ ở mức thấp tại thời điểm VN-Index tăng điểm. Về cuối phiên, áp lực bán gia tăng khiến thanh khoản tăng nhanh hơn và VN-Index đóng cửa ở gần với mức thấp nhất trong ngày.

Theo diễn biến trên, một thân nến dạng spinning top với bóng trên dài hơn bóng dưới được coi là dấu hiệu cảnh báo về khả năng điều chỉnh của chỉ số trong các phiên đầu tuần này. Về chỉ báo, mức độ tích cực của xu hướng ngắn hạn tiếp tục được bảo lưu bởi trạng thái phân kỳ của cặp DI+/- và độ dốc tăng của MACD. Tuy nhiên, đường RSI sau khi vượt qua mốc 70 trong phiên trước lại cho dấu hiệu điều chỉnh, với hàm ý rủi ro vẫn còn cho các kỳ vọng tăng giá.

Trong tuần này, với sự hiện diện của các yếu tố kháng cự điển hình như cận trên của dải bollinger, cận trên của kênh xu hướng tăng từ đáy 513 điểm (tháng 1/2016 đến nay), mức Fibo Extension 100%, nên khả năng VN-Index tiếp diễn điều chỉnh là cao.

Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá lo ngại, bởi nếu chỉ số có thể duy trì tốt khoảng dao động phía trên đường xu hướng (tương ứng ngưỡng hỗ trợ 630-640 điểm), thì sẽ củng cố khả năng tạo đáy tiếp theo cao hơn và mục tiêu giá có thể sẽ được đẩy lên cao hơn sau giai đoạn điều chỉnh.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến xanh thân rỗng với thân nến dài vượt lên dải bollinger trên, xuất hiện bóng nến trên cho thấy, lực bán quay trở lại vào cuối tuần sau khi chỉ số vượt kháng cự 660 điểm. Thanh khoản tăng gần 30% cho thấy lực cầu được hấp thụ khá tốt. RSI vượt đường 70 đi vào vùng overbought, MACD cho tín hiệu đi lên tích cực. Vùng hỗ trợ 640-650 điểm. Vùng kháng cự 670-680 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến xanh thân rỗng với thân nến dài vượt lên dải bollinger trên. Thanh khoản tuần giao dịch tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 năm qua, tăng mạnh gần 40% so với tuần trước đó. RSI vượt lên trên đường 70 đi vào vùng overbought. MACD tiếp tục cho tín hiệu đi lên tích cực. Vùng hỗ trợ 84-85 điểm. Vùng kháng cự 88-89 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ khi áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng, VN-Index giảm xuống dưới mốc 660 điểm, trong khi HNX-Index lùi xuống sát ngưỡng 87,5 điểm.

Trong phiên 11/7, nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ sideway trong biên độ 655-663 điểm với VN-Index và 87-88 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư hạ duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và theo dõi diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan