Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/8: Mẫu hình nến đảo chiều ngắn hạn được hình thành

(ĐTCK) VN-Index hình thành cây nến trắng dài liền sau cây nến hammer được tạo thành trước đó để tạo thành mẫu hình nến đảo chiều ngắn hạn. Diễn biến này sẽ tạo động lực giúp chỉ số diễn biến tích cực trong một vài phiên kế tiếp.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 10/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hình thành cây nến trắng dài liền sau cây nến hammer được tạo thành trước đó để tạo thành mẫu hình nến đảo chiều ngắn hạn. Diễn biến này sẽ tạo động lực giúp chỉ số diễn biến tích cực trong một vài phiên kế tiếp. Tuy vậy, thanh khoản vẫn chưa được cải thiện và chỉ duy trì ở dưới mức trung bình cho thấy, tâm lý thận trọng và có phần hoài nghi của nhà đầu tư về tính bền vững của nhịp hồi phục lần này.

Về mặt xu hướng, VN-Index đang bước vào xu hướng giảm ngắn hạn, sau khi ngưỡng hỗ trợ 640 điểm bị phá vỡ. Việc ngưỡng điểm này bị xuyên thủng khiến cho dải BB mở rộng, còn các chỉ báo kỹ thuật chuyển sang trạng thái diễn biến tương đối tiêu cực. Thêm vào đó, áp lực từ đường PSAR và nhóm MA ngắn hạn đang hướng xuống đang tạo sức ép không nhỏ đối với khả năng hồi phục của chỉ số. Điều này để ngỏ khả năng chỉ số có thể giảm về vùng 600-610 điểm trong thời gian tới. Mặc dù vậy, cơ hội để chỉ số tiến đến thử thách đường SMA50 trong ngắn hạn có thể sẽ xuất hiện trong những phiên sắp tới, khi nhóm chỉ báo dao động đã về đến vùng quá bán và đang có dấu hiệu đảo chiều đi lên từ vùng này.

Trên khung thời gian intraday, tín hiệu phân kỳ với nhóm chỉ báo dao động trên các khung thời gian ngắn đã giúp đường giá xuất hiện phản hồi phục và quay lại thử thách vùng kháng cự gần 640-645 điểm. Vùng điểm này trùng với đường xu hướng giảm hình thành từ giữa tháng 7 cho đến nay, nên để ngỏ khả năng đường giá sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản trên trong một vài phiên kế tiếp. Vùng kháng cự gần nằm tại 635-640 điểm và 650-655 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 615- 620 điểm và 595-600 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số tăng điểm mạnh sau khi cham các ngưỡng hỗ trợ 620 điểm với VN-Index và 80 điểm với HNX-Index, diễn biến này xác nhận trạng thái hồi phục của thị trường sau 3 tuần điều chỉnh vừa qua. Thanh khoản được cải thiện so với những phiên trước đó cho thấy, tín hiệu dòng tiền quay trở lại thị trường một cách tích cực.

Khả năng hai chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứng 640 điểm với VN-Index và 83 điểm với HNX-Index trong những phiên tới. Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường để có hành động phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến xanh marubozu, lực cầu áp đảo quay trở lại. Thanh khoản tuy vậy vẫn duy trì ở mức thấp. VN-Index đang tiếp cận trở lại đường MA50. Một số chỉ báo kỹ thuật cũng cho tín hiệu bớt tiêu cực khi RSI cắt qua đướng 30, thoát khỏi vùng oversold và MACD cũng không còn đi xuống tiêu cực dưới đường 0. Vùng hỗ trợ 620-625 điểm. Vùng kháng cự 645-650 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến xanh marubozu, bóng nến dưới ngắn, lực cầu cho tín hiệu tích cực trở lại. Thanh khoản tuy vậy vẫn giữ ở mức thấp. RSI cho tín hiệu có khả năng cắt lên đường 30, MACD cho tín hiệu tích cực dưới đường 0. Vùng hỗ trợ 80 điểm. Vùng kháng cự 82 điểm.

CTCK Bản Việt – VCSC

Lực cầu được thúc đẩy tại vùng hỗ trợ 610 điểm của VN30-Index và 80,8 điểm của HNX-Index đã mạnh dần lên trong phiên 9/8, giúp các chỉ số chứng khoán tăng điểm khá mạnh, vượt qua kháng cự của đường trung bình động MA5 ngày để cải thiện tín hiệu ngắn hạn từ mức tiêu cực sang trung tính.

Với tín hiệu này, nhiều khả năng đà hồi phục nhẹ sẽ tiếp tục kéo dài trong những phiên giao dịch tới với các ngưỡng kháng cự tiếp theo của VN-Index tại 640 điểm (ngắn hạn) và 650 điểm (trung hạn.) Trong khi đó, tín hiệu trung hạn các chỉ số vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH, đồng thời vẫn bảo lưu quan điểm, đây là một nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật khi thị trường phản ứng với trạng thái bán quá mức.

Tin bài liên quan