Góc nhìn kỹ thuật phiên 10/4: Sóng hồi ngắn hạn

(ĐTCK) VN-Index đã có phiên vượt qua mốc kháng cự 550 điểm với dòng tiền khá tích cực. Mức đáy 538,91 điểm ngày 1/4 đang dần được xác nhận trong các phiên gần đây. Thị trường sẽ tiếp tục sóng hồi ngắn hạn này nếu thanh khoản giữ ở mức tích cực như hiện nay.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 10/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co tăng giảm đan xen bằng một cây nến trắng có giá đóng cửa gần mức giá cao nhất phiên. Thanh khoản cũng có sự cải thiện khi tăng lên mức trung bình, còn độ rộng tăng điểm đã cho thấy sự lan tỏa khá tích cực khi số mã xanh hoàn toàn lấn át so với số mã đỏ trên thị trường.

Chỉ báo momentum đang dần xác lập lại xu hướng tăng điểm trong bối cảnh các chỉ báo dao động (William%R, RSI và STO) vẫn đang trong xu hướng đi lên với độ dốc tăng dần. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD cũng đang phát đi những tín hiệu cho thấy sẽ giao cắt lên trên trở lại với đường tín hiệu trong một vài phiên tới. Những tín hiệu trên tiếp tục mở ra cơ hội hồi phục cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp. Mặc dù chỉ báo ADX đã tạo đỉnh và đi xuống từ ngưỡng cao trên 60 nhưng nhìn chung vẫn đang duy trì ở mức cao trong thời điểm đường –DI vẫn đang còn khoảng cách tương đối xa so với đường +DI. Vì vậy, vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn khả năng chỉ số vẫn có thể còn thêm nhịp giảm điểm để kiểm tra lại vùng đáy ngắn quanh 537 điểm trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được dự báo nằm tại 560-565 điểm đối với VN-Index và 83-83,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã có phiên vượt qua mốc kháng cự 550 điểm với dòng tiền khá tích cực. Mức đáy 538,91 điểm ngày 1/4 đang dần được xác nhận trong các phiên gần đây. Thị trường sẽ tiếp tục sóng hồi ngắn hạn này nếu thanh khoản giữ ở mức tích cực như hiện nay.

Nhà đầu tư giải ngân vào các mã cổ phiếu có triển vọng kinh doanh khả quan trong các ngành như ngân hàng(BID, CTG, VCB...), bất động sản(DXG, HBC, KBC...), hạ tầng & xây lắp(CII, HUT, SD5, SD6, VCG...), ô tô và phụ tùng(HHS, TMT, SVC, HTL...).

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Chỉ số VN-Index như vậy vẫn chưa thoát được khỏi mốc cản 551 điểm. Trạng thái giao dịch tích lũy đi ngang đang diễn ra. Thanh khoản cần có sự cải thiện trở lại để giúp thị trường có động lực phá vỡ vùng cản hiện tại. Ngược lại, nếu thị trường rơi khỏi mốc cản 540 điểm, nhiều khả năng chỉ số này sẽ test lại vùng 520 – 525 điểm trong các phiên tới. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn tiếp tục cho tín hiệu tích cực. Đường MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu và đang có dấu hiệu đảo chiều đi lên. Đường RSI cũng đang trong trạng thái đảo chiều tăng điểm mạnh mẽ.

Như vậy chỉ số HNX-Index mới tiệm cận với đường neckline 82.4 điểm và vẫn chưa break lên khỏi mốc cản này để khẳng định sự hồi phục tăng điểm. Nếu test không thành công mốc cản này, nhiều khả năng HNX-Index sẽ test lại mốc hỗ trợ 80,4 điểm trong thời gian tới. Các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu tích cực. Đường MACD cắt lên trên đường tín hiệu trong khi đường RSI cũng đang cho xu hướng tăng tích cực trở lại.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể tiếp tục duy trì đà tăng và khả năng vượt các vùng kháng cự 550 – 555 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index được đánh giá cao. Đồng thời, áp lực bán có thể gia tăng dần khi chỉ báo xung lượng ngắn hạn đang giao dịch trong vùng quá mua, nhưng áp lực bán này không quá lớn. Ngoài ra, chỉ báo dòng tiền tiếp tục xu hướng tăng và tâm lý nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với xu hướng hiện tại cho nên đây là các tín hiệu tích cực trong ngắn hạn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 558.19 của chỉ số VN-Index và 83.33 của chỉ số HNX-Index. Tuy nhiên, chúng tôi nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNMidcap và VNSmallcap từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, các nhà đầu tư có thể mua vào các cổ phiếu đã xác nhận tín hiệu. Đồng thời, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi trong các nhịp hồi phục mạnh.

Tin bài liên quan